Mã số N3079: Công nghệ rửa xe bằng hơi nước nóng – tiết kiệm nước gấp 30 lần

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

(VOH) - Công nghệ rửa xe bằng hơi nước nóng do một nhóm sinh viên ngành Nhiệt Điện Lạnh và Tài chính Marketing chế tạo ra. Công nghệ này đã được ứng dụng cho dịch vụ rửa xe tại nhà, giúp việc rửa xe trở nên tiết kiệm, linh hoạt và hạn chế tiếp xúc trong thời điểm dịch.

Nguyên lý của công nghệ này là nước được làm nóng tạo ra hơi nước ở nhiệt độ cao. Máy sẽ đẩy hơi nước ra ngoài để phá vỡ liên kết của vết bẩn so với bề mặt sơn xe. Sau đó, với sự kết hợp của các loại dung dịch chuyên biệt và áp suất nước vừa đủ sẽ làm trôi vết bẩn, trả màu của các chi tiết nhựa, inox về màu nguyên bản chứ không bị bạc màu.

Phạm Hoàn Vũ – Founder và Giám đốc điều hành Wash-up.

Phạm Hoàn Vũ – Founder và Giám đốc điều hành Wash-up.

Việc sử dụng hơi nước nóng để làm sạch xe cùng với các hóa chất gốc nước chuyên dùng để vệ sinh sẽ giúp bề mặt xe, khoang máy trở nên sạch sẽ, giúp diệt khuẩn cho xe và cũng an toàn hơn với các mạch điện. Việc rửa xe bằng hơi sẽ không làm ảnh hưởng đến các chi tiết điện tử và cảm biến trong xe, đông thời tránh được việc xịt nước trực tiếp vào các đầu giắc điện, điện tử, cổ hút gió...

Với ưu điểm lànhỏ gọn, rửa sạch xe với lượng nước ít, công nghệ này đã được ứng dụng vào dịch vụ rửa xe tận nhà từ giữa năm 2020 – khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, và đến nay dịch vụ đã phổ biến ở khu Nam Sài Gòn.

Phạm Hoàn Vũ – Founder và Giám đốc điều hành Wash-up tham vọng biến Wash-up thành một dịch vụ grab thứ hai, với đội ngũ vệ sinh xe đông đảo. Đội ngũ này sẽ được đào tạo kỹ càng về kỹ thuật để có thể sử dụng máy hiệu quả trong nhiều dịch vụ vệ sinh đồ điện, đồ dùng khác nhau.

Khi đó khách hàng chỉ cần vào app đặt lịch, nhân viên vệ sinh ở gần vị trí của khách nhất sẽ nhanh chóng đến và vệ sinh xe hoặc vật dụng gia đình theo yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay, đội ngũ rửa xe tận nhà bằng công nghệ hơi nước nóng đã có khoảng 40 người và trong năm 2021, đội ngũ dự kiến sẽ tăng trưởng lên 200 đối tác lao động với độ phủ rộng khắp TP. HCM.

Wash-up và công nghệ rửa xe hơi nước nóng được phát triển bởi những người trẻ. Với cách làm mới mẻ, đúng thời điểm dịch – thời điểm mà nền kinh tế không tiếp xúc trở nên phổ biến, đội ngũ này không chỉ tạo cơ hội phát triển bản thân, mà còn tạo cơ hội nghề nghiệp cho nhiều người trẻ khác bằng dịch vụ làm sạch nhanh, gọn và tiết kiệm.

Link tham khảo: https://video.voh.com.vn/khoi-nghiep-sang-tao/cong-nghe-rua-xe-bang-hoi-nuoc-nong-tiet-kiem-nuoc-gap-30-lan-399017.html

Ngày xuất bản: 13/04/2021

Thông tin

Thực hiện: Khiêm Huân - Minh Phương - Lan Hương

ĐÀI TIẾNG NÓI NHÂN DÂN TP.HCM

Địa chỉ: 3 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q. 1, TP. HCM

Đơn vị tài trợ