Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1016: ACIS - Đón đầu cuộc chơi nhà thông minh 'made in Vietnam'

See this content in the original post

Hiện tại, Acis đang chiếm đến 70 – 80% thị phần nhà thông minh ở khu vực TP.HCM. Hệ thống nhà thông minh này cũng đang nhắm tới mục tiêu chinh phục thị trường khu vực, như Lào, Myanmar và cũng đã gửi mẫu chào hàng tại EU.

Hiện nay, các ngôi nhà tại các thành phố lớn thường có nhiều thiết bị, vật dụng, dẫn tới việc điều khiển và kiểm soát ngày càng trở nên tốn nhiều thời gian và thao tác.

Để giải quyết vấn đề kiểm soát thiết bị trong nhà, công ty cổ phần công nghệ ACIS đã cho ra đời giải pháp nhà thông minh Easy control. Người dùng sẽ có thể kiểm soát các toàn bộ thiết bị trong nhà thông qua máy tính hoặc điện thoại.

Acis là công ty khởi nghiệp được ươm tạo từ Vườn ươm Khu Công nghệ TP.HCM (SHTP). Kết quả của 2 năm được ươm mầm, là Acis đã tung ra sản phẩm mang thương hiệu Smarthome Easy Control và được thị trường chấp nhận.

Giải pháp của ACIS giúp kết nối tất cả thiết bị riêng lẻ từ bóng đèn, máy lạnh, TV cho đến cả rèm, cửa ra vào vào thành một hệ thống đồng bộ và có thể kiểm soát qua internet.

Vì vậy, dù không có ở nhà, người dùng vẫn có thể điều khiển các thiết bị, giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

Ngoài ra, các thiết bị cũng có thể tự động được kích hoạt hoặc tắt đi theo lịch trình đặt trước hoặc theo cảm biến môi trường.

Ngay khi ra mắt sản phẩm, đã có 150 bộ sản phẩm được bán ra trong năm 2014 và năm 2016 tăng lên 300 bộ. Con số vẫn rất nhỏ so với tiềm năng thị trường TP.HCM, nhưng cũng khiến cho cả đội ngũ phấn chấn.

Với mức giá khoảng 20-30 triệu đồng cho một dự án nhà riêng và trên dưới 100 triệu đồng cho biệt thự nhỏ, giải pháp smarthome của ACIS cung cấp thiết bị dễ lắp đặt, có thể sử dụng ngay ở ngôi nhà hiện hữu mà không cần đục tường, phá vách để đi dây, thời gian bảo hành kéo dài đến 5 năm. Với những ưu điểm đó, Acis đang chiếm đến 70 – 80% thị phần ở khu vực TP.HCM. Acis cũng đang nhắm tới mục tiêu chinh phục thị trường khu vực, như Lào, Myanmar và cũng đã gửi mẫu chào hàng tại EU.

See this content in the original post

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post