Startup giúp bạn sắp xếp nhà cửa chỉ với 40 USD

   

Trong 6 tháng qua, phần lớn mọi người dành thời gian ở nhà do lệnh giãn cách xã hội vì virus corona. Điều đó khiến các hoạt động tại gia như xem phim, nấu ăn, làm bánh và sắp xếp nhà cửa được khởi động lại sôi nổi hơn bao giờ hết.

MKSADLER-1121-1.jpg

Marie Kondo đã biến ý tưởng sắp xếp nhà cửa gọn gàng thành một startup mang tên KonMari cung cấp các bài giảng trực tuyến có tên gọi là Nền tảng của sự gọn gàng, bao gồm 10 phần, mỗi phần từ 3-10 phút hướng dẫn cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng với giá 39,99 USD.

Ý tưởng này đã có từ trước nhưng khi đại dịch xảy ra dường như nó trở nên bức thiết hơn. CEO của KonMari đồng thời cũng là chồng của Marie, anh Takumi Kawahara cho biết: “Rất nhiều người muốn sắp xếp và làm cho căn nhà trở nên tiện dụng hơn vì họ đang dành nhiều thời gian ở nhà hơn để làm việc từ xa cũng như học từ xa”.

Kawahara nói rằng mọi người đều muốn kết nối với Kondo và xem cô ấy trình diễn các kỹ thuật khác nhau, như gấp đồ. Vì vậy, trong các buổi học này, cô ấy phát sóng trực tiếp với người xem bằng tiếng Nhật (với phụ đề tiếng Anh, thay vì thông qua thông dịch viên). Cô xuất hiện một mình trong ngôi nhà tối giản với đầy đủ đồ nội thất màu trắng và nền nhạc nhẹ nhàng. Cô ấy hướng dẫn chúng tôi cách sắp xếp của cô ấy, bao gồm việc loại bỏ những món đồ không “khơi dậy niềm vui”, sau đó sắp xếp những thứ còn lại theo cách hữu dụng, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ”.


Triết lý tổ chức ngôi nhà của Kondo đã được chứng minh là hấp dẫn đến mức cô ấy có thể xây dựng một đế chế xung quanh nó. Cô ấy đã dùng nhiều định dạng để dạy phương pháp ngăn nắp nổi tiếng của mình, bao gồm sách, loạt phim Netflix và đội ngũ chuyên gia tư vấn đến nhà từng người và giúp đỡ họ. Năm nay, thương hiệu này đã giới thiệu ý tưởng với khán giả về một cuốn sách tranh dành cho trẻ em và một cuốn sách kinh doanh cho các chuyên gia có tên “Niềm vui trong công việc: Sắp xếp cuộc sống chuyên nghiệp của bạn”. KonMari cũng có một cửa hàng thương mại điện tử bán các đồ vật mang lại niềm vui cho Kondo, cùng với một bản tin.

Kawahara nói rằng sự phát triển của công ty là nhờ xu hướng làm việc tại nhà do đại dịch — một trải nghiệm mà đối với nhiều người, không mang lại nhiều niềm vui. Anh nói: “Họ đang tìm cách sắp xếp lại ngôi nhà của mình để tạo ra các văn phòng tại nhà. Điều đó giúp họ tập trung vào công việc hơn."
Loạt phim đầu tiên tập trung vào nền tảng của phương pháp KonMari, nhưng khi có phản hồi từ người xem, Kawahara hy vọng công ty sẽ mở rộng các lớp học của mình để giải quyết các khía cạnh phức tạp hơn của việc thu dọn.

Nguồn: https://www.fastcompany.com/90554737/for-40-marie-kondo-will-help-you-organize-your-chaotic-home