Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1014: Henkham - Khám bệnh chưa bao giờ nhanh đến thế

See this content in the original post

Hệ thống cho phép người bệnh có thể lấy số thứ tự khám bệnh qua tin nhắn mà không cần phải xếp hàng tại bệnh viện. Giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và giải quyết việc tập trung đông đúc, ùn tắc tại bệnh viện.

Hệ thống "xếp hàng khám bệnh thông minh" là dự án cung cấp khả năng tương tác hai chiều thời gian thực giữa bệnh viện và bệnh nhân, nhằm giải quyết tình trạng đông đúc chen lấn hiện nay tại các khu vực cấp số thứ tự và khu chờ khám ở các bệnh viện. Với giải pháp “Qui trình khám bệnh xuyên suốt”, bệnh nhân đăng ký từ xa qua tin nhắn, website, chatbot, ứng dụng trên điện thoại hay call center và sau đó theo dõi chủ động trên ứng dụng hoặc website để ước lượng thời điểm đến lượt.

Kết quả thời gian chờ của bệnh nhân từ lúc làm thủ tục cho đến lúc vào gặp bác sĩ ở phòng khám chỉ còn khoảng 5 phút tại các bệnh viện đang triển khai. Các bệnh nhân đăng ký trực tiếp tại bệnh viện cũng được phục vụ cùng hệ thống, có thể theo dõi chủ động trên các màn hình tổng ở canteen hay phòng chờ nên giải pháp hữu dụng cho tất cả các bệnh nhân cần đi khám bệnh

Với dịch vụ này, người dùng có thể chủ động trong việc đi khám khi tới lượt của mình mà không cần ngồi đợi ở bệnh viện. Về phía bệnh viện, họ giảm tải được số lượng người bệnh tại các khu vực chờ. Ngoài ra, dịch vụ này giúp bệnh viện có thể quản lý, phân công công việc và làm chủ tình hình khám bệnh tại đơn vị mình.

Tới nay hệ thống được triển khai tại một số bệnh viện tại TP.HCM như BV Hòa Hảo, BV Ung bướu, BV quận Gò Vấp, BV Phú Nhuận, BV Nhi Đồng 2. Ngoài ra, BV đa khoa Cam Ranh và BV Trung ương Huế cũng đang sử dụng hệ thống.

See this content in the original post

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post