Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Siêu ứng dụng ví điện tử Momo cán mốc 20 triệu người dùng

See this content in the original post

Ví điện tử MoMo ghi nhận đạt mức tăng trưởng người dùng kỉ lục trong giai đoạn từ 2015 đến 2020. Nếu đầu năm 2015, lượng người dùng Ví MoMo ở mức 500.000 người dùng, sau 5 năm, con số này đã tăng gấp 20 lần, đạt 20 triệu tài khoản. Đặc biệt trong 2 năm gần đây, lượng người dùng Ví MoMo đạt mức tăng gấp đôi mỗi năm, từ 10 triệu vào thời điểm đầu năm 2019, và chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 9/2020.

Khởi đầu là một startup với sản phẩm là ứng dụng trên sim cung cấp dịch vụ Nạp tiền điện thoại, giờ đây Ứng dụng Ví MoMo đã hiện diện trên smartphone của 20 triệu người dân Việt Nam, phục vụ mọi nhu cầu 24/7. Trong sự kiện kỉ niệm cột mốc quan trọng này, Ví điện tử MoMo cũng công bố bước đi tiếp theo trong việc phát triển và trở thành “Siêu ứng dụng” đầu tiên tại Đông Nam Á do kỹ sư Việt Nam xây dựng và triển khai, dành riêng phục vụ cho người Việt.

Công ty M_Service bắt đầu thành lập từ năm 2007 và chính thức ra mắt thương hiệu Ví MoMo vào năm 2010. Trong 10 năm qua, Ví MoMo tự hào đã tiên phong, mở đường cho lĩnh vực fintech và kinh tế số Việt Nam với sự hợp tác của 25 ngân hàng thương mại trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam. Hệ sinh thái của MoMo cũng không ngừng mở rộng với hơn 20.000 đối tác là tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế của mọi lĩnh vực. Điều này giúp Ví MoMo mở rộng hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ.

Không dừng lại đó, MoMo cũng là ví điện tử nội địa hiếm hoi được các đối tác lớn trên thế giới lựa chọn hợp tác như Apple, Google. Điều này cho thấy, sự công nhận của các đối tác quốc tế về năng lực công nghệ cũng như khả năng đáp ứng của Ví điện tử MoMo.

10 năm xây dựng và phát triển của Ví MoMo cũng là quá trình đặt nền móng cho thị trường fintech Việt Nam trở nên năng động và bùng nổ. Là một trong những ví điện tử đầu tiên được cấp phép thử nghiệm năm 2008, cho đến thời điểm hiện tại con số này đã tăng lên thành 34 ví điện tử, theo thống kê từ Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam. Trong đó MoMo có thể xem như người mở đường, khai phá thị trường, mang lại những quan điểm, cái nhìn cởi mở hơn đối với Fintech từ các cơ quan nhà nước, ngân hàng, doanh nghiệp, người dùng.

“10 năm qua là giai đoạn chúng tôi xây đường băng, hệ sinh thái cho ngành fintech Việt Nam. Giờ đây không chỉ có MoMo mà còn có những doanh nghiệp khác cất cánh thành công, tôi tin chắc rằng ngành fintech Việt Nam với MoMo là một trong những người tiên phong sẽ bay cao hơn, xa hơn để cùng phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội ”, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT, Đồng Tổng Giám Đốc lạc quan chia sẻ.

Với chặng đường mới, Ví MoMo một lần nữa giữ vững vị trí người mở đường, vươn tới giấc mơ lớn hơn, khát khao mãnh liệt hơn: Xây dựng cơ sở hạ tầng số cho cho ngành bán lẻ và dịch vụ tại Việt Nam để mỗi người dân Việt Nam có thể tiếp cận mọi dịch vụ họ cần trên ứng dụng MoMo; Hỗ trợ các nhà bán lẻ, dịch vụ tiếp cận những khách hàng mà trước đây họ không có điều kiện và cơ hội tiếp cận.

Về công nghệ, Ví MoMo đã chuẩn bị sẵn sàng cho nền tảng của một siêu ứng dụng từ năm 2018. Cột mốc 20 triệu người dùng chính là thời điểm để Ví MoMo chuyển mình về lượng và chất. Ngay trong Quý IV/2020, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm Siêu ứng dụng trên nền tảng Ví MoMo.

Với siêu ứng dụng, Ví MoMo sẽ giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. Đặc biệt, MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ bé, đơn lẻ (như các tiểu thương, người bán hàng rong, các công ty khởi nghiệp,...) có thể “Go-online” để bán hàng và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, Siêu ứng dụng MoMo sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Siêu ứng dụng của Ví MoMo với sự tích hợp của công nghệ Big Data, AI… mà MoMo phát triển, có thể giúp đối tác có thể hiểu và tiếp cận khách hàng theo một hướng sâu, chính xác, không chỉ đúng thời điểm mà còn đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp các đối tác có thể có thể tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng mới với chi phí thấp hơn, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn.

“Chúng tôi đang phát triển hệ thống siêu ứng dụng để trở thành “CTO”, “CFO” hay nói cách khác là “bộ não” về công nghệ và tài chính của hệ thống bán lẻ và dịch vụ Việt Nam trong tương lai. Đại dịch COVID-19 vừa qua đã cho các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc số hóa. Đó cũng là chiến lược quan trọng của MoMo trong thời gian tới. Siêu ứng dụng sẽ là nền tảng hữu hiệu giúp bất kỳ đối tác nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận được tập người dùng hàng chục triệu khách hàng của Ví MoMo”, ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết thêm.

Siêu ứng dụng sẽ là bước ngoặt lớn để Ví MoMo tiếp tục là hình mẫu tiên phong, dẫn dắt cuộc đua và đặt ra luật chơi mới trong một thị trường fintech đầy cạnh tranh. Dù là ứng dụng nạp tiền, hay Ví điện tử số 1 hay xa hơn là Siêu ứng dụng mục tiêu tối thượng của Ví MoMo vẫn là: Sử dụng trí tuệ Việt, công nghệ Việt để thay đổi cuộc sống con người, góp sức xây dựng một nước Việt Nam hùng cường hơn, tươi đẹp hơn.

Chào đón 20 triệu người dùng, Ví MoMo ra mắt trò chơi đấu trí tương tác “Học viện MoMo”

Nhân sự kiện cán mốc 20 triệu người dùng, Ví MoMo ra mắt “Học viện MoMo” - đây là món quà Ví MoMo dành tặng cho các người dùng đã yêu mến, tin tưởng, ủng hộ MoMo trong suốt thời gian qua.

Tham gia “Học viện MoMo” - 20 triệu ‘học viên’ cũng là 20 triệu người dùng MoMo sẽ cùng tranh tài ở các cuộc thi gây cấn, thách thức với các kiến thức về Sức khỏe & Đời sống, Thế giới động vật, Âm nhạc, Lịch sử, Thể thao, Văn học, Văn hóa, Nghệ thuật… Bên cạnh trải nghiệm đấu trí, so tài, tương tác, “Học Viện MoMo” chắc chắn giúp người chơi thư giãn, giải trí với bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

“Học viện MoMo” sẽ chính thức ra mắt trên Ứng dụng MoMo vào lúc 9 giờ, ngày 9/9/2020 với nhiều giải thưởng hấp dẫn sau từng trận thi đấu.

Xem chi tiết: https://momo.vn/hocvienmomo

PV

See this content in the original post