Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N2033: Max Happy Environment - Thân thiện và bảo vệ môi trường

See this content in the original post

1. Mô tả tóm tắt về giải pháp:

 - Phát triển ứng dụng App kết nối các đơn vị sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường tại Việt Nam, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng bằng công nghệ Blockchain và tích điểm cho du khách khi tải và chụp ảnh các hành vi sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc chơi game, trả lời các câu hỏi để đổi quà là các sản phẩm thân thiện môi trường, truyền tải nhiều thông điệp bảo vệ môi trường đến người tiêu dùng thông qua app.

- Đối với nhà sản xuất: Cơ hội được quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế, bán sản phẩm trực tiếp đến tay khách hàng
- Đối với người tiêu dùng nói chung và du khách nói riêng: Cơ hội tiếp cận được nhiều thông tin về sản phẩm thân thiện môi trường, thông điệp bảo vệ môi trường và sử dụng trực tiếp các sản phẩm bảo vệ môi trường.

- Phương pháp giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa của giải pháp: Thu hút sự chú ý và mong muốn sử dụng app của du khách và người tiêu dùng bằng công nghệ Blockchain, truyền tải thông điệp trực tiếp để bảo vệ môi trường đến người tiêu dùng cuối, quảng bá các sản phẩm thân thiện môi trường thay thế sản phẩm nhựa đến nhiều người hơn.

2. Mô tả tính khả thi của giải pháp trong việc giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa:

Tính khả thi của giải pháp:

- Thu hút nhu cầu sử dụng app bằng việc tích điểm bằng công nghệ Blockchain

- Thu hút các đơn vị sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường bằng khả năng truy xuất nguồn gốc, nâng cao giá trị sản phẩm

- Giải quyết vấn đề giảm thiểu ô nhiễm từ rác thải nhựa bằng giải
pháp đồng bộ, tổng thể: Tuyên truyền kiến thức, thông điệp bảo vệ môi trường nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng, du khách;

- Quảng bá sản phẩm bảo vệ môi trường mang tính thay thế cho
sản phẩm từ nhựa đến trực tiếp người tiêu dùng; Bán trực tiếp các sản phẩm bảo vệ môi trường cho người tiêu dùng, du khách sử dụng

3. Tính hiệu quả đối với khu vực tác động và Khả năng nhân rộng:

- Giải pháp của chúng tôi vừa giúp tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vừa giúp quảng bá cho các sản phẩm thân thiện môi trường, giới thiệu được các công nghệ hoặc vật liệu mới nhất về bảo vệ môi trường đến với cộng đồng, vừa giải quyết
được mối quan hệ cung cầu trong cung ứng các sản phẩm bảo vệ môi trường thay thế vật liệu nhựa

- Vịnh Hạ Long là một điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, là nơi du khách trong nước và quốc tế thường xuyên đến du lịch, nghỉ dưỡng. Với việc phát triển ứng dụng của chúng tôi, các du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu được các thông điệp bảo vệ môi trường, có cơ hội tham gia vào các hoạt động tích điểm đổi quà, có cơ hội mua và sử dụng các sản phẩm thay thế rác thải nhựa trực tiếp từ ứng dụng, qua đó góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa cho Vịnh Hạ Long nói riêng và những khu vực khác nói chung

- Giải pháp của chúng tôi có thể nhân rộng ra tất cả các khu vực, địa điểm, kể cả trong nước và quốc tế. Vì là một ứng dụng công nghệ nên việc nhân rộng giải pháp chỉ cần thông qua các hoạt động marketing phù hợp trên internet và tại các địa điểm, khu vực cụ thể. Chỉ cần du khách, người tiêu dùng có smartphone là có thể tiếp cận được giải pháp của chúng tôi

4. Mô hình kinh doanh:

- Chúng tôi xem đây là một ứng dụng thương mại điện tử phục vụ cho việc quảng bá, giao dịch các sản phẩm thân thiện với môi trường. Chúng tôi không chỉ hướng đến khách hàng là những người khách du lịch hay các cá nhân, chúng tôi mong muốn phát triển thành một nền tảng xuất khẩu các sản phẩm thân thiện và bảo vệ môi trường của Việt Nam ra thế giới, thông qua công nghệ truy xuất nguồn gốc để nâng cao giá trị các sản phẩm của Việt Nam.

- Tầm nhìn xa hơn, chúng tôi có thể phát triển thành một nền tảng thương mại điện tử toàn cầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

5. Tác động xã hội:

- Với giải pháp của chúng tôi, chúng tôi tác động trực tiếp đến hai nhóm người sản xuất và người tiêu dùng thông qua việc tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người tiêu dùng, kết nối họ với các đơn vị sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, giúp cho các đơn vị sản xuất kinh doanh các sản phẩm bảo vệ môi trường quảng bá được sản phẩm tốt hơn, tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn và bán được sản phẩm nhiều hơn.

- Một cách gián tiếp, chúng tôi đã tạo điều kiện để hoạt động sản xuất nông nghiệp  của Việt Nam phát triển hơn thông qua việc cung ứng nguyên liệu đầu vào cho các đơn vị sản xuất sản phẩm bảo vệ môi trường, tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn, giúp giảm thải tác hại của rác thải nhựa nói riêng và ô nhiễm môi trường nói chung, góp phần hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam.

6. Team: 3 người

6.1. ​Team Leader:​ VÕ PHI VŨ

- Số điện thoại: 0982324779

- Email:​ vt37vt@gmail.com

- Địa chỉ: Số 116/11/8 Lê Trung Đình, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP. HCM

- Tốt nghiệp Đại học An Ninh, cử nhân Luật, chuyên ngành Điều tra tội phạm

- Founder dự án Sharing Farming - Giải Nhất cuộc thi Sáng tạo xã hội - Soin Challenge 2017

6.2. ​Marketing leader​: TRỊNH DUYÊN

- Số điện thoại: 0942999835

- Email: ​trinhduyen3387@gmail.com

- Địa chỉ: Chung cư Era Town, 15B Nguyễn Lương Bằng, Q. 7, TP. HCM

- Cử nhân Quan hệ công chúng - Đại học Tôn Đức Thắng

6.3. ​IT Leader​: PHẠM TÍN ĐẠT

- Số điện thoại: 0977005810

- Email:​ blogviet888@gmail.com

- Địa chỉ: 123/39 Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP. HCM

- Cử nhân Công nghệ thông tin - Đại học Công nghệ Sài Gòn

Thông tin

Tên tác giả: VÕ PHI VŨ

Điện thoại: 0982324779

Email:​vt37vt@gmail.com

Địa chỉ: Số 116/11/8 Lê Trung Đình, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP. HCM