Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1028: RECRUITERY - Giải pháp giữ chân nhân tài “nhanh và đúng người”

See this content in the original post

Với giải pháp Recruitery, thay vì mất 2-5 tháng như trước đây, doanh nghiệp chỉ mất 1 tháng là có thể tuyển được người phù hợp với chi phí bằng 1/2 dịch vụ truyền thống. Đặc biệt, khác với các công ty săn đầu người, mô hình Recruitery sẽ hoàn lại tiền mặt cho doanh nghiệp nếu trong hai tháng đó ứng viên không được như mong đợi.

Nếu đã từng thành lập doanh nghiệp, hẳn là chúng ta đã quá quen thuộc với rất nhiều vấn đề rất đau đầu, một trong số đó là vấn đề nhân sự, để tuyển dụng được một nhân sự đúng ý đã rất khó khăn, mà giữ chân được nhân sự đó trong một thời gian dài còn khó khăn hơn gấp bội. Hiểu được những khó khăn đó, Recruitery- nền tảng tuyển dụng kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động đang trở thành một công cụ hữu hiệu được nhiều headhunter (chuyên gia săn đầu người) sử dụng.

Trải qua 4 năm, starup Recruitery không chỉ nhận được sự tin tưởng của các doanh nghiệp và cộng đồng headhunter, mà còn nhận được sự công nhận từ chính phủ, mới đây, vào ngày 15/05, doanh nghiệp này vừa được nhận giải thưởng "TOP 100 doanh nghiệp tiêu biểu sáng tạo năm 2022" do đích thân Thủ Tướng Phạm Minh Chính trao tặng nhân Chương trình "Vinh danh doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022" được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 

Giải pháp tìm được nhân sự chất lượng cao với số lượng nhiều trong thời gian ngắn

Trao đổi với báo giới trong một cuộc phỏng vấn gần đây, anh Nguyễn Văn Toản- người sáng lập Recruitery cho biết, khi còn đi làm với tư cách là “làm thuê", anh gặp nhiều khó khăn trong tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Sau đó, anh cũng từng khởi nghiệp thất bại với "giải pháp giữ chân nhân tài", do đó anh hiểu rất rõ về những khó khăn và chi phí đắt đỏ một doanh nghiệp phải trả nếu không kịp tuyển dụng nhân sự kịp thời.

Nắm bắt được xu hướng tuyển dụng nhân sự chất lượng thông qua người giới thiệu và headhunter, nên anh đã quyết định làm một ứng dụng tìm kiếm nhân tài theo “kiểu Grab” cho việc giới thiệu nhân sự.

Thông thường, để một doanh nghiệp tuyển được một nhân sự đạt tiêu chuẩn phải mất ít nhất là 2 tháng, còn nếu sử dụng dịch vụ headhunt, chi phí bị đội lên rất cao, cụ thể là mất 2-3 tháng lương của vị trí cần tuyển. Đứng trước các bất cập này, Recruitery đã được cho ra mắt- với mục tiêu chính là nối doanh nghiệp với mạng lưới các chuyên viên tuyển dụng và các chuyên gia trong các lĩnh vực để tiếp cận đến ứng viên tiềm năng.

Theo đó, ứng dụng này ngay từ khi ra mắt đã giúp nhà tuyển dụng tiếp cận được gấp 5 lần ứng viên tiềm năng so với hiện tại và giúp tiết kiệm 80% thời gian cũng như 50% chi phí. Và chỉ sau 1 tháng chạy thử nghiệm, Recruitery đã có được giới thiệu thành công.

Tính sáng tạo của Recruitery

Cách vận hành của Recruitery chủ yếu là treo thưởng, chi phí thưởng sẽ được trả nếu headhunt tuyển được người, điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt được chi phí tuyển dụng, bên cạnh đó vẫn thoả mãn được các yêu cầu khắt khe về tuyển chọn ứng viên.

Theo đó, doanh nghiệp nếu muốn tuyển dụng chỉ cần đưa ra các tiêu chí và toàn bộ thông tin cho Recruitery, sau đó,  Recruitery sẽ đăng toàn bộ thông tin lại lên nền tảng, sau đó, đội ngũ cộng tác viên, chuyên gia tuyển dụng sẽ bắt đầu tìm kiếm và giới thiệu ứng viên. Khi thấy người phù hợp, doanh nghiệp sẽ phỏng vấn và thử việc ứng viên trong vòng 2 tháng.

Với cách làm như vậy, doanh nghiệp chỉ mất 1 tháng là có thể tuyển được người phù hợp, chi phí lại rẻ hơn phân nửa so với cách làm truyền thống.

Đặc biệt hơn, Recruitery sẽ hoàn lại tiền mặt cho doanh nghiệp nếu trong hai tháng thử việc, ứng viên đó không được như kỳ vọng của doanh nghiệp.

Những khó khăn ban đầu

Đây là một nền tảng khá mới, nên đội ngũ founders của Recruitery gặp vô số khó khăn khi tiến hành thực hiện, vì cái gì mới cũng sẽ khó có được sự tin tưởng của doanh nghiệp, đội ngũ cộng tác viên trong thời gian ban đầu cũng nơm nớp lo lắng rằng rất có thể bị doanh nghiệp “quỵt tiền”.

