Mã số N2067: App ALION SERVICE - Một nền tảng, đa dịch vụ

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

ALION SERVICE là nền tảng kết nối cửa hàng / dịch vụ tại địa phương với người dân xung quanh khu vực đó. Nền tảng kết nối chủ cửa hàng/ người cung cấp dịch vụ với người dân đang có nhu cầu sinh sống xung quanh khu vực đó.  

Xuất phát từ câu chuyện thực tế trong một lần đi du lịch Sapa, đến nơi mà Nguyễn Văn Giang không biết đường đi lối lại, không biết một cửa hàng hay bất kỳ một dịch vụ nào ở khu vực này. Vợ nhờ đi mua ly trà sữa mà đi bộ gần cả tiếng mới tìm được. Tốn công, mất thời gian thậm chí còn bị chặt chém về giá vì là khách du lịch nên Giang đã nghĩ đến ý tưởng sao không có một nền tảng hiển thị các cửa hàng dịch vụ tại đây để khách du lịch biết và sử dụng. Thậm chí, ngay cả người dân bản địa, sống lâu năm cũng khó biết hết các cửa hàng dịch vụ xung quanh và khó khăn khi tìm thông tin.

Ngoài ra khi tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của các cửa hàng/ dịch vụ tại địa phương, người kinh doanh bán hàng thường bị phụ thuộc vào mối quan hệ cá nhân để bán hàng, thuê địa điểm bán hàng ngoài mặt tiền đường, phụ thuộc vào kênh quảng bá trên facebook…

Xuất phát từ những trăn trở đó, Alion Service - Một nền tảng, đa dịch vụ ra đời. Trong đó, đối với người dân / người có nhu cầu: nền tảng tập hợp tất cả dịch vụ vào trong một nền tảng để mọi người cần dịch vụ gì có thể vào đó tìm kiếm. Mang đến tiện ích cho cộng đồng, hướng đến nhiều người dùng trong xã hội. Còn đối với chủ cửa   hàng / người cung cấp dịch vụ thì nền tảng là nơi các cửa hàng / người cung cấp dịch vụ quảng bá sản phẩm / dịch vụ của mình đến nhiều người xung quanh khu vực mình kinh doanh, qua đó gian tiếp gia tăng doanh thu.

Alion service hướng đến mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng có nhu cầu sử dụng như:

Tiết  kiệm thời gian

Trên nền tảng có rất nhiều sản phẩm/ dịch vụ được sắp xếp rất chi tiết, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và đáp ứng được nhu cầu phát sinh một cách nhanh nhất. Qua  đó tiết kiệm được thời gian trong ngày của mỗi người.

Sử dụng miễn phí

Sau khi đã tìm kiếm được sản phẩm/ dịch vụ mà mình mong muốn. Bạn bấm vào: "Gọi" hoặc "Gọi ngay" khi đó sẽ kết nối trực tiếp đến người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ đó mà không cần thông qua Alion Service nữa.

Đa dạng dịch vụ 

Theo thống kê, trên nền tảng đã cung cấp 65 nhóm sản phẩm / dịch vụ khác nhau. Đáp ứng những nhu cầu tối thiểu nhất của  mỗi người tại 1 khu vực.

Biết nhiều thông tin

Có những cửa hàng / dịch vụ xung quanh bạn, mà bạn chưa bao giờ để ý,  chưa bao giờ biết tới. Khi phát sinh mới đi tìm kiếm, thì ứng dụng Alion Service sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin khi bạn cần

Alion Service dành cho tất cả mọi người

Chúng tôi hướng đến người dùng là những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ nhưng không biết tìm kiếm ở đâu. Và thông qua nền tảng Alion Service, họ có thể dễ dàng tìm kiếm dịch vụ mà họ cần. Gọi điện trực tiếp đến cửa hàng/ người cung cấp dịch vụ để giải quyết nhu cầu đang phát sinh.

Giúp người dùng tiết  kiệm được thời gian, chi phí và công sức. Dành thời gian cho gia đình, tiết  kiệm chi phí cho tích lũy, công sức để bảo toàn sức khỏe.

Lợi ích đối với người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ

Kênh quảng bá thương hiệu/ cá nhân

Giúp cho cửa hàng/ người cung cấp dịch vụ quảng hình ảnh/ thương hiệu cá nhân đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình đến người dùng xung quanh khu vực sinh sống.

Tiếp  cận  đến nhiều  người dùng

Nền tảng hướng đến người dùng tại địa phương, phục vụ các nhu cầu của người dân đang sinh sống trong khu vực đó. Chính vì vậy mà  cửa  hàng/ người cung cấp dịch vụ sẽ có một kênh tiếp cận đến nhiều người dân đang thực sự có nhu cầu nhất.

Tạo ra môi trường kinh doanh "PHẲNG"

Trong cùng  một  khu vực,  cùng  một  thị trường, dù bạn kinh doanh ngoài mặt đường hay trong ngõ, có thể tại nhà thì nhiều người vẫn có thể biết đến bạn, vẫn kinh doanh hiệu quả.

Người mua - Người bán  giao dịch trực tiếp

Khi người có nhu cầu và đã tìm ra cửa hàng / dịch vụ của bạn. Khách hàng đó sẽ gọi điện liên lạc trực tiếp cho bạn. Hai bên tự trao đổi và giao dịch với nhau không thông qua ứng dụng Alion Service nữa.

XÂY DỰNG KÊNH BÁN HÀNG / QUẢNG BÁ KINH DOANH VIỆT

Đối với 1 cửa hàng kinh doanh / người cung cấp dịch vụ tại tỉnh lẻ được tiếp cận ít tới các công cụ quảng cáo hiệu quả mà chi phí chấp nhận được. Công cụ chính và chủ yếu là dùng Facebook cá nhân. Nhưng ngay như việc quảng bá này cũng đang dần bị các thuật toán của Facebook hạn chế khi từ năm 2021 sẽ chặn các bài viết bán hàng trên trang cá nhân, tương tác giảm, chi phí quảng cáo ngày càng  đắt  hơn.

Nhưng ngay như việc quảng cáo trên trang Facebook cá nhân rất đơn giản thì mọi người vẫn chưa biết cách thức xây dựng như thế nào? Mất rất nhiều chi phí cho  bên thứ  ba  xây dựng. Trong khi hiệu quả đạt được thì chưa  rõ ràng.  Độ phủ thương hiệu chưa tương xứng với chi phí bỏ ra.

Chính vì vậy mà Alion Service ra đời, mồ hình quảng cáo theo khu vực (Marketing Localtion) tiếp cận trực tiếp đến người dùng tại khu vực mà cửa hàng đó đang kinh doanh. Việc nhận diện thương hiệu sẽ tăng lên, từ đó sẽ đạt được nhiều hiệu quả hơn trong hoạt động kinh doanh của mình./.

Thông tin

Tên tổ chức: ALION SERVICE

Địa chỉ: Chung cư Phúc Hưng, TX. Mỹ Hào, P. Bần Yên Nhân, T. Hưng Yên

Điện thoại: 0932 326 282

Email: nguyengiang.alion@gmail.com