Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N2047: Phường 3, Quận 11- Giải quyết hồ sơ trong vòng một giờ, giao tận nhà cho dân

See this content in the original post

Việc chính quyền “gần dân” trong thực thi công vụ tại Phường 3, Quận 11 là một trong những biểu hiện cho sự khẳng định mạnh mẽ của TP.HCM trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Nhu cầu giao dịch hồ sơ sao y chứng thực, hộ tịch ngày càng nhiều, nhưng có nhiều trường hợp do bận công việc hoặc vì lý do sức khỏe, người dân không thể đến làm trực tiếp

Nhận thấy điều này, lãnh đạo Phường 3, quận 11 đưa vào áp dụng mô hình “Giao trả hồ sơ hành chính miễn phí tại nhà” cho công dân trên địa bàn nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân.

UBND phường tiếp nhận yêu cầu sao y của người dân qua điện thoại. Cán bộ phụ trách sẽ xuống tận nhà dân nhận hồ sơ (bản chính + bản photo nếu có) và tiếp nhận các yêu cầu khác cũng như thực hiện các thủ tục có liên quan.

UBND phường sẽ gửi trả kết quả hồ sơ sao y tại nhà dân trong một giờ (kể từ khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ, UBND phường xuất biên lai gồm lệ phí sao y, phí photo và gửi phiếu đánh giá sự hài lòng. Người dân nộp lệ phí sao y, phí photo (nếu có) theo đúng quy định. Sau đó, đánh giá sự hài lòng vào phiếu đánh giá.

Sau 6 tháng triển khai thực hiện, phường đã tiếp nhận 111 bản hồ sơ, tất cả đều được hoàn trả tại nhà sau một giờ.

Bà Nguyễn Thị Mai Khanh, chủ tịch UBND phường 3 (Q.11), chia sẻ tại hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2019 của UBND TP.HCM - Ảnh: T.TRUNG

Mô hình “Giao trả hồ sơ hành chính miễn phí tại nhà” đã chứng minh được tính hiệu quả, góp phần nâng cao cải cách thủ tục hành chính tại địa phương, mang lại sự hài lòng cho người dân; đồng thời là loại hình hỗ trợ hữu hiệu cho hoạt động dân vận chính quyền tại địa phương và tạo môi trường giao dịch thân thiện, “gần dân” trong thực thi công vụ.

See this content in the original post

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post