Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Trường ĐH CNTT có triết lý giáo dục là "Toàn diện, sáng tạo, phụng sự”, đây cũng là giá trị cốt lõi trong vận hành và phát triển nhà trường, xác lập vị trí là trường ĐH hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam, là nơi đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng chuyên môn lẫn thái độ sống tích cực phục vụ cộng đồng, năng động - bản lĩnh - tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế.

49170042_631329540616779_8651195518724079616_o.jpg

Các chương trình đào tạo của Trường được thiết kế đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu đa dạng của người học và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo yêu cầu của xã hội về lĩnh vực CNTT&TT theo các cấp độ từ bậc đào tạo đại học đến sau đại học (bao gồm thạc sỹ và tiến sỹ). Trường có 17 chương trình chính quy đào tạo bậc kỹ sư và cử nhân. Bên cạnh đó, là một trong 08 trường trọng điểm về đào tạo ngành An toàn Thông tin của Việt Nam và đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của xã hội. Trường có 07 chương trình đào tạo đặc biệt (hệ chính quy) các ngành: kỹ sư tài năng ngành An toàn Thông tin, chương trình tiên tiến ngành Hệ thống Thông tin, cử nhân tài năng ngành Khoa học Máy tính v.v…Ở bậc đào tạo sau đại học, có 03 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ (ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin và hệ thống thông tin) và 02 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ (ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin). Tổng số sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh hiện nay của Trường là hơn 6.000.

Song hành với sự phát triển của hoạt động đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường ĐH CNTT luôn được quan tâm và phát triển mạnh mẽ. Các hướng nghiên cứu chủ lực của thuộc lĩnh vực An toàn thông tin (Information Security), Internet vạn vật (Internet of Things), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent), Khoa học dữ liệu (Data Sciences) và Thiết kế vi mạch (VLSI Design). Ngoài ra các hướng nghiên cứu khác vẫn được trường ĐH CNTT tiếp tục đầu tư và thúc đẩy như: Thương mại điện tử (E-Commerce) Công nghệ tri thức (Knowledge Engineering), Xử lý đa phương tiện (Multimedia Processing), Hệ thống thông tin (Information Systems), Kỹ thuật phần mềm (Software Engineering). Những hội thảo trong nước và quốc tế do trường ĐH CNTT tổ chức đã và đang trở thành diễn đàn để các nhà nghiên cứu khoa học trao đổi và hợp tác nghiên cứu về các vấn đề cùng quan tâm.

Các Khoa và Bộ môn

  • Khoa học máy tính

  • Công nghệ phần mềm

  • Kỹ thuật máy tính

  • Hệ thống thông tin

  • Mạng máy tính và truyền thông

  • Khoa học và Kỹ thuật Thông tin

  • Bộ môn Toán - Lý[22]

Phòng Thí nghiệm và thư viện

  • Phòng Thí nghiệm Truyền thông Đa phương tiện

  • Phòng Thí nghiệm Hệ thống Thông tin

  • Phòng Thí nghiệm An toàn Thông tin

  • Phòng Thí nghiệm Hệ thống Thông tin

  • Thư viện

Trung tâm

  • Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin

  • Trung tâm Ngoại ngữ

Là một trường thành viên của ĐHQG-HCM, Trường phấn đấu đến năm 2020 trở thành trường trọng điểm quốc gia về nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực CNTT-TT với các đề tài dự án quốc gia và quốc tế. Trường thành lập ít nhất 5 nhóm nghiên cứu mạnh với các công trình về CNTT-TT chuyên ngành và CNTT-TT ứng dụng, được công bố trong các tạp chí quốc tế có uy tín.

Các nghiên cứu tập trung vào việc phát huy thế mạnh của Trường và thế mạnh là trường thành viên của ĐHQG-HCM, đáp ứng yêu cầu khoa học và ứng dụng của CNTT- TT trong 10 năm tới cũng như các yêu cầu từ thực tiễn kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của Việt Nam như: an toàn thông tin, khai thác dữ liệu, công nghệ tri thức, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, công nghệ Internet thế hệ mới, dịch vụ đa phương tiện, dịch vụ đào tạo trực tuyến, GIS, thiết kế vi mạch và các hệ thống nhúng. Về công nghiệp, Trường tham gia phát triển công nghiệp phần mềm, nội dung số và dịch vụ gia công.

Các hướng nghiên cứu chủ lực

1. Công nghệ tri thức và máy học

2. Xử lý ảnh và thị giác máy tính

3. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên

4. Tương tác giữa người và máy

5. Kỹ thuật và phần mềm nhúng

6. Thiết kế vi mạch

7. Xử lý tín hiệu và ứng dụng

8. Truyền thông, Xử lý tín hiệu truyền thong

9. Ứng dụng mạng di động

10. An toàn và An ninh thông tin

11. Điện toán lưới và đám mây

12. Kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp

13. Mạng xã hội

14. Thương mại điện tử

15. Phân tích kinh doanh

16. Dữ liệu Không gian và Thời gian

17. Xử lý ảnh video, multimedia

18. Phân tích hệ thống thông tin thông minh

19. Xây dựng, phát triển các giải pháp phần mềm

Lĩnh vực đào tạo nổi bật

  • Khối ngành CNTT

Liên hệ

Địa chỉ: Khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 372 52002
Email: info@uit.edu.vn
Website: http://www.uit.edu.vn
 
Trường Đại họcdmst