Mã số N1063: APP DJC – THƯ VIỆN SỐ ĐỘC ĐÁO giúp phát triển bản thân “Số hóa tư duy – Học tập trọn đời”

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Trong xu thế toàn cầu hóa, số hóa và VUCA bất ổn, nếu không định tâm chúng ta sẽ bị cuốn vào vòng xoáy đó, đặc biệt là các bạn trẻ còn thiếu trải nghiệm thực tế. Làm thế nào để giúp các bạn có thể sống cân bằng giữa những tác động từ gia đình, trường học, nơi làm việc, xã hội với các quy luật tự nhiên? Làm thế nào để giúp tăng cường tính chủ động và khả năng tự học? Làm thế nào để những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường không lãng phí? Làm sao để bước vào đời mà không bỡ ngỡ như những chú cừu non khi thiếu sự trải nghiệm thực tế? Hơn bao giờ hết, việc phát triển bản thân có định hướng và sớm hình thành ý thức về một nhân hiệu với gốc tử tế, thiện lương là vô cùng cần thiết.

Từ những trăn trở trên, các nhà sáng lập của Tập đoàn Giáo dục Công nghệ Hành trình Kim cương DJC - một doanh nghiệp xã hội, đã nghiên cứu ra Mô hình phát triển bản thân tinh gọn gọi tắt là DJ ModelỨng dụng công nghệ chuyển đổi DJ Model thành một Thư viện số độc đáo trên App giúp người Việt trẻ rút ngắn con đường Tự Khai sáng để đến với Thành công & Hạnh phúc. Ngoài mục tiêu giúp các bạn trẻ Việt phát triển, DJC App cũng là nơi hội tụ tinh hoa tri thức Việt với các nhà huấn luyện đào tạo, các nhà tham vấn, các nghệ nhân doanh nhân, Startup Việt … cùng cộng hưởng lan tỏa giá trị cho cộng đồng Việt và cùng nhau đi thế giới. Tìm hiểu thêm thông tin về DJC tại đây: https://djc.vn/about-djc

GIẢI PHÁP SÁNG TẠO:

THƯ VIỆN SỐ DJC LÀ KẾT TINH CỦA

1. BẢN ĐỒ KHO BÁU giúp bạn xác định nơi mình thực sự cần đến.

2. LA BÀN ĐỊNH VỊ giúp bạn chọn con đường phù hợp nhất trên hành trình vạn dặm.

3. BẠN ĐỒNG HÀNH thông thái và đáng tin cậy MỌI LÚC – MỌI NƠI chỉ cần một chạm.

-> Điều quan trọng nhất, bạn được là phiên bản tốt hơn của mình mỗi ngày với DJC App và bạn sẽ trải nghiệm sự kết nối tuyệt vời với Tiền nhân, Hiện nhân & Hậu nhân cũng như việc thu hẹp khoảng cách thế hệ.   

THƯ VIỆN SỐ DJC CAM KẾT CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

  • Khi người dùng tải App tham gia vào thư viện, chưa cần đóng phí thường niên đã được hướng dẫn và sở hữu ngay Mô hình phát triển bản thân DJ Model với 3 phần 9 ô rất rõ ràng, mạch lạc cùng bộ 200 câu hỏi tự khai vấn và tài liệu hướng dẫn lập kế hoạch học tập. Trải nghiệm ngay Game Bánh xe cuộc đời thú vị và có ngay kết quả (real time). Ngoài ra, người dùng còn có thể xây dựng Blog cá nhân, chia sẻ với cộng đồng trong và ngoài hệ sinh thái. Người dùng cũng có thể học tập một phần tài liệu trên kho thư viện với các nguồn phong phú từ sách, khóa học, video, các câu chuyện người thực việc thực và một hệ thống các nhà huấn luyện, đào tạo, khai vấn … có Tâm, có Tầm được kết nối.

  • Còn khi trả một mức phí siêu thấp thì người dùng sở hữu trọn vẹn hệ thống với đầy đủ tính năng: tạo lập hồ sơ cá nhân gửi xin việc trong ba nốt nhạc, nhận báo cáo quản trị kết quả phát triển bản thân, sở hữu kho đá quý và quà tặng không giới hạn cùng nhiều tính năng và trải nghiệm mới mẻ khác. DJC đặc biệt tăng trải nghiệm cho người dùng bằng cách tạo các bản dịch song ngữ với các tài liệu tiếng nước ngoài để giúp các bạn còn yếu tiếng Anh vẫn có thể tiếp cận kiến thức, tăng khả năng ngôn ngữ và học được các Modeling diễn giả.

