Mã số N1064: Tubudd -  nền tảng công nghệ thông minh kết nối khách du lịch với người bạn bản địa

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Tubudd tự hào là đơn vị khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam phát triển hệ thống du lịch trải nghiệm thật nhất với người bản địa. Mang trong mình  tinh thần của một startup trẻ, hiện đại Tubudd liên tục đổi mới, cải tiến sản phẩm cũng như chất lượng của dịch vụ.

 Việt Nam là nước có tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hoá - nhân văn rất đa dạng, phong phú. Đó là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch bản địa. Bên cạnh đó, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2020 - 2030 cũng đã chỉ rỡ việc phát triển sản phẩm du lịch xanh, tôn trọng yếu tố tự nhiên và văn hoá địa phương là giải pháp bền vững để phát triển du lịch. Ngoài ra, trong bối cảnh đại dịch Covid 19 bùng phát, xu hướng du lịch của du khách cũng thay đổi, họ có nhu cầu đi du lịch một mình, đi theo nhóm khách nhỏ, hoặc gia đình,… và tìm đến những điểm du lịch trải nghiệm, an toàn nhiều hơn.  Do đó mô hình du lịch cùng với người bản địa đã trở thành một hướng đi mới góp phần phát triển cho ngành du lịch.

Tubudd là giải pháp cho du khách trải nghiệm góc nhìn của người địa phương và đến gần hơn với văn hóa bản địa do chính những người bản địa mang đến. Tubudd là một cách gọi biến thể của Tour Buddy - “chuyến đi của những người bạn”.

Khách hàng sẽ không bị bó buộc vào các điểm du lịch mà ai cũng sẽ đến, họ có thể hẹn một người bạn bản địa ở bất cứ nơi nào họ đi với một mức giá vừa phải. Khách hàng có thể xem và trải nghiệm mọi thứ từ góc nhìn của người bản địa. Họ cũng có thể thiết kế chuyến của mình theo ý muốn. Mỗi chuyến đi sẽ được thiết kế dành riêng cho chính họ, gia đình, bạn bè của họ. Có mặt trên nhiều thành phố, quốc gia,  startup du lịch Việt Tubudd giúp du khách trải nghiệm chuyến đi với người bản địa.

Khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá Việt Nam theo sở thích của mình mà các hình thức du lịch truyền thống khó có thể mang đến. Họ sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt nhất ở vùng đất mới chứ không đơn thuần là dạo loanh quanh. Chủ đích của Tubudd là chia sẻ trải nghiệm, nên du khách có thể ở kí túc xá, hay khách sạn 5 sao, ăn đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi vị khách sẽ cảm nhận chân thật và gần gũi nhất những nơi mà họ đến. Mỗi người hướng dẫn địa phương giúp kiến tạo nên những trải nghiệm tốt đẹp nhất cho du khách.

Du khách được cảm nhận vẻ đẹp văn hoá của Việt Nam trong hành trình du lịch.

Du khách được cảm nhận vẻ đẹp văn hoá của Việt Nam trong hành trình du lịch.

Tubudd được biết đến như một nền tảng ứng dụng, nơi khách du lịch có thể kết nối trực tiếp với dân bản địa để có những trải nghiệm chân thực và tiếp cận với văn hoá, đất nước và con người một cách hài hoà nhất.

Nền tảng công nghệ của Tubudd bao gồm website tubudd.com  và ứng dụng Tubudd  trên điện thoại thông minh. Khách hàng có thể đặt chuyến đi cho riêng mình với 3 bước đơn giản: chọn địa điểm và thời gian, sử dụng từ khóa để lọc người bạn đồng hành và sau đó chọn bạn đồng hành dựa theo hồ sơ của họ, thanh toán và chờ đợi chuyến đi. Với mục đích giúp người du lịch có những trải nghiệm tốt nhất, chỉ với một vài cái chạm trên điện thoại hay vài cái click chuột, một chuyến đi đã được thiết kế riêng cho họ đã trong chế độ sẵn sàng, giúp khách tránh khỏi những bỡ ngỡ và rào cản về ngôn ngữ khi lần đầu bước chân đến một vùng đất mới.

Các hướng dẫn viên bản địa được tuyển chọn khắt khe, và có hiểu biết sâu sắc về nơi họ đang sống.

Các hướng dẫn viên bản địa được tuyển chọn khắt khe, và có hiểu biết sâu sắc về nơi họ đang sống.

