Mã số N1022: Saigon Container – Đồng hành cùng nông sản Việt
Nông sản của Việt Nam đã tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu nhưng mới chỉ dừng lại ở cung cấp sản phẩm nông nghiệp thô, trong khi giá trị gia tăng đối với hàng nông sản lại chủ yếu do khâu chế biến, bảo quản, lưu trữ, vận chuyển phục vụ hoạt động thương mại.
Theo báo cáo mới nhất của Cục chế biến, hiện tại tỷ lệ tổn thất trung bình trong quá trình thu hoạch, chế biến, lưu trữ vận chuyển các sản phẩm nông sản Việt Nam là 25-30%. Đối với trái cây, rau quả mức độ tổn thất có thể lên đến 45%, đối với các sản phẩm thủy, hải sản là 35%... một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tổn thất lớn như vậy là do tiêu chuẩn cơ giới hóa và năng lực vận hành chuỗi cung ứng lạnh trong sản xuất, kinh doanh nông sản của Việt Nam còn thấp. Theo đánh giá mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) về chuỗi cung ứng nông sản Việt Nam, trên thang điểm 100, Việt Nam hiện chỉ đạt 55,7 điểm về hoạt động chuỗi cung ứng, 60,6 điểm về quản lý chất lượng sản phẩm và 48,4 điểm về thương mại kinh doanh nông sản.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia xuất nhập khẩu, để cải thiện thực trạng trên, đồng thời nâng cao chất lượng các sản phẩm nông sản đối với người tiêu dùng, đặc biệt là đáp ứng được các quy chuẩn an toàn thực phẩm ngày càng chặt chẽ của thị trường xuất khẩu, ngành nông sản, thực phẩm Việt Nam cần nhanh chóng phát triển chuỗi cung ứng lạnh. Các bên sản xuất nông phẩm, phân phối nông sản, các chuỗi nhà hàng và siêu thị cần hợp tác một cách chặt chẽ hơn với các bên dịch vụ chuỗi cung ứng lạnh tập trung vào các tiêu chí giá trị, chất lượng và mức độ xuyên suốt trên toàn chuỗi.
Việc sử dụng chuỗi lạnh sẽ kéo dài thời gian sử dụng các mặt hàng nông sản, thủy sản, hoa quả… từ 2-3 ngày tới 7 ngày khi bảo quản tại nhà, cũng như tăng thời gian trưng bày tại cửa hàng từ 3 lên đến 7 ngày và làm giảm hao hụt từ 60-70 %, đồng thời có thể phục vụ xuất khẩu, vận chuyển hàng hóa nông sản đi những khoảng cách rất xa, mà không làm thay đổi chất lượng gốc của sản phẩm. tuyệt nhiên không sử dụng hóa chất.
Với tình trạng biến đổi khí hậu nóng dần trong những năm gần đây, chuỗi cung ứng lạnh đang có cơ hội lớn mở rộng tiềm năng, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực mới. Theo khảo sát của Công Ty Truyền Thông Tài Chính StoxPlus, với một nền kinh tế mà nông nghiệp đóng góp 16% GDP, chuỗi cung ứng lạnh là một trong những phân ngành logistics nhiều hứa hẹn nhất ở Việt Nam, WB cũng đánh giá tiềm năng phát triển của ngành logistics chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam đứng thứ 17 trên toàn cầu.
Nhận thấy nhu cầu trên, Saigon Container được thành lập và vận hành bởi đội ngũ quản lý chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm trong ngành vận tải biển quốc tế, vận tải nội địa bằng Container, sửa chữa các loại container của các hãng tàu nổi tiếng trên thế giới cập cảng Cát Lái như: NYK, MOL, Yangming, Maersk…
Saigon Container hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực:
1/ Bán, cho thuê các loại container lạnh: 40 feet, 20 feet, 10 feet:
- Đáp ứng nhu cầu làm kho lạnh, bảo quản hàng hóa đối với các loại nông sản: thanh long, sầu riêng, xoài, ớt và các loại thủy hải sản: tôm, cá…xuất khẩu, và các loại hàng hóa khác cần bảo quản ở nhiệt độ ổn định.
- Container được sửa chữa, gia cố chắc chắn cho phù hợp đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng lạnh Bắc – Nam của các công ty vận tải.
- Đặc biệt, Saigoncontainer cung cấp container lạnh với 100% nhiệt độ âm xuống sâu tới -60 độ và có khả năng lắp ghép nhiều container thành kho lạnh chứa hàng hóa đa năng
2/ Bán, sửa chữa các loại container, romooc, các loại máy lạnh SBIII, cung cấp phụ tùng máy lạnh Thermoking chính hãng :
- Chuyên kinh doanh, sửa chữa các loại máy lạnh gắn trên container như: SBIII, Daikin, Mitsubishi, Carrier…
- Đặc biệt, phân phối chính hãng phụ tùng máy lạnh Thermoking cung cấp toàn bộ thị trường Việt Nam
3/ Bán, sửa chữa, sản xuất các loại container kho, container văn phòng. Đặc biệt, thiết kế và thi công lắp đặt theo yêu cầu của doanh nghiệp như: làm nhà container, cafe container, thiết kế lắp đặt kho lạnh....
4/ Dịch vụ vận tải hàng hóa Bắc – Nam (đặc biệt là vận tải hàng lạnh):
- Dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa hàng nóng, hàng lạnh các tuyến: TP HCM – Miền Tây, TP HCM đi các tỉnh Miền Trung và Miền Bắc như: Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh...