Ngành Dược dịch chuyển tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt
- Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường BMI, ngành dược phẩm Việt Nam sẽ đạt quy mô 7,4 tỷ USD vào năm 2020, với mức tăng trưởng 12% so với năm trước đó. Theo báo cáo Triển vọng đầu tư tư nhân 2019, Grant Thornton đánh giá đây là 1 trong 6 ngành hấp dẫn đầu tư tư nhân nhất tại Việt Nam trong những năm tới.Các cơ hội nằm ở nhiều khâu trong ngành dược, từ sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
- Về phân phối, sự thay đổi chính sách đang tác động lớn đến các công ty nước ngoài tại Việt Nam. Trước đây các công ty này không được nhập khẩu dược phẩm nhưng được mở kho, nay thì ngược lại được phép nhập sản phẩm nhưng không được mở kho. Sự thay đổi này lại thành cơ hội cho các công ty phân phối Việt Nam, nhất là các công ty có năng lực về chuỗi, từ kho bãi, giao nhận, kinh nghiệm đấu thầu ở bệnh viện cho đến kinh nghiệm cạnh tranh người dùng, các mối quan hệ khách hàng…
- Đối với lĩnh vực sản xuất, trong tương lai gần, doanh nghiệp sản xuất dược Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu thuốc nhờ nhiều quốc gia có chính sách thúc đẩy các loại thuốc generic (thuốc tương tự biệt dược gốc và đã hết thời hạn bảo hộ phát minh). Ví dụ nhiều công ty dược của Nhật tìm kiếm đối tác gia công thuốc tại Việt Nam, có thể tạo ra xu thế xuất khẩu thuốc trong thời gian tới.
- Về bán lẻ, cơ hội đến từ sự gia tăng mạnh số lượng các chuỗi dược phẩm gần đây, như Pharmacity, FPT Long Châu, Phano,... Các thương hiệu này sẽ góp phần chuyên nghiệp hóa các chuỗi bán lẻ và đẩy quy mô lên vài nghìn trong những năm tới, làm thay đổi bộ mặt bán lẻ của ngành này. Các chuỗi này được đánh giá sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của kênh OTC (thuốc không kê đơn).
- Một khảo sát của Google cho thấy lượng người dùng Việt Nam tìm kiếm mua hàng trực tuyến tăng hơn 40% vì ảnh hưởng của dịch. Xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai và có thể là “kim chỉ nam” cho các chiến lược thương mại hóa ở tất cả các ngành, trong đó có lĩnh vực Dược phẩm trong thời gian tới đây. Vậy làm sao nắm bắt được xu hướng chuyển dịch của ngành Dược phẩm, nhất là xu hướng chuyển dịch của Mô hình thương mại hóa sản phẩm trong lĩnh vực này? Để có được câu trả lời, hãy đến với:
Hội Thảo: XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI HÓA TRONG LĨNH VỰC DƯỢC PHẨM- Thời gian: 8:00 - 12:00 | Thứ 4 | 23.09.2020
- Địa điểm: K-Group, 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
- Link đăng ký: https://bit.ly/2GKgwDj
NỘI DUNG HỘI THẢO
8h00 - 9h00: Đón khách - Tea Break - Networking
9h00 - 9h20: Phiên khai mạc - XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI HÓA TRONG LĨNH VỰC DƯỢC PHẨM
Diễn giả: Mr Ngô Anh Ngọc, Founder / CEO, Babuki Consulting9h20 - 9h40: Phiên tham luận 1 - CÁCH MẠNG HÓA PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM BẰNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ
Diễn giả: Mr. Vương Vũ, Co-Founder / CEO / CCO, Thuocsi.vn9h40 - 10h00: Phiên tham luận 2 - SETUP BỘ MÁY BÁN HÀNG ONLINE NGÀNH DƯỢC, MỸ PHẨM, THỰC PHẨM CHỨC NĂNG
Diễn giả: Ms. Nguyễn Quỳnh Dương, Founder / General Director, Nhanh.vn10h00-10h20: Phiên tham luận 3
DỊCH CHUYỂN MÔ HÌNH BÁN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Diễn giả: Ms. Nguyễn Trần Bích Ngọc, Co-Founder / CEO, Ecom Easy Asia10h20-10h40: Phiên tham luận 4
MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TƯ VẤN DÀNH CHO CÁC SẢN PHẨM SỨC KHỎE, HÓA MỸ PHẨM VÀ HÀNG TIÊU DÙNG CAO CẤP
Diễn giả: Mr. Nguyễn Hữu Sơn, Co-Founder / CEO, BCA Solutions10h40 - 10h55: Tea Break - Networking10h55
12h00: PANEL DISCUSSION - CÁC YẾU TỐ THEN CHỐT CẦN LƯU Ý TRONG LỰA CHỌN VÀ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM TRONG LĨNH VỰC DƯỢC PHẨM
- Moderator: Mr Ngô Anh Ngọc, Founder / CEO, Babuki Consulting
- Panelist:
1. Mr. Nguyễn Duy Hải, COO GESO; Vice President Khánh Hòa Nutrition
2. Mr. Vương Vũ, Co-Founder / CEO / CCO, Thuocsi.vn
3. Ms. Nguyễn Quỳnh Dương, Founder / General Director, Nhanh.vn
4. Ms. Nguyễn Trần Bích Ngọc, Co-Founder / CEO, Ecom Easy Asia
5. Mr. Nguyễn Hữu Sơn, Co-Founder / CEO, BCA SolutionsTHÔNG TIN DIỄN GIẢ 1. Mr. Nguyễn Duy Hải, COO GESO; Vice President Khánh Hòa Nutrition
- 15 năm tư vấn thiết lập hệ thống thông tin cho doanh nghiệp
- Là PM của gần 100 dự án ERP, DMS, CRM cho ngành FMCG và Dược phẩm
- COO, GESO
+ GESO (Công ty cổ phần Giải Pháp Doanh Nghiệp Toàn Cầu) được thành lập năm 2010, là một trong những công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý hiếm hoi trên thế giới, nhắm vào các doanh nghiệp tầm trung ở Việt Nam với mong muốn tạo đột phá từ việc ứng dụng các công cụ quản lý tiên tiến.