  • Người dùng còn có cơ hội trở thành một tác giả tiềm năng – một nhân hiệu được cộng đồng yêu mến nhờ công nghệ và công cụ hướng dẫn đặc biệt từ DJC ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN

DJC được thành lập ngày 12/03/2020 với các giai đoạn phát triển:

  • 2020: Nghiên cứu mô hình kinh doanh và phát triển sản phẩm.

  • 2021: Thiết kế, hoàn thiện sản phẩm App Thư viện số DJC và dự kiến ra mắt chính thức vào Quý 4.

  • 2022 đến 2025: Nâng cấp hệ thống, ứng dụng AI tăng trải nghiệm người dùng và phủ 63 tỉnh thành.

  • 2026 đến 2030: Nhân rộng mô hình và phát triển thị trường Đông Nam Á.

N1062_app-djc-02.jpg

MÔ TẢ NGẮN GỌN TÍNH NĂNG DJC APP

Phần 1: Tính năng đặc biệt

1. DJ Model – Mô hình phát triển bản thân tinh gọn

2. Thư viện chung – Kho tài liệu phát triển theo DJ Model (Branding nhân & thương hiệu)

  • Tài liệu đa ngữ, nguồn kiểm chứng, kèm bản dịch, tăng cường ngoại ngữ.

  • Tài liệu bản quyền DJC, chuyên mục cẩm nang, tác giả và tác phẩm.

  • Tài liệu do cá nhân, tổ chức đóng góp cho hệ thống.

  • Danh mục Coach, Mentor, Trainer, Facilitator, Freelancer …

  • Vườn ươm hạnh phúc cho những tài năng trẻ.

3. Thư viện riêng – Trải nghiệm cá nhân

  • Tên / ID / Danh hiệu / Xếp hạng

  • Báo cáo quản trị (Dashboard): Quản lý số tài liệu, số đá, số quà tặng.

  • Game Bánh xe cuộc đời

  • Hồ sơ cá nhân (CV)

  • Blog (Mạng xã hội thu nhỏ)

  • Kho đá quý: 12 loại / Đập đá / Tặng đá / Đổi quà

  • Quà tặng: Quản lý quà đã đổi và tặng

  • Cộng tác kinh doanh (Affiliate): Quản lý kết quả thu nhập thụ động

  • Tuyển dụng: Kết nối công việc cho cá nhân và doanh nghiệp.

  • Học bổng: Trao cơ hội học bổng của DJC và các đơn vị hợp tác.

  • Diamond Club: Giúp kết nối các hoạt động chuyên sâu và offline.

Phần 2: Tính năng chung

1. Đăng ký / Đăng nhập / Quên mật khẩu / Thay đổi mật khẩu / Đăng xuất

2. Thông tin khác:

  • Nhà sáng lập & Ban cố vấn

  • Về DJC / Sứ mệnh / Giá trị cốt lõi / Nhận xét

  • Nhân hiệu Việt: kho tàng tiền nhân và hiện nhân của Việt Nam

  • Tin tức Sự kiện

  • Chính sách Affiliate

  • Chính sách Hợp tác

  • Điều khoản & Chính sách

  • Quản lý thanh toán

  • Câu hỏi thường gặp

  • Đăng xuất

Phần 3: Hướng dẫn tải App

1. Với điện thoại chạy hệ điều hành IOS (Iphone): Vào App Store tìm từ khóa DJC và tải App DJC, hoặc cài đặt tại: https://apps.apple.com/vn/app/djc/id1559700733

2. Với điện thoại chạy hệ điều hành Android (Samsung, Oppo…): Vào CH Play tìm từ khóa DJC và tải App DJC, hoặc cài đặt tại: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.app.djc_ddl

Phần 4: Bảo mật hệ thống

Hệ thống DJC được thiết kế và triển khai theo mô hình Devops và nền tảng Kubernetes nên có thể triển khai linh động trên các nền tảng đám mây riêng rẽ hay đại chúng (private & public cloud). Hệ thống cũng áp dụng mô hình RKE2 (RKE Government: Sercurity-Driven Kubernetes Engine, Rancher Kubernetes Engines) nên đảm bảo tính bảo mật không chỉ trong quá trình vận hành mà toàn bộ quy trình từ phát triển, triển khai, vận hành và kiểm soát với tiêu chuẩn cao nhất của các hệ thống mở của chính phủ Mỹ FIPS-140-2.

