Mã số N1074: CLAS HEALTHCARE - Ứng dụng CNTT vào Bệnh án điện tử tại Việt Nam

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

CLAS Healthcare là giải pháp về Bệnh án điện tử sử dụng công nghệ văn bản với nhiều ưu điểm vượt trội nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh và nâng cao cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin y tế tại Việt Nam.

Để đưa ra chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác & ra toa thuốc điều trị tối ưu ngoài các thông tin bệnh nhân cung cấp tại thời điểm khám Bác sĩ cần:

  • Bệnh sử chi tiết cho các lần khám chữa bệnh trước đó.

  • Có thể tra cứu hồ sơ cũ để biết thông tin bệnh tật chính xác trước đây của bệnh nhân các loại thuốc, các kết quả xét nghiệm - siêu âm - hình ảnh và các phương án điều trị hiệu quả/không hiệu quả trước đây.

Với bệnh án giấy, Bác sĩ không có thời gian để lật từng hồ sơ bệnh án cũ để xem lại thông tin nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi khám bệnh, đặc biệt là tái khám và kết quả tất yếu là sẽ không thể tốt nhất cho bệnh nhân.

Hiểu được những khó khăn này của Bác sĩ, với sự nỗ lực của đội ngũ phát triển phần mềm của CLAS Healthcare, Giải pháp Bệnh án điện tử CLAS Healthcare đã được phát triển thành công giúp giải quyết các khó khăn của Bác sĩ bằng một cái “click chuột”.

CLAS Healthcare là giải pháp độc nhất trên Thế giới về Bệnh án điện tử sử dụng công nghệ văn bản với nhiều ưu điểm vượt trội như: khả năng linh động khi thay đổi biểu mẫu dùng công nghệ Microsoft Word, trong vòng 2 tiếng đồng hồ có thế thay đổi biểu mẫu mới giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đáng kể cho Bệnh viện; dễ dàng chuyển đổi qua một ngôn ngữ khác; khả năng ứng dụng máy học (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu, xác thực bệnh án bằng công nghệ Blockchain, chia sẻ dữ liệu  bằng FHIR server đạt chuẩn HIPPA - Đạo luật về Trách nhiệm giải trình và cung cấp thông tin bảo hiểm y tế 1996 (HIPAA) của Hoa Kỳ, được sử dụng để xử lý, lưu trữ và truyền thông tin sức khỏe".

Bệnh án điện tử CLAS Healthcare là một giải pháp độc lập, có thể triển khai, tích hợp với bất kỳ hệ thống quản lý Bệnh viện HIS nào; giao diện màn hình các phiếu, biểu mẫu được thiết kế và cấu hình giống hệt với các biểu mẫu trong bệnh án giấy, không làm thay đổi bất kỳ quy trình làm việc nào của viện, mang đến trải nghiệm phần mềm thân thiện.

Bên cạnh đó, giải pháp được ứng dụng công nghệ Blockchain và tích hợp với chữ ký số để xác thực bệnh án; có thể kết nối trực tiếp với dữ liệu tương tác cảnh báo Dược tin cậy.

Giải pháp CLAS Healthcare có thể đáp ứng tiêu chuẩn HL7 FHIR liên thông trao đổi thông tin giữa các hệ thống CNTT của Bộ Y tế và thiết lập hệ thống bệnh án điện tử toàn tỉnh; liên thông với lịch sử khám chữa bệnh của BHYT và Hệ thống hồ sơ sức khỏe toàn dân.

Giải pháp này giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho bệnh viện, tiết kiệm nguồn nhân lực, thời gian triển khai ngắn giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số ngành Y tế tại Việt Nam. Điều này cũng giúp giải quyết bài toán Bệnh án điện tử nhằm hoàn thiện Đề án Y tế thông minh giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến năm 2030 của Bộ Y tế.

Đặc biệt về mặt cơ sở pháp lý, khi áp dụng tại các cơ sở y tế của Việt Nam, Giải pháp Bệnh án điện tử CLAS Healthcare đáp ứng tất cả các tiêu chí trong thông tư 46 và 54 quy định về Bệnh án điện tử mà Bộ Y tế đã ban hành (theo Thông tư 46, 54/2017/TT-BYT).

Đến nay Bệnh án điện tử CLAS Healthcare vừa được triển khai thành công tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Đây là một trong những bệnh viện phụ sản lớn nhất Việt Nam.

Sản phẩm CLAS Healthcare đã đạt giải thưởng “Giải triển vọng nhất” trong cuộc thi Y tế thông minh của Cục CNTT - Bộ Y tế, cũng vừa vinh dự được xướng tên trong Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á – Thái Bình Dương 2019 (APICTA Awards 2019) do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức.

Với sứ mệnh nâng cao chất lượng dịch vụ Y tế tại Việt Nam và giúp người Việt có cuộc sống tràn đầy sức khoẻ, CLAS Healthcare luôn nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm, sáng tạo, nghiên cứu các ứng dụng phục vụ cho lợi ích của cả y bác sĩ lẫn bệnh nhân, góp phần vào việc phát triển và ứng dụng công nghệ bắt kịp cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 trên toàn thế giới.

Thông tin

Tên công ty: CLAS HEALTHCARE

Địa chỉ: 28.09 tòa nhà Petroland, số 12 Tân Trào, P. Tân Phú, Q. 7, TP. HCM

Điện thoại: 028.62747451

Email: info@clashealthcare.vn

Website: clashealthcare.vn