Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1096: ChildHub - Không còn khoảng cách giữa con trẻ và phụ huynh

See this content in the original post

ChildHub là một mạng xã hội dành riêng cho trường mầm non với tính bảo mật cao, tạo môi trường tương tác cao giữa gia đình và nhà trường nhằm giúp cho việc chăm sóc và quản lý sự phát triển của trẻ được tốt hơn.

Cùng xuất thân từ môi trường sư phạm, nhóm cựu sinh viên trường ĐH sư phạm TP.HCM thấu hiểu những khó khăn của nhà trường, gia đình và giáo viên trong việc chăm sóc trẻ ở bậc mầm non. Bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn theo dõi con mình hôm nay ăn ngủ thế nào, học hành, vui chơi hay được cô giáo đối xử ra sao…

Từ thực tế đó, nhóm đã nghiên cứu ra hệ thống quản lý mang tên ChildHub. Sản phẩm này có thể chạy được trên ứng dụng di động, hoặc trên website. Mỗi phụ huynh sẽ được cung cấp một tài khoản để theo dõi mọi thông tin của con mình.  

ChildHub sẽ giúp phụ huynh theo dõi tình trạng sức khoẻ của trẻ, nắm được thông tin thực đơn cho trẻ hằng ngày, cập nhật hình ảnh và các hoạt động của trẻ bằng hệ thống camera tại trường; trao đổi thông tin giữa gia đình và nhà trường…

Hệ thống này cũng sẽ giúp phía nhà trường có phương tiện để liên lạc, kết nối và trao đổi với phụ huynh thông qua internet. Mặt khác, hệ thống này cũng cung cấp cho nhà trường quản lý được các thông tin của trẻ như chế độ dinh dưỡng, giờ giấc, phân công giáo viên phụ trách… Giáo viên cũng có thể cập nhật tình trạng sức khỏe của trẻ, điểm danh trẻ, trao đổi với phụ huynh… trên ứng dụng này.

Để sản phẩm hoàn thiện hơn nữa, sắp tới nhóm sẽ nghiên cứu để tạo ra một module về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ. Module này sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về nhu cầu thức ăn của trẻ theo độ tuổi, từ đó họ có thể so sánh và biết được bữa ăn có phù hợp với trẻ không.

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post