Mã số N1105: HỮU TÂM LLC  – Startup đi lên từ nông nghiệp hữu cơ

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Công ty TNHH SX TM DV Nông nghiệp Hữu Tâm (Hữu Tâm LLC )  tự hào mang đến dòng sản phẩm bảo quản nông sản duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi các cơ quan uy tín hàng đầu trên thế giới về sự an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng: FDA, EU và BRC.

Nông nghiệp là một trong những ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ đáp ứng đủ cho nhu cầu trong nước mà còn đóng vai trò quan trọng trong kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên hàng năm, nước ta tổn thất hàng nghìn tỉ đồng do tình trạng sản phẩm nông nghiệp hư hỏng vì không được bảo quản đúng cách trong và sau khi thu hoạch (tính trung bình tổn thất sau thu hoạch đối với cây có hạt khoảng 10%, đối với cây củ là 10-20%, và đối với rau quả là 10-30%).  Vì vậy các công nghệ bảo quản các nông sản trong và sau thu hoạch là vô cùng quan trọng,  giúp chúng ta giảm được hiện tượng “mất mùa trong nhà”, giảm được tổn thất về số lượng và chất lượng, đồng thời đóng góp tích cực trong việc duy trì chất lượng nông sản.

Được thành lập từ tháng 7/2018, Công ty Hữu Tâm LLC chuyên cung cấp các giải pháp hữu cơ trong nông nghiệp cũng như giải pháp bảo quản sau thu hoạch theo công nghệ hiện đại  và tiêu chuẩn của EU và Mỹ, giảm hư hỏng xuất khẩu xuống còn 5%-10%, giúp nâng cao năng suất và chất lượng nông sản Việt, tăng tính cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Hữu Tâm LLC là nhà phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam các sản phẩm bảo quản nông sản sau thu hoạch của Green Keeper, một công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp với công nghệ tiên tiến từ Tây Ban Nha. Giải pháp của Hữu Tâm LLC là sự kết hợp hoàn hảo xuyên suốt từ giai đoạn thu hoạch đến giai đoạn xuất khẩu, tùy theo sản phẩm nông sản và nhu cầu của khách hàng.

Dịch vụ của Hữu Tâl LLC bao gồm:

1. Sản phẩm bảo quản sau thu hoạch:

- Túi hút khí Ethylene: Là sản phẩm duy nhất trên thế giới được chứng nhận BRC về an toàn tuyệt đối cho thực phẩm và người dùng. Nó khả năng hút khí ethylene, làm chậm quá trình chín giữ cho rau, củ, quả tươi lâu hơn. Túi có khả năng hút gấp 4 lần khí ethylene so với các sản phẩm khác hiện có trên thị trường.

- Thiết bị hút khí Ethylene: Giúp loại bỏ vi sinh vật có hại, kéo dài thời gian bảo quản nông sản. Sản phẩm hút khí Ethylene do Hữu Tâm LLC cung cấp sẽ tạo bầu không khí biến đổi một cách tự nhiên, làm hàm lượng ethylene và các chất bay hơi khác giảm xuống, từ đó kéo dài thời gian lưu giữ nông sản. Ngoài ra, thiết bị hút khí ethylene do Hữu Tâm cung cấp có thể loại bỏ một phần đáng kể các chất thải hữu cơ thải ra từ nông sản, cũng như mùi do các khí này tạo ra. Đặc biệt là ngăn ngừa sự hình thành của nấm mốc, vi sinh vật ảnh hưởng đến nông sản như: như Anthracnose, Penicillium và Botrytis và Pseudomonas.

Một số thiết bị hút khí etylene.

Một số thiết bị hút khí etylene.

