Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1084: PakMe – Ứng dụng di động tìm kiếm bãi đậu xe ô tô và dẫn đường

See this content in the original post

Pakme là một ứng dụng thông minh cung cấp thông tin và dự báo về toàn bộ các địa điểm đậu xe và cho phép đậu xe ô tô, giúp tiết kiệm hợp lý thời gian của bạn. Hiện tại, app đã có trên Appstore, Playstore và có thể được sử dụng với hơn 10.000 người sử dụng.

Ứng dụng di động tìm kiếm bãi đậu xe ô tô và dẫn đường PakMe cho phép người dùng ứng dụng sẽ dễ dàng tìm và lựa chọn bãi đậu xe phù hợp nhất với mình tại vị xung quanh vị trí hiện tại hoặc địa điểm muốn tới. Sau khi nhập địa điểm, PakMe sẽ xuất hiện những bãi đậu xe thuận tiện nhất, người dùng chỉ cần lựa chọn và lái xe tới nơi mình chọn với các thông tin hữu ích: Tên bãi, địa chỉ, số điện thoại, thời gian đóng-mở cửa, mức giá và một vài thông tin hữu ích khác.

Ý tưởng của dự án được hình thành từ tháng 08/2016. Sau hơn 4 tháng triển khai, tháng 1/2017 bản MPV của ứng dụng đã hoàn thiện (cho hai phiên bản iOs và Android) và tiếp tục được cải thiện và chính thức ra mắt Giai đoạn 1 vào đầu tháng 4/2017.

Thời gian đầu, Pakme tìm kiếm cộng tác viên là sinh viên tham gia đi thu thập thông tin các bãi giữ xe tại Hà Nội, TP.HCM, rải đều các quận huyện với chi tiết về số chỗ, giá cả chính xác. Sau đó, xác minh lại và đưa vào nguồn lưu trữ thông tin để bất kỳ ai có cài ứng dụng Pakme đều có thể tìm kiếm các bãi giữ xe gần nhất trước khi muốn đến địa điểm nào đó.

Người dùng chỉ cần gõ thông tin cài đặt Pakme là người dùng có thể tải miễn phí trên cả hai hệ điều hành (iOS và Android) với khoảng 1.400 điểm đậu xe ở cả hai thành phố lớn nói trên.

Pakme với thông điệp "kết nối công nghệ - đỗ xe thông minh" đã dần chinh phục người dùng lẫn chuyên gia, thông qua sàn giao dịch đầu tư khởi nghiệp được tổ chức bởi BSSC (Business Startup Support Centre - Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp).

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post