Tuy nhiên, từ khi thành lập vào năm 2018 đến nay, Recruitery chưa từng gặp một trường hợp nào như vậy, thay vào đó, để khuyến khích cộng tác viên hăng say tìm kiếm ứng viên, công ty còn dành ra một khoản thưởng nếu ứng viên đó đi phỏng vấn.

Hiện tại, gần 50% trong tổng số ứng viên giới thiệu được doanh nghiệp mời đi phỏng vấn. Còn với các cộng tác viên, thu nhập bình quân mỗi tháng của họ từ 15-20 triệu đồng. Đặc biệt, có những cộng tác viên thu nhập tháng lên tới 300 triệu đồng.

Kết quả ngoài mong đợi

Giải quyết được nhiều bài toán hóc búa trong ngành nhân sự hiện tại, nên không có gì khó hiểu khi chỉ sau năm đầu tiên ra mắt, nền tảng này đã có hơn 60 tỷ tiền mặt được trao cho các cộng tác viên tuyển dụng trên mạng lưới tuyển dụng của chàng trai 9x. Hiện, doanh số mà Recruitery thu được từ tuyển dụng cho khách hàng đã lên đến 1 triệu USD mỗi năm, và doanh số này được cho là có thể tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Để vượt qua thời kỳ khó khăn do đại dịch Covid-19 mang lại vào giữa năm 2021 vừa qua, Recruitery cũng đã tập trung vào phân khúc lao động có kinh nghiệm và tay nghề, do đó số lượng tuyển dụng và giới thiệu việc làm trên nền tảng đã tăng 1.000% so với cùng kỳ năm ngoái sau 2 đợt dịch.

Không tập trung gọi vốn như các startup khác nhưng Recruitery đã phủ khắp các tỉnh thành, đang nhận các đơn hàng tuyển dụng từ các nước khác như: Singapore, Mỹ, Australia, Nhật Bản. Tới nay, ứng dụng cung cấp khoảng 5.000 lượt "mai mối" công việc.

Hiện tại, Recruitery đã “phủ sóng” ở hầu hết các tỉnh thành trên khắp cả nước, không những thế, nền tảng này còn đang được “global hoá” vì nhận được rất nhiều đơn đặt hàng ở nhiều quốc gia khác nhau, như Singapore, Mỹ, Australia, Nhật Bản. Đến nay, ứng dụng cung cấp khoảng 5.000 lượt refer công việc thành công.

Recruitery mang lại những tác động xã hội rõ ràng

Cũng chính vào thời điểm dịch bệnh bùng phát dữ dội, nhiều nhân sự có xu hướng làm việc tại nhà hơn là đến công sở. Do đó, headhunt đã trở thành một việc làm mang lại mức thu nhập khá tốt, không những vậy, tính chất công việc linh hoạt giúp cho headhunt cảm thấy thoải mái khi làm việc, không bị gò bó về mặt thời gian.

Do đó, không quá lời khi cho rằng, mô hình săn người kiểu của Recruitery là chìa khoá để mở ra tương lai mới- tinh gọn và hiệu quả hơn cho ngành nhân sự, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, vì cách tuyển dụng nhân sự truyền thống đã lỗi thời và gây khó khăn trong việc kết nối các bên.

Với những hiệu quả đó, Recruitety được kỳ vọng tạo ra hàng trăm việc làm, thu nhập cho người lao động, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Chỉ trong thời gian ngắn là 3 tháng, Recruitery đã giúp gần 800 cộng tác viên. Với mỗi nhân sự được săn thành công, cộng tác viên sẽ nhận phí hoa hồng trung bình trên 10 triệu đồng, với nhân sự chất lượng cao, số tiền này có thể lên đến 60 triệu đồng. Đó là một mức lương không hề nhỏ so với mặt bằng chung hiện nay.

Theo Zing.vn, chị Dương Thu Nguyệt (TP.HCM) là huấn luyện viên yoga bất đắc dĩ trở thành cộng tác viên săn nhân sự do phòng tập đóng cửa vì đại dịch. Tuy nhiên, nhờ giới thiệu thành công 2-3 nhân sự mỗi tháng trên Recruitery, chị vẫn có thể duy trì nguồn thu nhập ổn định.

Tổng tiền thưởng được treo trên ứng dụng Recruitery trung bình mỗi tháng là 40 tỷ đồng. Đây hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ để các cộng tác viên săn nhân sự kiếm thu nhập đến nghìn USD, cũng như giúp nhiều người thất nghiệp trở thành trụ cột kinh tế của gia đình.

Chị Mỹ Nhi (TP.HCM) gắn bó với ngành bất động sản 7 năm cho đến khi công ty đóng cửa vì ảnh hưởng của đại dịch. Sau đó, biến cố mất người thân khiến chị phải trở thành trụ cột của gia đình. Song, nhờ bén duyên với Recruitery, chị Nhi không những tìm được việc mới, mà còn vào top cộng tác viên trên nền tảng này.

Đến nay, Recruitery đã cộng tác với 15.279 headhunter trên khắp cả nước, một con số khá ấn tượng cho các ứng dụng kết nối nhân sự hiện nay.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY TNHH RECRUITERY

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông