Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1094: Bảo Nhiên - Chăm sóc bà mẹ sau khi sinh giúp vượt qua trầm cảm

See this content in the original post

Hiện tại sản phẩm Bảo Nhiên có mặt trên các hệ thống siêu thị mẹ và em bé như: KidsPlaza, chuỗi hệ thống Con cưng, Siêu thị Aeon, AEON Citimart, Tứ Sơn, Guardian, Tuiticare, Co.opXtra. Phân phối tại hệ thống bệnh viện Phụ sản Mêkông, Hùng Vương, Từ Dũ, Y Dược… Hệ thống nhà thuốc Phano, Pharmacy, Trung Sơn, … Đặc biệt, sản phẩm đã có mặt tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Campuchia.

Tỷ lệ phụ nữ bị trầm cảm sau sinh ở Việt Nam đang ở mức đáng báo động. Theo thống kê trên thế giới cho thấy tỉ lệ trầm cảm sau sinh đối với bà mẹ khoảng 10 % - 20%, nhưng riêng ở Việt Nam hiện nay lên đến 33%. Và theo thống kê năm 2013 của Bệnh viện Từ Vũ, Tp.HCM tỉ lệ phụ nữ trầm cảm sau sinh chiếm 5,1%, loạn thần sau sinh chiếm 0.5% số phụ nữ sinh đẻ. Hội chứng trầm cảm sau sinh ngày càng khá phổ biến với các bà mẹ trẻ. Ước tính cứ 7 người lại có 1 người mắc phải chứng bệnh này.

Nguyên nhân dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh phần lớn do:

• Về mặt sinh lý: Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc đã chỉ ra, trong thời kì mang thai ở nữ giới sự thay đổi đột ngột hai loại hormone estrogen và progesterone. Lúc này lượng estrogen có thể tăng gấp hàng trăm lần so với lúc bình thường làm thay đổi tạo hình thần kinh của não bộ. Đây chính là lý do khiến phụ nữ dễ quên, ngại tiếp xúc, không còn hứng thú với các sở thích của bản thân và lo âu nhiều.

Ngoài ra, sự thay đổi về thể tích máu, hệ miễn dịch, huyết áp, đặc biệt là hormone tuyến giáp giảm đột ngột cũng khiến cho nữ giới dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, tâm sinh lý thay đổi thất thường không kiểm soát được.

  • Về mặt thể chất: Phụ nữ có tiền sử bị bệnh trầm cảm có nguy cơ mắc trầm cảm sau sinh cao gấp 3-5 lần so với phụ nữ bình thường. Phụ nữ sau sinh phải chăm sóc con dẫn tới tình trạng mệt mỏi, thiếu ngủ thường xuyên cũng khiến trầm cảm dễ xuất hiện. Ngoài ra, các sản phụ có tiền sử bị bệnh tâm lý, hay căng thẳng, lo lắng hoặc sản phụ còn ít tuổi cũng dễ mắc trầm cảm sau sinh.

  • Về mặt tâm lý: Sự thay đổi lớn ngoại hình như cơ thể xấu xí, thể chưa hồi phục lại được như trước sinh, ngực to chảy sệ vì nhiều sữa, eo to vì bụng mỡ, da mặt sạm đi vì không có thời gian để ngủ, tóc tai bù xù, …… chưa kể mặc đồ gì cũng xấu vì quá mập.

- Không nhận được sự yêu thương quan tâm chăm sóc từ người chồng.

- Phải chịu nhiều áp lực như vấn đề chăm sóc con cái, gia đình, , không nhận được sự quan tâm, rạn nức tình cảm vợ chồng hay mâu thuẫn gia đình..

Tất cả các yếu tố đó có thể tác động đến tâm lý của sản phụ, khiến họ căng thẳng, mệt mỏi và dễ mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Chăm sóc sau sinh đúng cách giúp hàng ngàn bà mẹ vượt qua trầm cảm

Trải qua nhiều năm nghiên cứu các phương pháp cổ truyền từ thảo dược thiên nhiên cùng Lương Y Phan Hồng Long. Bảo Nhiên tự hào là nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm thảo dược để trị liệu và làm đẹp, đặc biệt dành riêng cho mẹ bầu, mẹ sau sinh và bé yêu. Sử dụng nguyên liệu từ 100% thiên nhiên có nguồn gốc rõ ràng, được khảo sát và kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn Vietgap. Sản xuất theo dây chuyền khép kín hiện đại nhằm bảo đảm hàm lượng dược tính của thảo dược. Nhà máy của Bảo Nhiên được công nhận đạt tiêu chuẩn CGMP-Asean của Bộ y tế đầu tiên tại Việt Nam.

Hiện tại Công ty nghiên cứu và đưa ra thị trường thành công với hơn 20 dòng sản phẩm khác nhau về công dụng, tính năng cũng như thời điểm sử dụng. Góp phần hỗ trợ phục hồi sức khỏe và vóc dáng sau sinh cho hàng ngàn bà mẹ trong và ngoài nước. Là bước đệm giúp chị em ngày càng tự tin hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Sản phẩm trở nên thân thuộc, không thể thiếu khi các mẹ chuẩn bị kỳ sinh.

Sản phẩm Bảo Nhiên đã có mặt trên các hệ thống siêu thị mẹ và em bé như: KidsPlaza, chuỗi hệ thống Con cưng, Siêu thị Aeon, AEON Citimart, Tứ Sơn, Guardian, Tuiticare, Co.opXtra. Phân phối tại hệ thống bệnh viện Phụ sản Mêkông, Hùng Vương, Từ Dũ, Y Dược… Hệ thống nhà thuốc Phano, Pharmacy, Trung Sơn, … Đặc biệt, sản phẩm đã có mặt tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Campuchia. Như vậy, nhìn chung kênh phân phối khá rộng, là kết quả dựa trên sự tin dùng của khách hàng.

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post