Vntrip gọi vốn thành công 7 triệu USD trong vòng series B

   

Tính đến thời điểm này, tổng số vốn Vntrip được đầu tư đã lên tới 20 triệu USD. Các nhà đầu tư đã tham gia vào các vòng trước là John Wu, cựu giám đốc công nghệ của Alibaba Group, Hendale Capital có trụ sở tại Hồng Kông, công ty đầu tư Thụy Sĩ IHAG Holding...

booking-system.jpg

Startup được sáng lập bởi doanh nhân 8x Lê Đắc Lâm. Tháng 7/2016, công ty nhận khoản đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư thiên thần của Alibaba. Một năm sau đó, đơn vị này tiếp tục huy động thành công 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài. 

Startup này đã đạt nhiều giải thưởng trong cộng đồng khởi nghiệp như Top 5 Startup Việt 2016 do báo VnExpress tổ chức bình chọn, Top 10 Thương hiệu Việt 2016, Top 10 dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng 2017, Dịch vụ chất lượng cao ASEAN 2018...

Trước khi đại dịch xảy ra, Vntrip được cho là đã nhận được một số đề nghị mua lại nhưng ông Lê Đắc Nhâm khẳng định công ty đang hướng đến mục tiêu đạt lợi nhuận vào năm 2021 và có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Thành lập từ năm 2014, Vntrip tập trung vào mảng du lịch nội địa trước khi cung cấp thêm các dịch vụ như du lịch nước ngoài, đặt phòng, vé trực tuyến,... Năm 2018, Vntrip mua lại và sáp nhập thêm Atadi, startup từng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam, chuyên về mảng tìm kiếm và đặt vé máy bay giá rẻ.

"Đại dịch Covid-19 giúp chúng tôi tập trung vào thế mạnh của mình và tối ưu hóa hoạt động để công ty tăng trưởng bền vững, hướng tới mục tiêu lợi nhuận rõ ràng", CEO Vntrip chia sẻ

Ông Lâm nói thêm rằng thế mạnh của Vntrip là phân khúc B2B-doanh nghiệp với doanh nghiệp, cho phép các công ty sắp xếp hoạt động du lịch thông qua ứng công nghệ, tránh được rắc rối về thủ tục giấy tờ.

Vntrip đặt mục tiêu sẽ có lợi nhuận vào năm 2021, đồng thời startup cũng đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Được biết, Vntrip thực hiện gọi vốn trong thời điểm ngành du lịch khi đại dịch Covid-19 Việt Nam chịu những đòn giáng nặng nề từ Covid-19. Theo ước tính của Tổng Cục du lịch, trong tháng 9 vừa qua, lượng khách du lịch quốc tế tại Việt Nam giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tính đến tháng 2/2020, Covid-19 ước tính đã thổi bay 7,7 tỷ USD doanh thu của ngành du lịch Việt Nam.