Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1017: LOTODA – Giải pháp mở nền tảng kết nối vạn vật IoT

See this content in the original post

Ngày nay cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã đang dần được định hình, cùng với xu hướng ứng dụng Internet of Things (IoT - Vạn vật kết nối Internet) đang ngày càng pháp triễn mạnh mẽ tại Việt Nam và trên toàn thế giới, LOTODA với nguồn lực con người Việt Nam, đã nghiên cứu và xây dựng thành công giải pháp Internet of Thing (IoT) gọi là Nền tảng kết nối vạn vật LOTODA trên Cloud.

Nền tảng IoT LOTODA là một giải pháp tích hợp nền tảng kết nối vạn vật (Internet of Things - IoT) hoạt động trên nền điện toán đám mây (Cloud) ngoài Internet, có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và hoạt động trên đa nền tảng, giải pháp cho phép quản lý dữ liệu thời gian thực (real-time) từ các thiết bị được kết nối đến; cho phép lưu trữ dữ liệu thông tin và thực hiện cảnh báo, giám sát cũng như điều khiển các thiết bị đã kết nối đến như các cảm biến (sensor), các thực thể điều kiển từ xa (actuator) và các thiết bị khác đã được chuẩn hóa theo IoT của thế giới.

LOTODA xây dựng các ứng dụng đa nền tảng, hổ trợ trên nhiều hệ điều hàng trên smartphone chạy Andriod hoặc iOS, trên máy tính Window hoặc Linux và Web Dashboard cho phép các tổ chức, công ty truy cập để giám sát và điều khiển các thiết bị từ xa.

Ứng dụng giám sát Realtime và điều khiển, cảnh báo trên máy tính.

Dashboard giám sát Realtime và báo cáo lưu trữ dữ liệu trên website LOTODA

Ứng dụng trên điện thoại smartphone (Android và iOS)

LOTODA đã mở rộng xây dựng giải pháp End-to-End đến người dùng, cho phép các thiết bị dễ dàng kết nối đến và với nhiều chức năng nâng cao tích hợp trong nền tảng IoT LOTODA như:

- Khả năng quản lý thiết bị từ xa.

- Khả năng xữ lý kết nối đầu vào rất lớn với thời gian tiếp nhận dữ liệu trong vài giây.

- Khả năng hoạt động và duy trì thường xuyên hệ thống LOTODA hoạt động lên đến 99.0%.

- Khả năng dễ dàng kết nối thiết bị, sử dụng truyền thông bảo mật và có thể thay đổi các ID Key đảm bảo bảo mật thông tin dữ liệu.

- Dễ dàng sử dụng ứng dụng trên Mobile App, Dashboard trên web và ứng dụng trên máy tính cho các tổ chức và người dùng.

- Sử dụng dịch vụ micro sevice cho cơ cấu Rules Engine để quản lý các danh mục cảnh báo đến người dùng, tích hợp cả nhắn tin SMS đến số điện thoại hoặc SMS qua ứng dụng Telegram, hoặc gởi email cũng như gọi điện thoại khẩn cấp đến người dùng.

- Sử dụng các API mở rộng khả năng tích hợp lấy dữ liệu từ bên third-party.

- Khả năng lưu trữ dữ liệu, sử dụng database time series có thể nâng cấp dữ liệu lớn (Big Data).

- Ngoài ra, LOTODA còn sản xuất các thiết bị ứng dụng IoT sử dụng các công nghệ truyền dẫn tiên tiến có dây (wire network) và LoRa không dây (wireless), sử dụng các truyền thông thông dụng trong sản xuất như ModBus-RTU, ModBus-TCP, 4-10mA và các chuẩn truyền thông khác.

LOTODA ra đời với phương châm mang đến cho người dùng giải pháp Internet of Things thật hiệu quả và an toàn, dễ dàng sử dụng với chi phí thấp, góp phần mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và trải nghiệm tiện lợi trong cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với sự chủ động hoàn toàn phát triển công nghệ IoT, LOTODA đã hướng đến xây dựng giải pháp nền tảng IoT mở cho phép các thiết bị kết nối đến một cách dễ dàng, đồng thời xây dựng các giải pháp và thiết bị ứng dụng IoT vào các lĩnh vực hoạt động sản xuất và dịch vụ. Vì thế LOTODA đã sản xuất gần 60 các loại sản phẩm và dịch vụ mục tiêu chính như sau:

- Giải pháp LOTODA nhà thông minh (LOTODA Smarthome): LOTODA sản xuất các sản phẩm dùng trong nhà thông minh sử dụng thông dụng hiện nay trên thị trường.

- Giải pháp LOTODA trong nông nghiệp (LOTODA Agriculture): LOTODA sản xuất các thiết bị ứng dụng IoT dùng trong nông nghiệp, giúp nhà nông giám sát hoạt động sản xuất chính xác và có thể mở rộng hoạt động, tự động hóa và gia tăng năng suất, chất lượng với chi phí vận hành thấp.

- Giải pháp LOTODA trong sản xuất nhà máy, xí nghiệp (LOTODA Industry): LOTODA xây dựng các IoT Gateway, sử dụng các mạng điều khiển IoT, các mạng cảm biến (sensor network) giúp giám sát từ xa hoạt động của các thiết bị máy móc vận hành. Cũng như lưu trữ dữ liệu, cảnh báo vận hành, an toàn và hổ trợ báo cáo thống kê vận hành như OEE.

- Giải pháp LOTODA trong hoạt động kinh doanh (LOTODA Business & Codes): Bên cạnh việc pháp triển sản phẩm thiết bị riêng và ứng dụng hạ tầng IoT, LOTODA còn cung cấp dịch vụ PasS trên nền tảng Cloud, cung cấp các dịch vụ IoT cho các doanh nghiệp để phục vụ đến khách hàng của họ. Ngoài ra, LOTODA còn cung cấp giải pháp IoT toàn phần hoặc một phần theo yêu cầu khách hàng doanh nghiệp khi muốn sử dụng ứng dụng IoT.

Bên cạnh đó, LOTODA là một nền tảng IoT miễn phí cho sinh viên và người phát triển thiết bị IoT thực hành và học chuyên sâu về IoT, giúp tạo ra các ứng dụng đơn giản áp dụng trong cuộc sống hằng ngày, hiện với hơn 200 lượt đăng ký và hàng ngàn kết nối trên khắp thế giời bao gồm cả Việt Nam.

Với nguồn lực từ các thành viên trong LOTODA đã được hình thành và với nhiệt huyết mạng mẽ cũng con người Việt Nam. LOTODA xây dựng nền tảng IoT với mong muốn mang đến giải pháp hiệu quả và góp phần vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ LOTODA

Địa chỉ: 36 đường 8, P. Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: lotoda.vn

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông