Ví MoMo cải tiến tính năng “Ưu đãi”, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

   

Cải tiến mới của MoMo tập trung vào trải nghiệm địa phương (Local Service), đó là khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm tại các điểm bán hàng vật lý, gián tiếp thúc đẩy các ngành kinh doanh phụ trợ, tạo công ăn việc làm cho nhân lực ngành dịch vụ.

hinh-minh-hoa-2.jpg

Covid xảy ra đã có những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hàng loạt các đối tác của MoMo đã phải nhanh chóng “go-online”. Tính từ hồi phát sinh dịch, từ tháng 2 đến nay, MoMo ghi nhận có hàng chục nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ tham gia chuyển đổi lên nền tảng của mình. Con số này đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước dịch.

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu cấp thiết của thị trường, Ví MoMo triển khai giải pháp Merchant Solution (Giải Pháp Doanh Nghiệp) nhằm đồng hành cùng các đối tác, giúp các đối tác khôi phục hoạt động kinh doanh với hàng loạt các chương trình kích cầu chi tiêu. Việc cải tiến mới đây đã cung cấp nền tảng kết nối, giúp đối tác duy trì và có thêm người dùng mới.

Đặc biệt chú ý đến trải nghiệm người dùng, trong lần cải tiến này MoMo đã ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), Machine Learning (học máy), Big Data (dữ liệu lớn)... để kết nối hàng chục ngàn đối tác với hệ sinh thái của mình.  

Đồng thời, khi thiết kế tính năng “Ưu Đãi”, MoMo tập trung vào các trải nghiệm địa phương (Local Service) đó là  khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm tại các điểm bán hàng vật lý, gián tiếp thúc đẩy các ngành kinh doanh phụ trợ, tạo công ăn việc làm cho nhân lực ngành dịch vụ. Nếu như các mô hình săn deal khác (các kênh thương mại trực tuyến) người dùng đặt mua sản phẩm rồi giao về nhà, thì các Deal trên MoMo chú trọng vào khuyến khích người dùng ra khỏi nhà, trải nghiệm các dịch vụ sản phẩm gần nơi mình sống như đi cà phê, ăn uống, xem phim, mua sắm, đi siêu thị, làm đẹp... Theo đó, các Deal trên MoMo cũng sẽ ưu tiên hiển thị những Deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc.

Vì tập trung vào các trải nghiệm địa phương, việc chọn lựa ngành hàng, các đối tác lớn cũng được MoMo đặc biệt quan tâm. Lựa chọn 12 ngành hàng (Cà phê; Nhà hàng; Trà sữa; Làm đẹp; Giải trí; Mua sắm; Siêu thị; Cửa hàng tiện lợi; Du lịch; Xem phim; Quán ăn; Lẩu - Buffet) được đưa vào danh mục Deal dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu người dùng.  

Người dùng MoMo từ nay, cần bất cứ gì, bất kỳ ai tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu được sử dụng hàng ngày có thể lên “Ưu Đãi” của MoMo để mua Deal với mức ưu đãi hấp dẫn có giá trị cao.  

Người dùng mua với 2 hình thức: Mua Thẻ giảm tiền trực tiếp hoặc Thẻ quà giảm % trên hóa đơn mua hàng. Giá bán thẻ quà giảm giá ưu đãi dao động từ 1.000đ đến 19.000đ với trị giá ưu đãi 15.000đ - 200.000đ và mức giảm tương ứng 30% - 50%.

Bên cạnh đó, hàng loạt các chức năng được MoMo thiết kế chi tiết và tinh tế giúp các thương hiệu có sự kết nối thật sự với người dùng như: Giới thiệu cửa hàng, Đánh giá (review) cửa hàng/sản phẩm dịch vụ, Tìm kiếm theo nhu cầu, Chia sẻ với bạn bè…

PV