+ Các giải pháp của GESO:
. Giải pháp quản lý phân phối SalesUp DMS (Distribition Management System)
. Giải pháp hoạch định nguồn lực Doanh Nghiệp SalesUp ERP (Enterprise Resource Planning)
+ Gần 100 khách hàng sử dụng giải pháp của GESO: Traphaco, Tuệ Linh, Sohaco, Nam Dược, CVI, Bibica, Đại Đồng Tiến,...
- Vice President Khánh Hòa Nutrition2. Mr. Vương Vũ, Co-Founder / CEO / CCO, Thuocsi.vn
- Cử nhân tại Đại học University of Central Oklahoma (Mỹ)
- Founder, Dược phẩm Hoàng Vũ
- Trưởng bộ phận phân tích tại Boston Pharma, Giám đốc kinh doanh tại Quasapharco
- Co-Founder / CEO / CCO tại THUOCSI.VN
+ Thuocsi.vn là platform hàng đầu trong phân phối các sản phẩm dược phẩm và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, kết nối rất nhiều nhãn hàng / nhà cung cấp với khách hàng (nhà thuốc,…)
+ T09/2019: công ty đã gọi vốn thành công 500,000 USD trong vòng hạt giống (Seeding) từ Cocoon Capital và VietCapital Ventures
+ T04/2020: công ty đã huy động thành công 2.5 triệu USD trong vòng Seria A từ Sequoia Capital Ấn Độ và Genesia Venture. Tại thời điểm nhận được đầu tư, nền tảng thuocsi.vn đang phục vụ khoảng 7.000 nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện trên toàn quốc — với tốc độ tăng trưởng 250% trong vòng 6 tháng vừa qua.3. Ms. Nguyễn Quỳnh Dương, Founder / General Director, Nhanh.vn
- Cử nhân về Kinh tế và Quản lý tại Đại học Bách Khoa Hà Nội
- Founder / General Director của Nhanh.vn
+ Nhanh.vn là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả, được hơn 80,000 doanh nghiệp và chủ shops đã tin tưởng sử dụng.
+ Các sản phẩm chính:
. POS: Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng và chuỗi
. Omnichannel: Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh
. Thiết kế website và giải pháp quản lý bán hàng trên facebook
. Cổng vận chuyển: Giải pháp kết nối vận chuyển và thu tiền hộ
- Ngoài ra, Dương cũng là chuyên gia tư vấn quản lý bán hàng đa kênh cho nhiều thương hiệu lớn YODY, GERME, TORANO,.... cũng như sẵn sàng chia sẻ những kiến thức thực tế trong ngành để giúp doanh nghiệp Việt tìm ra hướng đi đúng trong việc kinh doanh, mở rộng quy mô, tối đa hóa doanh thu.4. Ms. Nguyễn Trần Bích Ngọc, Co-Founder / CEO, Ecom Easy Asia
- Cử nhân, ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn
- Từng trải qua các vị trí quản lý cấp cao tại nhiều công ty đa quốc gia, nhất là trong lĩnh vực TMĐT: Giám đốc MKT tại LG House Hold & Health Care, Giám đốc thương hiệu và đối tác tại Zalora Việt Nam, Giám đốc MKT offline và Đối tác chiến lược tại Lazada Việt Nam.
- Co-Founder / CEO, Ecom Easy Asia
+ EcomEasy Asia (ECE) là nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử năng động cho các thương hiệu tiêu dùng tại Việt Nam, đã kết nối với hàng chục nghìn các nhà bán hàng, cộng tác viên bán hàng trên mạng xã hội để phát triển kênh bán hàng trực tuyến. Các khả năng tích hợp của ECE bao gồm tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử từ lựa chọn SKU, bán hàng và quản lý hàng tồn kho đến các hoạt động tại chỗ, hậu cần và thực hiện.
