Startup Lozi gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư ngoại

   

Lozi là công ty startup có trụ sở tại Việt Nam, hiện đang vận hành hai ứng dụng hàng đầu là Lozi và Loship. Startup này đang nhanh chóng thu hút được các nhà đầu tư toàn cầu và được đánh giá sẽ trở thành kỳ lân công nghệ trong tương lai.

huynh_thanh_dat.jpg

Các nhà đầu tư khác bao gồm Quỹ đầu tư Arap Saudi Daal Ventures, Wealth Well, công ty đầu tư mạo hiểm Nigeria Eucagi Venture, KI Group và Moje Akhbari - cựu giám đốc điều hành Starbucks tại Hy Lạp và đảo Síp.

Số vốn mới sẽ hỗ trợ cho lĩnh vực kinh doanh mới đang tăng trưởng của Lozi - giao hàng B2B cho các doanh nghiệp nhỏ.

Được thành lập vào năm 2014 với mục tiêu ban đầu là review món ăn và nhà hàng, đến năm 2017, Lozi rẽ hướng trở thành một công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và giao hàng trong vòng 1 giờ.

Hiện Lozi có 2 app hướng tới người dùng: Một là Lozi - nền tảng app được xây dựng từ mô hình review đồ ăn cũ, chuyển sang mô hình kinh doanh thương mại điện tử C2C (Customer to Customer - người dùng bán cho người dùng).

Hai là Loship - mô hình thương mại điện tử khá giống Now của Foody với các dịch vụ Giao đồ ăn Loship, Đi chợ Lomart, Giặt ủi Lozat, Mua thuốc Lomed, Giao đồ Lo-Send, Mua đồ thú cưng Lo-Pet, Giao hoa Lo-Hoa.

Một trong những lợi thế cạnh tranh của Lozi là các dịch vụ giao hàng trong một giờ, điều mà không công ty nào khác trên thị trường có thể làm được. Là một nền tảng thương mại điện tử nội địa, công ty tập trung vào việc cung cấp nhanh chóng các sản phẩm từ các doanh nghiệp địa phương tới khách hàng thông qua đội ngũ lái xe.

Startup đã trải qua nhiều vòng gọi vốn. Trước đó, Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate và DesignOne Nhật Bản đã tài trợ số vốn lên đến hàng triệu USD. Gần đây, tại vòng tài trợ Series B vào năm 2019 do công ty đầu tư mạo hiểm Smilegate Investment có trụ sở tại Hàn Quốc dẫn đầu, Lozi đã dành được một khoản tài trợ tám chữ số. Các nhà đầu tư đã tham gia vào các vòng tài trợ của Lozi trong những năm qua bao gồm JC Capital, Ascendo Ventures, DTNI và Hana Financial Group.

Hiện tại, Lozi đang sử dụng đội ngũ gồm hơn 50.000 tài xế và khoảng 200.000 nhà cung cấp trên nền tảng thương mại điện tử của mình, phục vụ nhu cầu của hơn 1,5 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 60.000 giao dịch mỗi ngày.

PV