Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1093: Cùng WeShare tiêu dùng hạnh phúc

See this content in the original post

I. Sứ mệnh Hoạt Động

WeShare là ứng dụng ra đời với sứ mệnh giải quyết vấn đề gây quỹ lâu dài, bền vững cho các tổ chức xã hội thông qua mô hình Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) với các đối tác kinh doanh. Mọi người đều có thể quyên góp dễ dàng và thuận tiện.

Với mỗi đơn hàng tại đối tác của WeShare như Shopee, Lazada, Tiki, Biti's, Agoda … và hơn 100 nhãn hàng khác, người dùng có thể đóng góp lên đến 30% giá trị đơn hàng cho các tổ chức xã hội, từ thiện mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào!

Tính minh bạch là tiêu chí hàng đầu tại WeShare. Do đó tất cả thông tin và trạng thái quyên góp đều sẽ được cập nhật tự động và thông báo qua ứng dụng để người dùng có thể dễ dàng theo dõi.

Hình 1: WeShare Mô hình kinh doanh/hoạt động.

Sứ mệnh: Thay đổi cuộc sống của nhóm yếu thế, thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc giúp các tổ chức xã hội gây quỹ.

Tầm Nhìn: Trở thành nền tảng gây quỹ xã hội hàng đầu khu vực với các hình thức gây quỹ không tốn phí.

Mục tiêu: Từ 2021 - 2025, trung bình mỗi năm quyên góp 150 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội ở Việt Nam, đến năm 2023 bắt đầu phát triển sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Hình 2: Tác động xã hội.

II. Tình Hình Phát Triển

Chỉ sau 3 tháng chính thức hoạt động, WeShare đang đồng hành và đóng góp trên 3,000 lượt quyên góp (GMV* tương đương 440 triệu VND) cho 5 tổ chức xã hội bao gồm: VietSeeds Foundation, Làng trẻ em SOS Việt Nam, Green Viet Fund, Joy Foundation và Saigon Children's Charity. Góp một phần không nhỏ vào thành quả kể chính là nhờ sự phối hợp ăn ý từ WeShare và các đối tác truyền thông chiến lược của mình - nhất là tổ chức AIESEC Việt Nam.

Hình 3: Thành tựu sau 3 tháng đầu tiên.

Đặt biệt, WeShare danh dự được hợp tác cùng thương hiệu quốc dân Biti's thực hiện chương trình hết sức ý nghĩa mang tên "Góp Gió Tạo Bão” - nhằm Quyên góp cho Quỹ Vaccine Covid-19 của chính phủ Việt Nam (Thông tin tại Facebook Biti's - link). Chiến dịch cam kết quyên góp ít nhất 200 triệu cho Quỹ Vaccine Covid.

Hình 4: WeShare x Biti's.

Vậy thì còn chần chờ gì mà không tải ngay ứng dụng WeShare tại iOS App Store Google CH Play để cùng nhau nhân rộng tinh thần Tiêu Dùng Hạnh Phúc!

*: GMV hoặc Gross Merchandise Volume là Tổng giá trị đơn hàng mà người dùng mua sắm tại đối tác (Tiki, Shopee, Lazada...) thông qua ứng dụng WeShare.

III. Điều gì khiến WeShare khác biệt?

  • Thứ nhất, chúng tôi là một doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ tài chính và Liên kết tiếp thị nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng. Giá trị WeShare đóng góp cho xã hội mới là thứ chúng tôi hướng đến song song với lợi nhuận. Phần lớn doanh thu nhận được sẽ được quyên góp cho các tổ chức xã hội về trẻ em, môi trường và giáo dục,...

  • Thứ hai, người quyên góp vẫn có thể mua sắm thoải mái mà không mất thêm chi phí quyên góp.

  • Thứ ba, với sự phát triển của Thương mại điện tử và tập khách hàng nên hàng tháng, các đối tác - tổ chức xã hội sẽ nhận được số tiền quyên góp ngày càng lớn.

  • Thứ tư, chúng tôi giải quyết vấn đề quan trọng mà tất cả các tổ chức xã hội cần - nguồn quỹ lớn, dài hạn và bền vững.

  • Thứ năm, ngoài trừ hình thức gây quỹ “Shop&Share”, WeShare hướng tới nhiều hình thức gây quỹ đa dạng hơn (được liệt kê chi tiết ở mục 6) để phục vụ mục tiêu trở thành nền tảng gây quỹ được người dùng nhớ đến và sử dụng nhiều nhất.

  • Cuối cùng, mô hình kinh doanh của chúng tôi đã được chứng minh trong 3 tháng đầu tiên: 5 đối tác tổ chức xã hội, hơn 3000 lượt quyên góp / giao dịch và hơn 100 đối tác kinh doanh (merchants). 

Giá trị mang lại: Dễ sử dụng, không tốn chi phí, giải quyết vấn đề mà các xã hội cần nên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Cụ thể:

- Đối với người dùng:

  • Quyên góp tiện lợi hơn khi chỉ việc mua sắm các đơn hàng online như thường ngày.

  • Không phát sinh bất kỳ chi phí nào.

- Đối với các tổ chức xã hội:

  • Cung cấp giải pháp mới để họ có thêm một nguồn gây quỹ.

  • Giải quyết được vấn đề, nhu cầu cấp thiết của họ trong việc gây quỹ lâu dài và bền vững.

- Đối với các đối tác kinh doanh (merchants):

  • Gia tăng doanh số qua các đơn hàng thông qua Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)

  • Nâng cao hình ảnh, giá trị thương hiệu

  • Phục vụ nhu cầu CSR (Corporate Social Responsibility) của doanh nghiệp.

IV. Đối Tác Truyền Thông Phi Lợi Nhuận:

Và còn rất nhiều các tên/tổ chức nổi tiếng khác đang hỗ trợ WeShare hoàn toàn miễn phí như tổ chức AIESEC Việt Nam, Hack4Growth, Đại Học Quốc Tế-Đại học Quốc gia TPHCM, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Thiện Khiêm....

Thông tin

Tên công ty: WeShare.asia

Địa chỉ: 9/1 đường Trần Thị Điệu, P. Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 0397529815.

Email: tritran@weshare.asia