Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1027: Thiết bị Vi – Power tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp & bảo vệ môi trường

See this content in the original post

Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ Thông tin Thần Tốc đã nghiên cứu, sản xuất thành công thiết bị  Vi – Power có khả năng ngăn ngừa việc ắc quy bị phù, suy giảm dung lượng do 2 điện cực bị mòn và bị sulfate, từ đó kéo dài tuổi thọ cho ắc quy. Đây là sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Ắc quy là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động liên tục của các thiết bị vận hành hệ thống viễn thông tại các trạm thu phát sóng viễn thông BTS.

Tuy nhiên trên thị trường, ắc quy đa phần là ắc quy axit chì có tuổi thọ thấp bởi qua thời gian axit sẽ ăn mòn 2 điện cực tạo ra muối. Khi hết khả năng sử dụng, ắc quy sẽ trở thành chất thải nguy hại. Việc xử lý chất thải nguy hại này cũng rất tốn kém và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Do đó, Công ty Thần Tốc đã đưa ra sản phẩm Vi – Power có khả năng ngăn ngừa, đảo ngược quá trình kết tinh muối bên trong ắc quy, giúp các doanh nghiệp viễn thông quản lý và tái sử dụng chất thải nguy hại, nâng cao hiệu suất hoạt động và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Lắp thiết bị Vi – Power trên hệ thống nguốn dự phòng trạm thu phát sóng viễn thông BTS

Thiết bị Vi – Power sẽ được gắn trực tiếp trên ắc quy chì và nó sẽ phát ra một xung điện tần số làm đảo ngược quá trình kết tinh muối, từ đó kéo dài tuổi thọ ắc quy lên đến 2 lần.

Thiết bị này sẽ hoạt động liên tục và sử dụng nguồn DC trực tiếp từ ắc quy.

Thiết bị Vi – Power giúp các trạm hệ thống, trạm thu phát sóng viễn thông BTS, UPS sử dụng ắc quy axit chì tiết kiệm chi phí lên đến 90% so với việc phải đầu tư ắc quy mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc dân nói chung và của ngành Viễn thông nói riêng. Tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường .   

Ngoài ra Thiết bị Vi – Power còn trực tiếp góp phần bảo vệ môi trường Việt Nam với hơn 100.000 tấn rác thải ắc quy hàng năm và giảm nhập siêu vì nhập khẩu ắc quy mới.

Lắp thiết bị Vi – Power trên hệ thống nguốn dự phòng UPS cho Data Center

Dự kiến từ nay cho đến hết năm 2019, Công ty Thần Tốc sẽ sản xuất và bán ra thị trường tập trung là TP. Hồ Chí Minh khoảng 30.000 sản phẩm, góp phần giảm rác thải ắc quy khoảng 1.500 tấn ắc quy cho ngành Viễn thông & Năng lượng xanh. Tiết kiệm chi phí mua sắm ắc quy cho các doanh nghiệp lên đến hàng trăm tỷ đồng.

See this content in the original post

Thông tin

See this content in the original post
See this content in the original post