Hệ thống triển khai đồng nhất gồm cả phần web, phần di động, phần dịch vụ Back-end, Front-end độc lập theo kiến trúc dịch vụ nhỏ (Microservices), giúp tính khả mở của hệ thống cũng cao hơn thông qua việc chia nhỏ hệ thống lớn thành các ứng dụng nhỏ đảm nhiệm chức năng riêng biệt và được kết nối với nhau hài hòa với mục tiêu chung đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của sản phẩm.

Việc đồng bộ nền tảng cơ bản trên cũng giúp việc tập hợp dữ liệu và triển khai phát triển và tích hợp AI Engines vào việc tự động hóa hệ thống, cũng như phân tích dữ liệu lớn, nắm bắt hành vi người dùng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Dựa trên lõi nền tảng mở Odoo được hơn 7 triệu doanh nghiệp tin dùng trên thế cũng là một lợi thế của DJC.

Phần 5: Hình ảnh minh họa App DJC

HIỆU QUẢ KINH TẾ

Khi xét đến hiệu quả kinh tế phải đảm bảo tôn chỉ “Lợi mình, Lợi người, Lợi chúng sinh”:

1.     DJC tiết kiệm thời gian và ngân sách cho cá nhân khi muốn phát triển bản thân, doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực đội ngũ và trở thành tổ chức học tập suốt đời. Để xây dựng một hệ thống học tập số riêng cho cá nhân là một điều không thể còn doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều nguồn lực.

2.     DJC là một sân chơi tri thức sẵn sàng tạo giá trị gia tăng cho bất kì đối tác nào phù hợp, có cùng hệ tư tưởng, có sản phẩm chất lượng và mong muốn lan tỏa cho cộng đồng.

3.     DJC lựa chọn mô hình kinh doanh theo “Uber” với việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực giáo dục, cụ thể là giải pháp phát triển bản thân giúp “Số hóa tư duy” cho người Việt trẻ, nên DJC có thể mở rộng (scale up) và phát triển nền tảng này không giới hạn về phạm vi lãnh thổ, độ tuổi, giới tính, lĩnh vực ... 

TÁC ĐỘNG XÃ HỘI

Trích lược Tầm nhìn, Đổi mới, Khát vọng năm 2030 – 2045: “Để thực thi chiến lược phát triển đất nước trong tầm nhìn năm 2030 và tới năm 2045, dưới ngọn cờ của Đảng, từ toàn bộ sự kiến giải trên, có thể gói trọn trong 45 chữ về tầm nhìn chính trị chiến lược sau đây là: Xác lập tầm nhìn, định vị chiến lược, khát vọng phát triển đất nước hùng cường, bền vững; bảo vệ độc lập, tự chủ, thống nhất quốc gia; hòa mục, hội nhập quốc tế; xây dựng Đảng dẫn dắt dân tộc tiến cùng nhân loại. Và để thực thi nó, cần một triết lý văn hóa của sự phát triển mạnh mẽ và bền vững, với 16 chữ, phải được bồi đắp và lan tỏa, đó là Quốc gia tự tôn - Mỗi người tự trọng - Dân tộc tự cường - Tổ quốc phồn vinh! Tất cả nhằm mục tiêu xây dựng nước Việt Nam, với phương châm “Độc lập, thống nhất, dân chủ, công nghiệp, hiện đại, phồn vinh, văn hiến, giữ vị thế và uy tín, xứng đáng trên trường quốc tế”. Điều này mới thật sự cần thiết trong tiến trình tiếp tục đổi mới, phát triển độc lập, sáng tạo cho chủ nghĩa xã hội Việt Nam hiện nay. Đó chính là tầm nhìn chiến lược, quyết sách kiên định kết tinh phẩm giá, cốt cách và cương lĩnh hành động đổi mới của dân tộc ta, một cách kiên định, sáng tạo và tràn đầy khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, trong nửa đầu thế kỷ XXI.”

