Mã số N1051: Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam
Chỉ mới đi vào hoạt động từ cuối năm 2017, nhưng chatbot bán hàng của bộ ba kỹ sư 9x Lê Anh Tiến, Hoàng Minh Phú, Nguyễn Đình Tùng đã có những thành công rất đáng kể với 77.000 khách hàng và được định giá 20 tỷ đồng.
Trong xu hướng kinh doanh - khởi nghiệp trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, chatbot là một trong những xu hướng dẫn đầu bên cạnh những công nghệ như chuỗi khối hay trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, chatbot đã trở thành một phần thiết yếu, một dụng cụ quan trọng để doanh nghiệp phát triển và thành công.
Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của thị trường, bộ ba kỹ sư 9x Lê Anh Tiến, Hoàng Minh Phú và Nguyễn Đình Tùng đã cùng nhau nghiên cứu và cho ra đời chatbot bán hàng. Chatbot này được lập trình và đào tạo để thu thập dữ liệu người dùng, từ đó tiến hành những nghiên cứu phân tích hành vi, thói quen mua sắm,... của khách hàng nhằm đưa ra các quảng cáo tự động cho sản phẩm.
Theo chia sẻ của Lê Anh Tiến, chatbot này có tính năng quản lý quan hệ khách hàng, tạo dữ liệu khách hàng, tự động tiếp thị sản phẩm, chăm sóc, trả lời thắc mắc của khách hàng. Khách hàng có thể mua hàng và thanh toán trực tiếp ngay trên chatbot mà không cần chuyển qua bất kỳ giao diện nào khác.
Nhóm ngành, sản phẩm có thể ứng dụng công nghệ chatbot này rất đa dạng, từ dịch vụ ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp, thời trang, đến đồ gia dụng, kiến trúc, văn phòng phẩm…
Với việc nắm bắt đúng thời cơ và đáp ứng được nhu cầu thị trường, chatbot của bộ ba kỹ sư trẻ này đã đạt được những thành công rất ấn tượng. Ngay từ lúc mới thành lập, sản phẩm đã nhận được gói hỗ trợ sử dụng dịch vụ trị giá 30.000 USD từ Facebook và Amazon. Chưa đến 2 năm hoạt động, chatbot đã có trong tay 77.000 khách hàng, mức độ tăng trưởng lên đến hơn 9%, từ đó thu hút được rất nhiều lời mời rót vốn từ các nhà đầu tư.
Trong thời gian tới, do khối lượng dữ liệu cần xử lý quá lớn, bộ ba dự định sẽ áp dụng công nghệ chuỗi khối để cấu trúc và bảo vệ dữ liệu cho toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ gọi thêm vốn để mở rộng thị trường sang Thái Lan và Philippines.