Mã số N3055: Hotelmart.vn - chợ đầu mối online đầu tiên cho ngành khách sạn Việt Nam
Được coi là tiên phong cung cấp toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ cho ngành khách sạn, du lịch trên nền tảng công nghệ, Hotelmart.vn – website đang gây sự chú ý lớn từ thị trường bởi giống như một chợ đầu mối online tập trung tất cả các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho ngành khách sạn, du lịch.
Cùng với tốc độ tăng trưởng của thị trường khách du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú, khách sạn tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với quy mô, số lượng vượt trội; ngày càng đáp ứng đa dạng nhu cầu các thị trường khách du lịch.
Chính sự phát triển mạnh của hệ thống cơ sở lưu trú đồng nghĩa với việc gia tăng sự cạnh tranh để trở thành địa chỉ lựa chọn của thị trường khách du lịch buộc các cơ sở lưu trú, khách sạn đều phải có sự đầu tư sản phẩm, dịch đồng bộ, đạt chuẩn theo yêu cầu. Vì vậy, sản phẩm, dịch vụ trong khách sạn không ngừng được quan tâm, đầu tư xứng tầm với quy mô, đối tượng khách phục vụ của mỗi doanh nghiệp.
Tuy nhiên, thực tế cung cầu về sản phẩm, dịch vụ khách sạn không phải dễ dàng gặp được nhau. Lâu nay, muốn tìm mua đồ dùng cho khách sạn, nhân viên thu mua hết tìm kiếm trên Google còn phải hỏi xin thông tin nhà cung cấp khắp các nhóm Facebook. Về phần doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, trang thiết bị, đồ dùng cho khách sạn cũng chẳng rõ ai đang cần mình để chủ động tìm đến. Chính việc không có một “cầu nối” hiệu quả khiến thực trạng cung cầu không gặp nhau này vẫn tồn tại nhiều năm qua.
Năm 2018, nhận thấy nhu cầu thị trường và nhằm hoàn thiện hệ sinh thải bổ trợ cho nhau hoạt động tốt hơn, Công ty TNHH MTV Santa chuyên (Santa Việt Nam) về tuyển dụng, cung ứng nhân sự trong ngành khách sạn, du lịch đã xây dựng và đưa vào vận hành website Hotelmart.vn. Việc triển khai Hotelmart.vn được phía Công ty TNHH MTV Santa kỳ vọng sẽ góp phần tháo bỏ những khó khăn trong việc mua, bán sản phẩm giữa các khách sạn và nhà cung cấp trong ngành.
Hotelmart.vn được coi là một chợ đầu mối tập trung tất cả các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho nghề khách sạn, du lịch; giúp kết nối giữa các doanh nghiệp đơn giản, tiện lợi cho việc mua bán, tìm kiếm hàng hóa, dịch vụ từ quá trình đầu tư, hoàn thiện cho đến hoạt động của các doanh nghiệp. Đồng thời, địa chỉ web này còn là nơi đăng tải các tin tức, thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch ở góc độ sản phẩm, dịch vụ mới; giúp quản trị, hoạt động hiệu quả hơn. Mặt khác, Hotelmart.vn không chỉ tìm kiếm mà còn đặt hàng, giao dịch trực tuyến qua web, đóng vai trò như một hội chợ xúc tiến thương mại 24/7.
Sở dĩ gọi Hotelmart.vn là “chợ đầu mối”, theo ông Lê Quốc Việt – Giám đốc Công ty TNHH MTV Santa là vì website này là nơi các doanh nghiệp (hotel suppliers) quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trực tiếp tới toàn bộ các khách sạn và đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, khách sạn bằng việc sở hữu gian bán hàng riêng. Mỗi gian bán hàng trên Hotelmart.vn sẽ hệt như một “kiot” ở chợ doanh nghiệp được đăng không hạn chế các thông tin, sản phẩm của doanh nghiệp mình với mức giá tốt nhất để bán được nhiều đơn hàng nhất có thể.
