Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N2055: Ngày hội STEM DAY- Sân chơi sáng tạo của thanh thiếu niên TP.HCM

See this content in the original post

Vòng bán kết và chung kết cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2019 với 95 sản phẩm sáng tạo của hơn 220 em học sinh được lựa chọn vào vòng Bán kết. Sau 2 vòng thi căng thẳng và gay cấn, Ban Tổ chức đã trao giải cho 23 mô hình, sản phẩm xuất sắc.

STEM là phương pháp giáo dục mới đang được quan tâm hiện nay, phương pháp này tích hợp các nội dung và kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, từ đó khơi gợi, phát huy tối đa khả năng tư duy, sáng tạo của các em học sinh.

Nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích dành cho thanh thiếu nhi thành phố, giúp các bậc phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh tiếp cận sâu hơn về phương pháp giáo dục STEM trong dạy và học, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với sở Khoa học Công nghệ thành phố, sở Giáo dục Đào tạo, Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật và Đài truyền hình thành phố tổ chức chương trình “STEM DAY” dành cho thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh - năm 2019.

Chương trình Ngày hội STEM DAY có nhiều nội dung hấp dẫn, thu hút hàng nghìn em học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường Tiểu học, THCS,THPT trên địa bàn thành phố đến tham gia. Một số nội dung, hoạt động nổi bật trong chương trình Ngày hội STEM DAY bao gồm:

Đến với khu vực triển lãm các dụng cụ học tập STEM, các em học sinh, quý phụ huynh và giáo viên sẽ được tham quan và trải nghiệm các mô hình, sản phẩm STEM của 10 đơn vị đi đầu trong giáo dục STEM trên địa bàn thành phố.

Workshop giáo dục “STEM trong nhà trường” dành cho đối tượng là các bậc phụ huynh, giáo viên. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia nổi tiếng trong giáo dục STEM như: TS. Nguyễn Hà Hùng Chương - Chuyên viên tập huấn giáo dục STEM cho khoảng một ngàn giáo viên tại TP. Hồ Chí Minh, đại sứ STEM của Hội đồng Anh, Giảng viên chính của chương trình trại hè STEM World tổ chức tại Malaysia 2018; Ông Phan Thanh Sơn: Giám đốc Công nghệ của tập đoàn FPT.   

 Vòng bán kết và chung kết cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2019 với 95 sản phẩm sáng tạo của hơn 220 em học sinh được lựa chọn vào vòng Bán kết. Sau 02 vòng thi căng thẳng và gay cấn, Ban Tổ chức đã trao giải cho 23 mô hình, sản phẩm xuất sắc.

Liên hoan Câu lạc bộ, Đội, nhóm học thuật, sáng tạo, nghiên cứu khoa học với sự tham gia tranh tài của 25 Câu lạc bộ, Đội, Nhóm đến từ các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố tham gia. Các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm học thuật, sáng tạo, nghiên cứu khoa học của các trường THCS và THPT sẽ trưng bày, trình diễn sản phẩm và giới thiệu về Câu lạc bộ, Đội, Nhóm. Căn cứ vào sản phẩm, quy mô và nội dung hoạt động của từng Câu lạc bộ, Đội, Nhóm, Ban Giám khảo đã chọn ra được 9 Câu lạc bộ, Đội, Nhóm xuất sắc và trao giải.

Cuộc thi Robotacon dành cho học sinh khối Trung học phổ thông năm 2019 với 39 đội thi. Cuộc thi diễn ra hấp dẫn với màn đấu trí tranh tài của các đội thi. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động thú vị khác dành cho các em học sinh như: chương trình Science Show, sân chơi khoa học vui,…

Có thể nói, chương trình ngày hội STEM DAY với nội dung đa dạng, hấp dẫn đã tạo ra môi trường học tập, giao lưu bổ ích cho các em học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường từ Tiểu học đến Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Thông qua chương trình, giúp các em học sinh thể hiện được tài năng, sự sáng tạo của bản thân, từ đó tiếp cận phương học tập STEM một cách cụ thể và thiết thực nhất, đồng thời thông qua chương trình, quý phụ huynh và giáo viên có thể hiểu rõ hơn về giáo dục STEM.

See this content in the original post

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post