Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1108: Supership.vn – Biệt đội giao hàng nội thành Tp. HCM

See this content in the original post

Thành lập năm 2015, chủ yếu hoạt động ở thị trường TP.HCM, nhưng sau khi xuất hiện trên chương trình thực tế về gọi vốn đầu tư, SuperShip là đơn vị giao nhận đầu tiên triển khai mô hình nhượng quyền thương mại thành công tại Việt Nam. Hiện tại, Supership đã có mặt tại 32/63 tỉnh, thành với hơn 500 nhân viên vận chuyển hơn 1 triệu đơn hàng mỗi ngày và hơn 30.000 khách hàng.

Trước khi thành lập SuperShip, Lê Thanh Hoài là giám đốc điều hành trung tâm tiếng Anh, có 2 cơ sở tại quận 1 và quận 7, TP.HCM với mức lương hàng chục triệu đồng. Cũng vào thời điểm đó, Hoài tham gia các nhóm khởi nghiệpvà kinh doanh trên mạng xã hội. Nhiều lần nghe than phiền về việc khó kiếm nơi uy tín để chuyển hàng, ký gửi hàng hóa, anh đã thành lập Công ty TNHH Dịch vụ vận chuyển Dấu chân Việt.

Ban đầu, trang web của Công ty có tên là chuyenhangnhanh.net, nhưng cả đội quyết định đổi thành SuperShip - Biệt đội giao hàng siêu đẳng cho… hợp xu thế.

“Có quá nhiều đối thủ trên thị trường này, nhưng chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, shipper trẻ nhiệt huyết, năng động, linh hoạt, khả năng chăm sóc khách hàng tốt, có nền tảng công nghệ thân thiện. Điều này giúp SuperShip định vị được thương hiệu của mình trên thị trường giao nhận hiện nay”, Hoài tự tin.

Tính tới thời điểm này, theo CEO SuperShip, tỷ lệ giao hàng thành của SuperShip đã đạt hơn 96%.

Trong chương trình thực tế Shark Tank mùa 1, Supership đã gọi vốn thành công 2 tỷ đồng. Cùng với số tiền đầu tư này, Supership đã đầu tư vào công nghệ và thực hiện nhượng quyền thương hiệu tại các tỉnh thành. Năm 2018, SuperShip đã ký kết và chuyển giao chuẩn hoá mô hình ship hình thức thu tiền hộ (COD) là 32 đối tác tại 32 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Với con số này, công ty kỳ vọng trong năm 2019 sẽ chuyển giao công nghệ với tất cả đối tác trên toàn quốc 63/63 tỉnh thành phố.

Đại diện SuperShip kỳ vọng sau một năm đi vào hoạt động doanh thu tại mỗi địa phương đạt con số 3 tỷ đồng/năm, lợi nhuận trước thuế đạt 300 triệu đồng/năm, tỷ suất sinh lợi đạt 9%/ năm. Và các con số này sẽ tăng lên đến 8 tỷ đồng doanh thu/năm, lợi nhuận trước thuế lên đến 900 triệu đồng/năm và tỷ suất sinh lợi đạt 12% ở năm thứ 3. Đây là những con số được tính toán kỹ lưỡng và hợp lý mà SuperShip chắc rằng sẽ đạt được.

Trong kế hoạch phát triển, năm 2019, ngoài đầu tư nâng cấp công nghệ và mở rộng thêm nhiều chi nhánh, SuperShip mong muốn sẽ trở thành thương hiệu mà các shop nghĩ đến đầu tiên khi cần sử dụng dịch vụ giao hàng chuyên tuyến nội thành.

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post