- Dung dịch bảo quản trái cây (Dung dịch WAX): Có thành phần chính là sáp Carnauba (E930) và chất nhũ hóa được cấp phép sử dụng ở Châu Âu và Mỹ.Dung dịch tạo lớp phủ bao bọc trái cây, ngăn sự mất nước và trọng lượng trái, củ quả trong quá trình vận chuyển. Làm chậm quá trình hô hấp, giảm sản sinh khí ethylene. Giảm sự mất hơi ẩm tự nhiên trong trái cây, giữ quả được tươi lâu. Làm chậm quá trình già hóa của trái cây và củ quả. Giảm sự bỏng lạnh trong quá trình vận chuyển lạnh hoặc bảo quản trong kho lạnh. Dung dịch WAX như một tác nhân chống vi sinh vật có hại gây hư hỏng quả, giảm tổn thương cơ học trong quá trình vận chuyển.  Dung dịch giúp kéo dài thời gian tươi sống sau thu hoạch lên  tới 30 - 40 ngày ( tùy loại trái cây và rau củ) trong quá trình vận chuyển, giúp cải thiện vẻ ngoài của trái cây và rau củ, giảm sự thối rữa sau thu hoạch, tăng độ tươi của trái cây khi đến tay người tiêu dùng, giảm thiểu tối đa những thiệt hại do chậm trễ hoặc sự cố trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra Hữu Tâm LLC còn cung cấp hệ thống phun được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha, được tính toán để tạo lớp màng vừa đủ cho trái cây hô hấp và không bị tổn thương, từ đó bảo quản trái cây lên đến 30 ngày mà vẫn đảm bảo độ tươi, cứng cho trái cây. Lớp màng sinh học còn tạo lớp bảo vệ cho trái cây không bị tổn thương trong quá trình vận chuyển nhiều ngày. Thỏa mãn tất cả các tiêu chí hiện hành của Liên minh Châu Âu (EU) và FDA. Được cấp chứng nhận sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ (organic agriculture).

- Túi MAP: Sản phẩm dựa trên nghiên cứu của  viện Hoá học – Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, được Cục An toàn và Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. Giúp bao bọc sản phẩm, điều chỉnh khí quyển thích hợp để kéo dài thời gian bảo quản, ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây hại . Màng MAP cho thời gian bảo quản lâu hơn trung bình tăng gấp 3 đến 4 lần mà nông sản vẫn không bị thay đổi các chỉ tiêu chất lượng và vẫn giữ nguyên màu sắc, mùi vị. Hữu Tâm LLC sẽ tư vấn, lựa chọn loại màng MAP phù hợp nhất để bảo quản cho từng loại nông sản xuất khẩu của khách hàng.

- Dịch vụ Logistics lạnh: Sử dụng kho lạnh để làm chậm quá trình chín của nông sản. Từ đó giúp bảo quản nông sản được lâu hơn và cũng như hạn chế sự hư hỏng trong quá trình lưu kho, vận chuyển.

Kho lạnh bảo quản nông sản đạt tiêu chuẩn.

Kho lạnh bảo quản nông sản đạt tiêu chuẩn.

Ngoài ra, để đảm bảo nông sản từ lúc thu hoạch tại vườn cho đến tay người tiêu dùng luôn ở trạng thái tốt nhất thì Hữu Tâm LLC còn cung cấp các dịch vụ vận tải lạnh và cho thuê container lạnh để bảo quản nông sản.

Phân bón hữu cơ:

- Phân bón tảo xoắn Spirulina Hữu Tâm: Chứa trên 62% lượng đạm, phong phú các loại vitamin và khoáng chất, giúp trung hòa các ion dưỡng, giữ nước, tăng khả năng hô hấp cho rễ, tăng cường quang hợp, làm mát cây, mát bông, mát trái, chống rụng trái, chống chọi bệnh và côn trùng gây hại, giảm bệnh sương giá trên cây trồng, nâng cao năng suất cây trồng.

Một số sản phẩm từ tảo xoắn Spirulina của  Hữu Tâm LLC.

Một số sản phẩm từ tảo xoắn Spirulina của  Hữu Tâm LLC.

- Phân bón  trùn quế Hữu Tâm: có tác dụng cải tạo đất , giúp loại bỏ độc tố, có khả năng cố định những kim loại nặng trong chất thải hữu cơ, ngăn ngừa cây trồng hấp thụ nhiều phức hợp khoáng không cần thiết, nâng cao chất lượng nông sản. Phân bón  trùn quế Hữu Tâm:  thích hợp cho trồng cây, hoa màu, cây kiểng.

Sản phẩm từ  trùn quế của  Hữu Tâm LLC.

Sản phẩm từ  trùn quế của  Hữu Tâm LLC.

Một số khách hàng tiêu biểu của Hữu Tâm LLC:

Công ty TNHH SX TM DV Nông nghiệp Hữu Tâm  mang trong mình sứ mệnh tăng giá trị nông sản Việt Nam bằng các giải pháp đạt chuẩn hữu cơ với tầm nhìn đến 2025 là trở thành công ty cung cấp các giải pháp chuẩn hữu cơ về nông sản hàng đầu Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY TNHH SX TM DV NÔNG NGHIỆP HỮU TÂM

Địa chỉ: 25B Đường số 26, P. Phước Long A, TP. Thủ Đức , TP. HCM

Điện thoại: 0901464869

Email: info@huutamllc.com

Website: huutamllc.com