Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Văn Hóa Sáng Tạo Trong Doanh Nghiệp Giúp Gì Cho Các Công Ty?

See this content in the original post

Lòng tin là một trong những nguyên tố cốt yếu để xây dựng văn hóa sáng tạo, và việc xây dựng lòng tin đòi hỏi khả năng lãnh đạo. Cuốn sách “Kích hoạt các nguyên tố sáng tạo để thành công trong kinh doanh” sẽ giúp kích thích tư duy và nâng cao khả năng sáng tạo cho bạn thông qua các nguyên tố

Facebook và Google là những công ty đột phá với những sản phẩm/dịch vụ và môi trường làm việc tốt. Có thể nói 2 công ty này đi đầu về văn hóa sáng tạo trong doanh nghiệp.

Văn hóa sáng tạo giúp các nhân viên có nhiều ý tưởng và phát huy năng lực, gắn kết và luôn có nhiều nguồn năng lượng khi làm việc. Bên cạnh đó, văn hóa sáng tạo còn tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Xây Dựng Văn Hóa Sáng Tạo Trong Doanh Nghiệp

Lòng tin là một trong những nguyên tố cốt yếu để xây dựng văn hóa sáng tạo, và việc xây dựng lòng tin đòi hỏi khả năng lãnh đạo. Cuốn sách “Kích hoạt các nguyên tố sáng tạo để thành công trong kinh doanh” sẽ giúp kích thích tư duy và nâng cao khả năng sáng tạo cho bạn thông qua các nguyên tố:

Lr – Leadership (Khả năng lãnh đạo)

Sáng tạo là một bước đi, đôi khi là bước nhảy vọt, vào cái không biết. Nó đòi hỏi khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và tự tin. Và người lãnh đạo cần có người ủng hộ.

T – Trust (Lòng tin)

Lòng tin rất quan trọng vì nó có quyền năng khai mở tiềm năng của nhiều nguyên tố khác, đặc biệt là niềm tin vào bản thân, sự hợp tác, động lực, dũng khí, sự tự do và sự cởi mở.

Ti – Time (Thời gian)

Trong công việc hằng ngày của tôi với nhiều công ty khác nhau, thiếu thời gian để suy nghĩ là một trong những rào cản được nhận biết và đề cập nhiều nhất đối với sự sáng tạo. Có 75% số người được hỏi nói rằng họ chịu áp lực để đạt năng suất làm việc hơn là sáng tạo, và chỉ 25% tin rằng họ đang sống theo tiềm năng sáng tạo của bản thân (Adobe, 2012).

Is – Idea support (Bệ đỡ ý tưởng)

Một khi bạn tạo ra cái gì đó mới mẻ, thách thức tiếp theo sẽ liên quan đến cách mà những ý tưởng đó được đối xử trong thế giới này – “bệ đỡ” ý tưởng. Cách mà các ý tưởng được xử lý trong giai đoạn đầu có thể tạo nên sự khác biệt giữa việc chúng bị ném vào thùng rác hay được chào đón. Trên phương diện cá nhân, việc nhận sự hỗ trợ ý tưởng liên quan đến nhiều nguyên tố khác – lòng quyết tâm khi gặp khó khăn và đặc biệt là dũng khí, niềm tin vào bản thân.

Db – Debate (Tranh luận)

Nguyên tố tranh luận liên quan đến việc chủ tâm đặt câu hỏi về những gì tồn tại và thách thức hiện trạng. Chủ động khuyến khích những tư tưởng “lầm lạc” là điều được khuyến khích tại những thời điểm đòi hỏi óc sáng tạo.

Rt – Risk – taking (Sự chấp nhận rủi ro)

Như chúng ta đã xác định, yếu tố then chốt để sáng tạo đối với cả doanh nghiệp và cá nhân là niềm khát khao, khả năng và sự trợ giúp để dám rủi ro mạo hiểm, đặc biệt là ở môi trường yêu cầu những đột phá lớn. Nhưng rủi ro là một từ “độc hại”, đặc biệt liên quan đến các tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ. Ngay cả đối với những thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh cũng có một sự căng thẳng cố hữu.

Cl – Collaboration (Cộng tác)

Cộng tác có nghĩa là bất cứ cái gì đến từ sự động não của một cặp hay một nhóm, và giờ đây công nghệ còn giúp khai thác ý tưởng của hàng ngàn người.

En – Environment (Môi trường)

Một cách hiệu quả để khuyến khích sự hợp tác liên quan đến nguyên tố cuối cùng trong chương này – môi trường. Đa phần các tổ chức hiện nay đều đồng thuận rằng những cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên và sự hợp tác mà họ khuyến khích đều rất quan trọng trong việc phát triển tính sáng tạo.

Trên thực tế, sự thông hiểu và định nghĩa chung về sáng tạo có thể giúp thiết lập định hướng và tham vọng sáng tạo cho doanh nghiệp, đồng thời đóng vai trò như một bộ lọc chọn ra những ý tưởng đáng theo đuổi.

Kích hoạt các “nguyên tố sáng tạo” để thành công trong kinh doanh được thiết kế để có thể nghiên cứu thỏa thích tùy thuộc vào tâm trạng, nhu cầu và sự chuyên tâm của bạn.

See this content in the original post

Xem thêm

See this gallery in the original post