Mã số N1113: Sàn kết nối y tế trực tuyến SUNS MED

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Sàn kết nối y tế trực tuyến SUNS MED giúp hạn chế tình trạng tập trung đông người tại các cơ sở y tế, tránh tình trạng lây nhiễm chéo, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát mạnh như hiện nay. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp đội ngũ nhân viên y tế cải thiện thu nhập từ 20 – 30% mỗi tháng.

1. Các thách thức của việc chuyển đổi số

Mục tiêu về phát triển kinh tế số rất được Chính phủ quan tâm. Trong “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Chính phủ đặt ra kế hoạch đến năm 2025, kinh tế số tại Việt Nam đạt 20% GDP; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10%. Đồng thời, năng suất lao động phải tăng tối thiểu 7%/ năm và Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về công nghệ thông tin. Ngành y tế và chăm sóc sức khỏe cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” ấy, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Việc chuyển đổi số không chỉ cung cấp hệ thống y tế toàn dân, mà còn giúp nhiều doanh nghiệp có thể tồn tại, vượt qua đại dịch.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng chấp nhận tham gia xu hướng ấy. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, Việt Nam có hơn 98,1% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và 99% trong số này đang gặp khó khăn về vốn. Việc thiếu nguồn vốn khiến nhiều doanh nghiệp cho rằng chuyển đổi số chỉ là cuộc chơi của các ông lớn. Thay vì phải bỏ một khoảng đầu tư lớn cho việc chuyển đổi số, các SME ưu tiên hơn vào nhiều hình thức tăng trưởng ngắn hạn. Không riêng ngành y tế, nhiều ngành nghề cũng đang rất “khát” những sản phẩm công nghệ giá rẻ, nhưng vẫn đảm bảo mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp.

2. Giải pháp cho các doanh nghiệp trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe

Sàn kết nối y tế trực tuyến SUNS MED ra đời giúp cơ sở y tế dễ dàng kết nối bác sĩ, bệnh nhân, nhà thuốc, các đơn vị cung cấp vật tư y tế… Từ đó, tạo thành một hệ sinh thái y tế khép kín, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ y tế chất lượng cho mọi người dân Việt Nam.

N1113_san-ket-noi-y-te-truc-tuyen-02.jpg

Các chức năng chính của SUNS MED bao gồm:

1. Tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến

2. Đặt lịch khám tại các phòng khám/ bệnh viện trên toàn quốc

3. Cung cấp các gói khám, vật tư y tế, thuốc… với chi phí công khai

4. Lưu trữ lịch sử khám chữa bệnh

5. Giúp quản lý chi tiêu y tế hàng tháng

6. Chăm sóc khách hàng 24/24

7. Cập nhật tin tức y tế uy tín từ những chuyên gia hàng đầu

3. Sàn kết nối y tế trực tuyến SUNS MED có gì

Sự kết hợp công nghệ tại các cơ sở y tế giúp giải bài toán xếp hàng đợi khám cho bệnh nhân. Ngoài ra, SUNS MED giúp các phòng khám, bệnh viện giảm bớt tình trạng quá tải.

3.1. Đối với bệnh nhân

Bệnh nhân chỉ cần ngồi tại nhà, mở ứng dụng SUNS MED để thao tác đặt lịch và chọn các yêu cầu mong muốn. Đúng giờ hẹn, các bác sĩ hoặc điều dưỡng sẽ đến thăm khám, lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, bệnh nhân có thể lựa chọn tư vấn khám bệnh trực tuyến. Theo đó, bác sĩ sẽ không đến tận nhà khám bệnh mà sẽ tư vấn bệnh từ xa. Bệnh nhân cũng có thể lựa chọn thêm về tính năng đặt lịch khám tại các bệnh viện, phòng khám lớn. Lúc này, bệnh nhân không cần phải dậy sớm để đến bệnh viện lấy số khám. Số thứ tự khám sẽ được gửi về ngay trên ứng dụng SUNS MED.

Kết quả khám chữa bệnh sẽ được trả về ngay trên ứng dụng cho bệnh nhân. Bệnh nhân có thể dễ dàng xem lại bệnh án điện tử bất cứ lúc nào. Ngoài ra, khi bệnh nhân lựa chọn thanh toán trực tuyến, ứng dụng cũng sẽ giúp lưu trữ và báo cáo đầy đủ về chi tiêu y tế hàng tháng cho người bệnh. Trong trường hợp bệnh nhân muốn tìm gói khám sức khỏe định kỳ, vật tư y tế và thuốc, có thể truy cập sàn kết nối y tế trực tuyến SUNS MED để tìm mua với chi phí công khai, minh bạch.

3.2. Đối với bác sĩ

Ứng dụng SUNS MED giúp các bác sĩ truy cập bệnh án điện tử của bệnh nhân trong tích tắc. Nhờ đó dễ dàng đưa ra hướng xử trí nhanh chóng và chuẩn xác hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp quảng bá hình ảnh của bác sĩ rộng rãi, cải thiện doanh thu cho đội ngũ nhân viên y tế. Nhiều bác sĩ có thể sử dụng sàn kết nối y tế trực tuyến SUNS MED như một mạng xã hội y tế uy tín để truyền thông về các dịch vụ khám chữa bệnh và chia sẻ những tin tức y khoa đến bệnh nhân của mình. Chức năng nhắc lịch uống thuốc, lịch tái khám, gợi ý tin tức y tế phù hợp cho bệnh nhân cũng giúp bác sĩ cải thiện chất lượng dịch vụ của mình.

Đối với các phòng khám, bệnh viện, ứng dụng SUNS MED giúp việc quản lý nhân sự, điều phối bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn. Việc phân công lịch làm việc và xem đánh giá về bác sĩ từ bệnh nhân đều được đẩy về hệ thống quản lý. Đối với các phòng khám ngoài giờ, bác sĩ có thể chủ động kết nối với những nhà thuốc hoặc đơn vị xét nghiệm phù hợp để hỗ trợ bệnh nhân nhanh chóng.

N1113_san-ket-noi-y-te-truc-tuyen-03.jpg

4. Về chúng tôi

Sàn kết nối y tế trực tuyến SUNS MED tạo dựng bởi đội ngũ có thâm niên hơn 12 năm trong nghề và phát triển bởi những người trẻ đầy nhiệt huyết. Các sản phẩm của SUNS đều liên quan đến ngành y tế, có thể kể đến như là:

- Phần mềm quản lý y tế tổng thể

- Phần mềm quản lý đặt lịch khám

- Hệ thống lấy số nhanh tại các

- Ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh từ xa

Trong suốt thời gian qua, chúng tôi không ngừng cải thiện thông qua những lời nhận xét thiết thực từ đội ngũ cố vấn và đối tác. Các cố vấn và đối tác của SUNS là những chủ phòng khám, bác sĩ, đội ngũ IT làm việc tại các cơ sở y tế, đồng thời, họ cũng chính là khách hàng của chúng tôi. SUNS luôn tâm niệm, mọi khách hàng đều mang đến những bài học giá trị khác nhau. Chúng tôi vô cùng trân trọng và lấy đó làm động lực phấn đấu.

SUNS hy vọng sự sáng tạo của mình có thể phần nào hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế - những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, chúng tôi mong muốn nhờ áp dụng các công nghệ tiên tiến, ngành y tế và chăm sóc sức khỏe Việt Nam có thể phát triển trong tương lai không xa.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM ÁNH DƯƠNG (SUNS)

Địa điểm: 56 Đinh Bộ Lĩnh, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Điện thoại: 0902636077

Email: david@suns.com.vn