Riviu gọi vốn thành công 3,6 triệu USD
Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu mua lại Địa Điểm Ăn Uống để trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội. Website diadiemanuong.com và fanpage chính thức của nền tảng này với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã "về một nhà" với Riviu.vn.
Trong bối cảnh nhiều startup chật vật sống sót vượt qua khó khăn do đại dịch, việc Riviu nhận vốn đầu tư gần 84 tỷ đồng được xem là điểm sáng trong giới khởi nghiệp Việt Nam.
Ra mắt vào năm 2019, nhóm Thánh Riviu trên mạng xã hội đã phát triển nhanh chóng và trở thành cộng đồng hàng đầu trong giới trẻ trong lĩnh vực ẩm thực và đời sống. Tháng 2 năm nay, công ty Riviu chính thức được thành lập, ra mắt website và ứng dụng thu hút hàng chục nghìn nội dung chất lượng và độc đáo. Với ứng dụng Thánh Riviu, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và nhận xét đánh giá của hơn 120.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ.
Theo nhà đầu tư rót vốn vào Riviu đợt này, công nghệ ngày càng phát triển, việc tạo ra ứng dụng cung cấp thông tin đầy đủ, hữu ích về nhà hàng, khách sạn và dịch vụ là điều cần thiết.
"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của ứng dụng Riviu trong tương lai và khả năng trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu trong hoạt động sinh hoạt của người tiêu dùng", nhà đầu tư này nhận xét.
Ông Đặng Lê Huy - Đồng sáng lập kiêm CEO Riviu cho biết, mục tiêu của startup là xây dựng nền tảng kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Với slogan "Riviu chất từ user thật", nền tảng này tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra và giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
"Cùng đội ngũ tài năng và nhiệt huyết, chúng tôi muốn người dùng quen thuộc với chữ 'riviu' như cách chúng ta dùng từ 'Google' thay cho 'tìm kiếm'", ông Đặng Lê Huy nói.
Mô hình kinh doanh của Riviu có nhiều điểm tương đồng với Meituan-Dianping, startup công nghệ của Trung Quốc chuyên về đánh giá nhà hàng, khách sạn, và dịch vụ. Hiện Meituan-Dianping được niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong với giá trị vốn hóa gần 200 tỷ USD.
Riviu có 4 nhà sáng lập, đều là những người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong cả môi trường startup và các tập đoàn công nghệ. Trong đó có Trang Hồng Quân, sáng lập Địa Điểm Ăn Uống; từng là Giám đốc Marketing của một chuỗi trung tâm điện máy với hơn 70 chi nhánh cửa hàng. Ông Đặng Lê Huy có 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Google Singapore, từng là thành viên sáng lập và Director của WeEscape, startup nhận vốn đầu tư từ ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Anh ngữ Apax. Ngoài ra còn có ông Đặng Nhất Duy và ông Lê Đình Thái từng là đồng sáng lập của TFL Technology, startup phát triển nền tảng livestream được VNG mua lại vào năm 2016.
Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu mua lại Địa Điểm Ăn Uống để trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội. Website diadiemanuong.com và fanpage chính thức của nền tảng này với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã "về một nhà" với Riviu.vn. Sự kết hợp này hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của Foody, ứng dụng đánh giá nhà hàng hàng đầu hiện nay.
Trong thời gian tới, Riviu dự kiến nhanh chóng mở rộng ra các thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang... và phát triển nội dung đánh giá không chỉ cho ẩm thực mà thêm cả dịch vụ, làm đẹp, và giải trí.