Mã số N2068: Phần mềm quản lý phát phiếu mua nhu yếu phẩm

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

1. Đặt vấn đề

Thực hiện chỉ thị giãn cách 16 trong việc phòng chống Covid  của Thủ tướng chính phủ. Tại các Phường/Xã áp dụng phát “Phiếu đi mua nhu yếu phẩm” để hạn chế người dân ra khỏi nhà và tránh tập trung quá đông tại một “ Điểm bán”. Theo cách làm hiện nay của đa số các Phường xã đều tự phát và không kiểm soát, dẫn đến tình trạng người dân tập trung ở một điểm bán quá đông, hoặc tập trung vào 1 ngày ra đường khiến việc giãn cách gặp khó khăn, kéo theo việc cung ứng hàng hóa đến các “ Điểm bán” chỗ thừa chỗ thiếu, dẫn đến người dân phải ra đường nhiều lần mà không mua được hàng. Dù Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng tình hình lây nhiễm vẫn chưa được kiểm soát.

Từ những bất cập trên nhóm Giải pháp của Delfi thiết kế ngay một hệ thống phân bổ cấp phát “Phiếu mua nhu yếu phẩm “trên nền tảng Webapp và kiểm soát bằng mã QRcode tại các điểm bán và Chốt chặn, nhằm quản lý theo dõi có hệ thống việc phát phiếu, phân bổ cư dân vào các “Điểm bán”, cập nhật được tình trạng và công suất bán của các điểm bán,bằng ứng dụng trên nền tảng Android. Giải pháp áp dụng ngay cho các Phường ở Quận Tân Bình, Tân Phú với phương châm hỗ trợ Cộng đồng giúp giảm tải công việc cho các cấp Ủy ban nhân dân, hỗ trợ giãn cách hiệu quả, cùng thành phố vượt qua đại dịch Covid

2. Giới thiệu giải pháp

2.1. Chức năng của phần mềm

- Phát Phiếu mua nhu yếu phẩm/thông báo/ giấy hẹn cho cư dân trong khu vực một cách nhanh nhất, chính xác và tiện dụng nhất.

- Quản lý từng hộ dân ra vào khu vực cần kiểm soát để mua hàng thiết yếu theo ngày có kiểm soát.

- Phân bổ các hộ dân đến các điểm Chợ trong khu vực nhằm giới hạn số lượng người trong một khu vực chợ cần kiểm soát để đảm bảo cách giãn cách

- Hỗ trợ truy vết thông tin cá nhân hiện diện trong khu vực khi cần

- Theo dõi và điều tiết khả năng cung ứng của các điểm bán hàng trong khu vực

- Cung cấp báo báo tổng hợp và chi tiết theo thời gian cần xem về lưu lượng người dân có mặt tại các điểm mua hàng.

2.2. Quy trình thực hiện: (theo sơ đồ sau)

Trong đó:

- Bộ phận trực tiếp thực hiện: UBND Phường, xã & Các điểm mua hàng-

- Bộ phận Quản lý: Theo thứ tự từ Tỉnh à Quận/huyện à Phường,xã à Các điểm mua hàng

- Các bộ phận tham gia: Hộ dân được phát phiếu, các lực lượng chức năng quản lý việc người dân ra đường.

Theo đó, người quản lý phần mềm có thể tạo thông tin khu vực cần quản lý theo từng thời điểm cụ thể (từ ngày … đến ngày…). Sử dụng thông tin người dân trong khu vực cần quản lý, tạo vào quản lý danh sách Điểm bán hàng (Tên Địa Điểm, Địa Chỉ, Công suất ngày (số lượng người), Công suất thời điểm (số lượng thời điểm) ….)), tạo và quản lý các Chốt kiểm soát và kiểm soát viên, sử dụng chức năng phân bổ của phần mềm để tạo được Phiếu mua hàng cho từng hộ dân.

N2068_phan-mem-quan-ly-phat-phieu-mua-hang-02.jpg

Trong quá trình vận hành, người quản lý còn có thể lập các báo cáo :

- Báo cáo ra vào theo khu vực: có thể xem chi tiết số lượng ngày giờ người dân ra vào tại các khu vực

- Báo cáo tổng hợp phát phiếu : xem chi tiết số lượng phiếu đã cấp của người dân tại từng khu vực cụ thể. Hệ thống sẽ hiển thị các thông tin về số lần đã cấp phiếu, số ngày duyệt đi chợ trong kỳ của mỗi người dân từ ngày … đến ngày… tại 1 khu vực nhất định

- Báo cáo tổng hợp theo Điểm bán

- Báo cáo thống kê tại các chốt kiểm soát

Thông tin

Tên tổ chức: CÔNG TY TNHH DELFI TECHNOLOGIES

 Địa chỉ: 38 Phan Đình Giót, P. 2, Q. Tân Bình, TP. HCM 

Điện thoại: 0913353038

Email : vu.nguyen@delfi.com.vn