Ngoài ra Tubudd cũng rất quan tâm đến độ an toàn của khách hàng trong mỗi chuyến đi, các hướng dẫn viên bản địa phải trải qua các vòng tuyển chọn khắt khe, như nhận diện khuôn mặt, kiểm tra ID, thư giới thiệu, trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là sự am hiểu về địa phương. Các thông tin này đều được công khai trên website để khách du lịch tìm được người bạn đồng hành phù hợp. Công nghệ FaceID và AI cũng cũng được tối đa hoa để giúp khách và hướng dẫn viên dễ dàng nhận diện ra nhau và chuyến đi trở nên an toàn hơn. 

Thông tin của hướng dẫn viên bản địa được hiển thị trên website.

Thông tin của hướng dẫn viên bản địa được hiển thị trên website.

Mô hình Tubudd là mô hình trung gian kết nối người du lịch với hướng dẫn viên bản địa, lợi nhuận công ty thu về sẽ được tính 25% trên tổng chi phí du khách trả cho hướng dẫn viên địa phương đó. Chi phí theo ngày sẽ do chính người hướng dẫn viên đưa ra dựa theo những giá trị người hướng dẫn viên đó sẽ đem lại cho du khách du lịch, giá của mỗi bạn sẽ được công khai trên trang chủ và ứng dụng điện thoại. Sau mỗi chuyến đi thì du khách sẽ đánh giá và bình chọn trên mức độ 5 sao đối với người hướng dẫn viên đấy để đảm bảo sự khách quan về chất lượng của các hướng dẫn viên. Vì vậy không chỉ mang lại những trải nghiệm đáng quý cho khách hàng, Tubudd còn tạo cơ hội cho hướng dẫn viên bản địa có cơ hội nâng cao thu nhập. 

Không chỉ hướng đến mảng du lịch trải nghiệm, Tubudd còn phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp, như cung cấp phiên dịch viên cho sự kiện công ty, các cuộc đàm phán,…. Các phiên dịch viên chuyên nghiệp và có hiểu biết, kinh nghiệm về từng mảng cụ thể để khách hàng có thể lựa chọn. Đối với đối tượng khách hàng này, mức chi phí để thuê một bạn bản địa kiêm phiên dịch viên sẽ cao hơn mức thông thường, mang lại lợi nhuận cao hơn về cho công ty, thu nhập cho người bản địa nói riêng và thúc đẩy tăng trưởng GDP và kinh tế Việt Nam nói chung.

Nếu như ban đầu ý tưởng của Tubudd là giúp khách nước ngoài kết nối với những người bạn bản địa biết tiếng tại Việt Nam để tránh khỏi những bỡ ngỡ trong lần đầu đến. Thì bây giờ, Tubudd đã và đang vươn ra thị trường quốc tế, đối với những khách du lịch là người Việt đi du lịch ở nước ngoài như Hàn, Nhật, Trung hay trên toàn Châu Âu như Anh, Nga, Pháp, Ý…Tubudd đều cung cấp những bạn hướng dẫn viên bản địa là người Việt đang sinh sống ở nước ngoài để giúp người Việt rút ngắn khoảng cách về ngôn ngữ, cũng như về địa lý, văn hóa…

Từ những cuộc thi trong nước như “Techfest” hay cuộc thi “Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”,…Tubudd đã dần vươn ra đấu trường quốc tế như Rise Hong Kong 2018 tại Hồng Kông và Pitch@Palace 2018,…. Ngoài ra, Tubudd cũng được lên các trang báo lớn như Báo Nhân Dân,Báo Đầu Tư, Báo Kinh Tế,…và các chương trình truyền hình trong nước như Quốc Gia Khởi Nghiệp, Cà phê sáng, Truyền hình Nhân Dân, VCTC14,.. và xuất hiện trên bản tin MBC của Hàn Quốc.

Mong muốn trong tương lai của Tubudd là vươn xa hơi trên đấu trường quốc tế, đặc biệt tập trung vào thị trường Hàn Quốc. Từ đó, trở thành một công cụ không thể thiếu cho khách du lịch trong và ngoài nước. Ở tầm vi mô, Tubudd muốn tạo nên tiềm năng cho ngành công nghiệp du lịch nước nhà bằng cách thúc đầy các đối thủ thích ứng.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN TUBUDD

Địa chỉ: 31 Hàn Thuyên, P. Bến Nghé, Q. 1, Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0839121299

Email : askme@tubudd.com