Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Cuộc tranh tài tìm kiếm 20 dự án trí tuệ nhân tạo cho vòng chung kết cuộc thi HAI 2020

See this content in the original post

Sau khóa huấn luyện giúp hoàn thiện dự án và kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn, các thi sinh cuộc thi HAI 2020 bắt đầu tiến vào tranh tài để chọn ra 20 dự án xuất sắc nhất cho vòng chung kết diễn ra cuối tháng 11/2020

Sáng ngày 28/8, tại Sở KH&CN TP.HCM đã diễn ra vòn bán kết cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 (HAI-2020)”. Đây là cuộc tranh tài của 50 sau khi vượt qua vòng sơ khảo và khóa huấn luyện giúp hoàn thiện dự án và kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn.

Phát biểu tại cuộc thi, ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM đã có những chia sẻ về thông tin, quy chế cuộc thi. Ông cũng nhấn mạnh rằng hiện TP.HCM đã bắt đầu khởi động các hoạt động của Tuần lễ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo thông qua các cuộc thi liên quan tới trí tuệ nhân tạo với bài toán năm nay là giải quyết vấn đề cho TP.HCM. Cuộc thi HAI 2020 nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong các lĩnh vực phục vụ sản xuất kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, nông nghiệp,… và phục vụ cộng đồng xã hội.

Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM.

"Ngoài ra, nếu dự án có tiềm năng đủ lớn, TP.HCM hoàn toàn có thể trở thành một nhà đầu tư để hợp tác lâu dài với startup trong tương lai. Bên cạnh đó, nếu các dự án có triển vọng sẽ được tham gia chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp SpeedUp do Sở KH&CN TP.HCM tổ chức với mức hỗ trợ tối đa lên đến 2 tỷ đồng/1 dự án" ông Phùng cho biết.

Trước khi vòng bán kết diễn ra, tác giả của 50 dự án này đã tham gia vòng BOOTCAMP HAI 2020 - khóa huấn luyện giúp hoàn thiện dự án và kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn. Khóa huấn luyên này gồm 4 buổi đào tạo, 1 buổi kết nối, 1 buổi tư vấn 1:1, 1 buổi demo pitching với sự tham gia của 25 Đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, Quỹ đầu tư mạo hiểm, Tập đoàn Việt Nam và Quốc tế và 25 Nhà đầu tư/Chuyên gia đầu ngành của Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam. 

Vòng bán kết của cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo TP.HCM 2020 (HAI 2020) tranh tài để chọn ra 20 dự án xuất sắc nhất. Những dự án lọt vào bán kết sẽ được tham gia Chương trình ươm tạo với kinh phí hỗ trợ ươm tạo tối đa 200.000.000 đồng/dự án trong thời gian không quá 3 tháng.

PV



See this content in the original post