Đặc biệt, các gian bán hàng trên Hotelmart.vn có thể thay thế hoàn toàn website bán hàng, không cần tên miền, không tốn chi phí thuê máy chủ hay nhân sự quản lý; phục vụ bán hàng hiệu quả, liên tục 24/7. Theo đó, căn cứ vào thông tin do nhà cung cấp đăng bán, khi chọn được sản phẩm, dịch vụ ưng ý người mua chỉ việc click chọn “thêm vào giỏ hàng”. “Chính điều này đã tạo ra yếu tố “online” khiến Hotelmart.vn trở thành “chợ đầu mối online” ngành khách sạn. Hiện Hotelmart.vn có 630 gian bán hàng của các nhà cung cấp với 5.000 sản phẩm chào bán” – ông Việt thông tin.
Thông tin
Đơn vị tài trợ
Hotelmart.vn hiện là nơi tập trung hơn 1.000.000 nhân sự ngành du lịch, khách sạn (quản lý, bộ phận thu mua, nhà đầu tư, nhân sự…) truy cập để tìm kiếm nhà cung cấp phục vụ cho hoạt động đầu tư, kinh doanh khách sạn. Phía nhà cung cấp sản phẩm được hỗ trợ kết nối trực tiếp để trở thành đối tác với hơn 50.000 khách sạn, nhà hàng, đơn vị kinh doanh trên toàn quốc mà không tốn bất kỳ chi phí hoa hồng nào; được hỗ trợ bán hàng trực tuyến tới hàng triệu khách hàng nhỏ lẻ khác, mở ra nhiều cơ hội gia tăng doanh số bán hàng.
Ông Lê Quốc Việt - cho biết thêm, với các tính năng của web/ app, quyền lợi thiết thực cho cả hai phía, Hotelmart.vn mong muốn sẽ nhanh chóng trở thành các website phổ biến với người dùng và hỗ trợ cho cộng đồng nhiều nhất, tốt nhất có thể. Đặc biệt là trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho ngành du lịch Việt Nam, nhất là thị trường trực tuyến. “Mục tiêu của chúng tôi là sẽ chiếm toàn bộ các nhà cung cấp trên toàn quốc cho ngành khách sạn, du lịch vào năm 2020. Để thực hiện mục tiêu này, chúng tôi đã và đang hoàn thiện web và tiếp tục phát triển trong hệ sinh thái, tiếp cận mở rộng người dùng”- ông Việt tự tin cho hay.
Do khai thác lĩnh vực đầy mới mẻ trên thị trường trực tuyến nên dù dư địa thị trường nhiều tiềm năng, có thuận lợi từ đội ngũ có kinh nghiệm quản lý website thương mại điện tử, hoạt động trong ngành khách sạn, du lịch; cùng với đó là nhu cầu của thị trường trong xu thế 4.0 của xã hội, lượng người dùng smartphone gia tăng, tuy nhiên đội ngũ vận hành Hotelmart.vn của Công ty TNHH MTV Santa vẫn khá thận trọng khi biết thị trường kinh doanh trực tuyến đang cạnh tranh gay gắt bởi sự nhập cuộc, chuyển đổi số mạnh mẽ của các doanh nghiệp kinh doanh online; công cụ thanh toán thẻ trực tuyến còn nhiều hạn chế, chi phí quảng cáo, tiếp thị đắt đỏ…
Hotelmart.vn là website trực tuyến thuộc hệ sinh thái du lịch Santa Hospitality của Santa Vietnam – đơn vị hiện đang quản lý các web: Hoteljob.vn, Travelmart.vn, Nghekhachsan.com và hàng loạt các Fanpage, Group chuyên ngành với số lượng lên đến hàng trăm nghìn thành viên. Chính việc sở hữu hệ sinh thái “bao toàn ngành” như vậy sẽ tương tác, hỗ trợ nhau giúp việc đăng bán hàng trên Hotelmart.vn của các nhà cung cấp thu được nhiều hiệu quả.