(https://www.tapchicongsan.org.vn/web/guest/chinh-tri-xay-dung-dang/-/2018/821602/phat-trien-viet-nam--tam-nhin%2C-doi-moi-va-khat-vong-nam-2030---2045.aspx)

Bất kì chiến lược nào muốn thành công đều phụ thuộc trực tiếp vào năng lực người thực thi cũng như muốn có được Thương hiệu Quốc gia hùng mạnh thì đất nước đó phải có thật nhiều Doanh nghiệp, Tổ chức với Thương hiệu, Nhãn hiệu uy tín, chất lượng. Tương tự vậy, phải có thật nhiều Nhân hiệu được thương, không chỉ là Nhà sáng lập, Người điều hành mà ngay chính từng Cán bộ công nhân viên trong tổ chức đó hay học sinh sinh viên cũng phải ý thức được mình là một cá thể không tách rời, mình là một tế bào của Xã hội, của Tổ chức, của Gia đình nên cần phải biết phát triển bản thân đúng cách để hòa mình và góp sức. Ở một góc nhìn về Số hóa, Quốc gia chưa thể đạt mục tiêu Số hóa nếu các Doanh nghiệp, Tổ chức chưa Số hóa thành công hay chính là người dân chưa có được phổ cập về mục tiêu chiến lược này. Nỗi đau lớn nhất các doanh nghiệp gặp phải đó chính là sự hạn chế về năng lực đội ngũ cũng như việc trang bị chưa kĩ càng trước chuyển đổi làm doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí và sự gãy đổ về nhân sự khiến dự án có thể phải hủy hoặc làm đi làm lại nhiều lần.

DJC với đội ngũ sáng lập và ban cố vấn đến từ các Tổ chức, Doanh nghiệp, Tập đoàn hàng đầu của Việt Nam không chỉ có kiến thức, kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành mà còn tham gia vào các hoạt động đào tạo, giáo dục trực tiếp nên DJC ý thức rất rõ ràng về mục tiêu chiến lược và tầm nhìn 2045 Chính phủ đã đề ra. Do đó, DJC đã định vị doanh nghiệp ngay từ khi thành lập là Doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực Giáo dục Công nghệ (EdTech) với các cam kết:

1.     Dành tối thiểu 51% lợi nhuận cho các hoạt động: Chuỗi Học bổng Ươm mầm Lãnh đạo Hạnh phúc 25 năm và Xây trường nội trú cho Cô nhi tài năng Việt. Đây cũng chính là việc đầu tư hoạch định đội ngũ kế thừa cho dự án, cho thế hệ lãnh đạo mầm tương lai của Đất nước. Chỉ có giáo dục là vũ khí mạnh mẽ nhất để thay đổi con người và thay đổi thế giới.

2.     Bằng việc ứng dụng công nghệ và cùng kết nối – hội tụ tinh hoa Việt, DJC có thể gửi trao giá trị nhân văn, giá trị tri thức tới từng bản làng nhỏ trên khắp cả nước để các em có thể tiếp cận với ánh sáng của tri thức một cách hệ thống và ánh sáng của công nghệ, giảm bớt đi những thiệt thòi từ những hủ tục, từ những hạn chế về nguồn lực và bổ sung phần còn khuyết của giáo dục truyền thống. Thông qua mục tiêu thứ hai này, DJC cũng mong muốn kết hợp với các tổ chức hiện nay đang cố gắng xây dựng các thư viện sách, phòng máy tính cho các trường học vùng sâu, vùng xa và các đơn vị hướng nghiệp, DJC có thể đóng góp phần nền tảng số hóa của mình cùng lan tỏa giá trị yêu thương đến với người dân, đội ngũ giáo viên và học sinh của làng, của tỉnh. Muốn đi nhanh, đi một mình, muốn đi xa, hãy đi cùng nhau!

3.     Kết nối tri thức Việt, sản phẩm và giải pháp Việt trên nền tảng của DJC để lan tỏa tới cộng đồng Việt trên toàn cầu tự hào về Việt Nam, không quên gốc Việt và thế giới sẽ có cái nhìn mới hơn về Việt Nam.

DJC mong muốn nhận được nhiều đóng góp hơn từ Ban tổ chức, Tổ chức, Doanh nghiệp và Cá nhân để dự án luôn có phiên bản tốt nhất phục vụ lợi ích cộng đồng. “Đoàn kết là sức mạnh” – Hồ Chủ tịch đã nhắc nhở toàn dân tộc Việt nên hãy cùng hợp tác, cùng thành công, cùng chung tay lan tỏa giá trị và tạo thiện nghiệp. Trong khuôn khổ bài dự thi, DJC chưa thể chia sẻ hết các góc nhìn của dự án, chưa thể trình bày các số liệu chi tiết, DJC mong sẽ có cơ hội được trình bày sâu hơn và lắng nghe ý kiến của Ban tổ chức.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HÀNH TRÌNH KIM CƯƠNG (DJC)

Địa chỉ: B7-02 Chung cư Nam Phúc, đường 19 Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Q. 7, TP. HCM

Điện thoại: 0908022098

Email: linhnguyen@djc.vn

Website: djc.vn

Đơn vị tài trợ