+ Đã chiến thắng trong chương đổi mới sáng tạo cùng Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam - KVision x VIISA Hackathon 2019
+ Đã gọi vốn đầu tư thành công từ Viet Valley Venture (Clever Group) vào tháng 05/2020 với số tiền đầu tư không được tiết lộ.5. Mr. Nguyễn Hữu Sơn, Co-Founder / CEO, BCA Solutions
- Cử nhân Tài chính tại Đại học Ngoại thương
- Founder: Vieclamsinhvien. com
- Co-Founder, BCA Network
- Co-Founder / CEO, BCA Solutions
+ BCA Solutions là công ty hoạt động dựa trên mô hình kết hợp triệt để các lợi thế của công nghệ và nền tảng Marketing online, đa dạng sản phẩm của Thương mại điện tử với đội ngũ những người tư vấn sản phẩm có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng.
+ BCA giúp người kinh doanh online kết nối với khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng cao, độc đáo, nguồn gốc rõ ràng được đảm bảo bởi chính BCA.
+ Hiện tại, BCA sở hữu hơn 150 SKUs của nhà cung cấp chiến lược, hơn 1,000 cộng tác viên sẵn sàng tư vấn khách hàng và hơn 5,000 đơn hàng / tháng.6. Mr. Ngô Anh Ngọc, Founder / CEO, Babuki Consulting
- Dược sỹ K56, Đại học Dược Hà Nội; Tiến sĩ Hóa Dược, Trường University of Nantes (Pháp); MBA tại Trường Audencia Business School (Pháp)
- Từng trải qua các vị trí quản lý cấp cao tại nhiều công ty lớn (trong nước và nước ngoài): Giám đốc phát triển kinh doanh và phát triển thị trường tại Zuellig Pharma Việt Nam; Giám đốc kinh doanh tại Hoa Thiên Phú (nhãn hàng chủ lực Sắc Ngọc Khang); Giám đốc kinh doanh – mảng Chăm sóc sức khỏe tại Digiworld, Giám đốc dự án tại Dược phẩm CVI,…
- Phó Trưởng phòng Tư vấn Tái cấu trúc tại PwC Việt Nam
- Founder / CEO tại BABUKI CONSULTING, cung cấp dịch vụ Tư vấn Phân tích thị trường, Chiến lược, Chuyển đổi doanh nghiệp.
- Nhà sáng lập Group iConsulting – Chiến lược & Khởi nghiệp, cộng đồng kết nối, chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia (industry experts) trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là cho các lĩnh vực: Dược phẩm, Bán lẻ, Phân phối, Thực phẩm, Hàng tiêu dùng.THAM GIA HỘI THẢO, BẠN CÓ THỂ THU ĐƯỢC GÌ:- Được cập nhật các thông tin thị trường quan trọng cũng như các xu hướng chuyển dịch mô hình thương mại hóa trong lĩnh vực Dược phẩm
- Trao đổi, nắm bắt các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số thực tiễn đã và đang triển khai trong lĩnh vực Dược phẩm:
+ Cách mạng hóa phân phối dược phẩm bằng áp dụng công nghệ (Thuocsi.vn)
+ Setup bộ máy bán hàng online ngành Dược, Mỹ phẩm & Thực phẩm chức năng (Nhanh.vn)
+ Mô hình bán hàng TMĐT hiệu quả (Ecom Easy)
+ Mô hình TMĐT Tư vấn dành cho các sản phẩm sức khỏe, hóa mỹ phẩm và hàng tiêu dùng cao cấp (BCA Solutions)
- Hành trình khởi nghiệp từ động lực thúc đẩy, rào cản / khó khăn / thách thức phải vượt qua cũng như những trải nghiệm thất bại / thành công của các founder / co-founder tại các startup có chỗ đứng nhất định trên thị trường.
- Bỏ túi mang về các báo cáo và thông tin quan trọng, cập nhật nhất.SỰ KIỆN NÀY DÀNH CHO AI?- Các công ty trong lĩnh vực dược phẩm quan tâm tới phát triển / áp dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp cũng như tìm hiểu về chuyển đổi số và các mô hình kinh doanh mới
- Thành viên của các startup
- Các nhà đầu tư, chuyên gia hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là cho các startup / lĩnh vực dược phẩm
- Anh chị em có ý định khởi nghiệp, tham gia vào các startup hoặc đơn thuần quan tâm tới lĩnh vực khởi nghiệp / dược phẩmBẠN CÒN CHẦN CHỪ GÌ NỮA??? ĐĂNG KÝ ĐẶT CHỖ NGAYPhí tham dự:
- Giá vé: 149,000 VNĐ. Áp dụng thanh toán chuyển khoản đến hết ngày 17/09/2020
- Giá vé: 199,000 VNĐ. Thanh toán CK từ ngày 18/09/2020 đến hết ngày 22/09/2020
- Giá vé: 249,000 VNĐ. Thanh toán trong ngày 23/09/2020 hoặc tiền mặt tại sự kiện
(Đây là hoạt động phi lợi nhuận, sẽ được sử dụng hoàn toàn cho hoạt động tổ chức hội thảo)Link đăng ký: https://bit.ly/2GKgwDj