Mã số N1031: Cyhome - Hệ sinh thái chung cư thông minh
Ra mắt 7/2017, hiện CyHome đã thu hút được hàng chục tòa nhà chung cư sử dụng dịch vụ, hơn 2.000 cư dân đã cài ứng dụng. Mô hình của CyHome là một hệ sinh thái nên lợi nhuận doanh thu của CyHome đến từ nhiều nguồn. Trong đó, có nguồn từ sự hài lòng của cư dân khi sử dụng dịch vụ, các đơn vị có thể chia sẻ một phần lợi nhuận ấy cho CyHome…
Theo đó, hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome là một dịch vụ công nghệ thông tin có khả năng hỗ trợ ban quản lý các tòa nhà chung cư trong công việc vận hành, hỗ trợ cư dân đảm bảo quyền lợi, thông suốt liên lạc, thụ hưởng các dịch vụ đang phát triển thành công cũng như là công cụ đưa ra cái nhìn tổng quát trong lĩnh vực quản lý và vận hành chung cư, thu thập thông tin làm cơ sở cải thiện chính sách.
CyHome với hệ thống cung ứng và đánh giá dịch vụ, nhà cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ ban quản lý trong việc khai thác và đem lại các dịch vụ chất lượng cao (thực phẩm, hàng hóa hằng ngày, dịch vụ sữa chữa, bải dưỡng, gia đình…) tại các căn hộ của mình.
Nhóm tác giả cho biết, với những điểm nổi bật CyHome sẽ mang đến những thay đổi tích cực, tạo ra cầu nối giữa ban quản lý và dân cư, tạo ra kênh thông tin giữa cộng đồng dân cư từ đó giúp cho việc quản lý chung cư được dễ dàng, thuận tiện hơn.
Ra mắt 7/2017, hiện CyHome đã thu hút được hàng chục tòa nhà chung cư sử dụng dịch vụ, hơn 2.000 cư dân đã cài ứng dụng. Đa số khách hàng cảm thấy hài lòng khi thanh toán chi phí sử dụng CyHome vì mức giá rẻ chỉ 0,5 USD đối với căn hộ chung cư thường và 2 USD là các căn hộ cho thuê, chung cư cao cấp.
Để đảm bảo chất lượng, CyHome tạo ra các kênh của cư dân giao tiếp với nhau mà bản thân trong kênh đã phát sinh những vấn đề “rating” (xếp hạng) các đơn vị quản lý và các đơn vị dịch vụ. Những thông tin này sẽ rất hũu ích cho cả cư dân và ban quản lý trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của cư dân. CyHome không đi theo hướng tạo ra công cụ quản lý mà tạo ra công cụ để ban quản lý, chủ đầu tư hiểu hơn về cư dân của họ và đưa ra phương án phục vụ tốt hơn. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ.