Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1036: GCALLS – Giải pháp chuyển đổi số hệ thống điện thoại doanh nghiệp

See this content in the original post

Công ty Cổ phần Gcalls là một startup công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) với sản phẩm nổi bật là giải pháp chuyển đổi số hệ thống điện thoại doanh nghiệp. Có thể nói Gcalls là một trong những công ty tiên phong giải quyết các bài toán lớn của các công ty trong thời đại 4.0: 1) “Điện thoại" không phải chỉ phục vụ việc nghe gọi mà còn cần giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng và đánh giá hiệu quả công việc tốt hơn; 2) Tự động hoá và giảm thiểu thao tác thủ công cho đội ngũ và nhà quản lý; 3) Tích hợp với các phần mềm khác của doanh nghiệp nhằm tăng hiệu suất và đồng bộ dữ liệu.

Gcalls giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Điện thoại từ lâu đã trở thành một kênh giao tiếp xương sống trong các doanh nghiệp, giúp họ tiếp cận rộng rãi với khách hàng ở khắp mọi nơi, hỗ trợ tư vấn tốt cho khách hàng mà không phải gặp mặt trực tiếp. Tuy nhiên, điện thoại bàn đang được sử dụng ở hơn 70% doanh nghiệp chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất là nghe gọi và có nhiều điểm bất cập. Dữ liệu hoàn toàn không được lưu trữ tự động và bị phân tán bởi nhân sự cũng như thiết bị, được lưu theo trí nhớ, theo ghi chép thủ công của nhân sự, vì vậy doanh nghiệp hầu như không có thông tin để quản lý một cách hiệu quả. Theo thống kê, một công ty có thể bị thất thoát khoảng 80% dữ liệu tương tác với khách hàng nếu sử dụng hệ thống liên lạc cũ, có thể ảnh hưởng nhiều đến việc đánh giá và ra quyết định. Vì phụ thuộc vào thiết bị và dây cáp, hệ thống điện thoại bàn cũng khó mở rộng cùng sự phát triển của các công ty khi có nhân sự mới, mở thêm chi nhánh hay thâm nhập thị trường mới. 

Ngày nay, trong một môi trường cạnh tranh và khách hàng ngày càng trở nên khó tính, các doanh nghiệp cần nhiều hơn thế. Họ cần nhân sự gọi nhanh hơn thông minh hơn, cần mang trải nghiệm tốt cho mỗi một khách hàng gọi đến, cần liên kết được với các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng họ đang sử dụng, cần thống kê được, đánh giá được để có những quyết định phù hợp trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả công việc của nhân sự. Nhìn thấy nhu cầu đó, Gcalls đã cho ra đời đứa con công nghệ này, với mong muốn giúp cho những nhân sự CSKH, telesales, những người quản lý và cả khách hàng của họ trở nên hạnh phúc hơn. 

Gcalls ra đời để giải quyết các vấn đề này. Với phần mềm nghe gọi và quản lý thông minh Gcalls Plus Webphone được phát triển bởi chính Gcalls: 1) Mỗi nhân viên của mình có thể tiết kiệm 1-2 tiếng/ngày để hoàn thành cùng khối lượng công việc; 2) Khách hàng của công ty sẽ có những trải nghiệm tốt hơn với dịch vụ của công ty khi họ được chào đón trong mỗi cuộc gọi, không cần phải lặp đi lặp lại thông tin mỗi khi gọi đến; 3) Anh chị quản lý cũng không cần lúc nào cũng phải theo sát và thu thập thông tin báo cáo một cách thủ công.

Ngoài việc cho phép đội ngũ nghe gọi với một số điện thoại công ty duy nhất cùng một lúc, những tính năng nổi bật của ứng dụng còn giúp người sử dụng quản lý và phân loại danh sách khách hàng, phân bổ hàng ngàn dữ liệu cho mỗi nhân sự nhanh chóng, có tất cả thông tin quan trọng cần thiết trước khi trò chuyện cùng khách hàng. Đặc biệt, toàn bộ thông tin cuộc gọi đều được tự động lưu lại trực quan bao gồm ghi âm, cho phép người quản lý theo dõi các chỉ số đánh giá và cung cấp một bức tranh rõ ràng về hiệu quả công việc của bộ phận và trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại khách hàng hiện tại.

Một trong những thế mạnh của Gcalls và cũng là định hướng của Gcalls ngay từ đầu là công nghệ tích hợp. Mỗi doanh nghiệp thường sử dụng nhiều công cụ phần mềm khác nhau để có thể hoàn thành tốt công việc, ví dụ tổng đài, Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Phần mềm chăm sóc khách hàng (Helpdesk), Phần mềm quản lý bán hàng (POS), SMS Marketing hay phần mềm phân tích dữ liệu v.v. Nếu các hệ thống này không liên kết với nhau thì quy trình làm việc của nhân sự sẽ không liền mạch, thông tin không đồng bộ và quản lý cực kỳ khó khăn vì dữ liệu bị phân tán. Công nghệ tích hợp của Gcalls giải quyết được bài toán trên, cho phép nhân sự làm việc trên một phần mềm duy nhất.

Ngoài ra, khác với điện thoại bàn truyền thống, Gcalls giúp doanh nghiệp thiết lập và mở rộng tổng đài không dây trong vòng 5 phút ở bất kỳ quốc gia nào, giúp cho một công ty nhanh chóng “có mặt” ở thị trường nước ngoài, dù nhân sự của doanh nghiệp ngồi tại Việt Nam hay ở một nước nào khác. Với khả năng tích hợp của đầu số của hơn 70 quốc qua trên thế giới, Gcalls đã được tin dùng bởi nhiều công ty đặt tại Việt Nam phục vụ thị trường Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Mỹ v.v.

Với sứ mệnh trở thành một phần nhỏ không thể thiếu trong thành công của mọi doanh nghiệp, Gcalls mong muốn giúp các doanh nghiệp SMEs dễ dàng mở rộng ra thị trường quốc tế một cách đơn giản và bỏ qua các thủ tục rườm rà.

Hoạt động tư vấn và hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp vận hành xuyên suốt

Giải pháp của Gcalls vận hành hoàn toàn trên môi trường Internet, do đó, hoạt động của doanh nghiệp sẽ không bó buộc vào vị trí địa lý cố định nào. Nhân viên có thể làm việc ở bất kỳ đâu khi máy tính, laptop có kết nối Internet. Điều này đặc biệt mang lại nhiều giá trị cho khách hàng của Gcalls trong giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh đang hoành hành như hiện nay. Việc doanh nghiệp triển khai phát triển trên môi trường số và sử dụng người nhân lực “working from home” ngày càng trở nên phổ biến. Với “work from home", điều doanh nghiệp quan tâm nhất chính là làm sao để tổng đài công ty vẫn hoạt động bình thường xuyên suốt, dù cho nhân viên không đến văn phòng, làm sao vẫn quản lý được mà không phải gặp mặt trao đổi. Điều họ cần là một tổng đài “dã chiến". Trong “thời bình", ba lý do chính mà các doanh nghiệp tìm đến Gcalls chính là muốn cải thiện hiệu suất đội ngũ, quản lý dữ liệu và nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình. Tuy nhiên, trong thời “chiến đấu" với bệnh dịch như hiện tại, tính linh động và khả năng quản lý từ xa của giải pháp không dây này lại chính là điểm mang lại sự tiện lợi cho các khách hàng của Gcalls, góp phần đảm bảo việc vận hành của đội CSKH và bán hàng hoạt động bình thường.

Chị Trúc Phương - Quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng của ZuttoRide Việt Nam - công ty cung cấp dịch vụ cứu hộ xe máy và là một trong những khách hàng gắn bó với Gcalls gần 3 năm qua, đã nhận xét: “Gcalls như một giải pháp cứu cánh giúp công ty có thể hoạt động bình thường mà không bị ảnh hưởng trong các đợt dịch Covid bùng phát. Với tính cơ động rất cao của ứng dụng Gcalls, đội ngũ Chăm sóc Khách hàng ZuttoRide có thể làm việc tại nhà. Từ lúc chuyển sang sử dụng Gcalls thay vì điện thoại bàn, hiệu suất làm việc của nhân viên tăng gấp đôi so với trước đây. Nhân viên thực hiện cuộc gọi với khách hàng, đối tác chỉ trong tích tắc và có thể ghi chú, tìm kiếm thông tin trực tiếp trên trình duyệt máy tính. Ngoài ra, tôi cũng dễ dàng kiểm soát công việc dựa vào ghi âm và bảng biểu thống kê cuộc gọi.

Đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs ngay từ những ngày đầu

Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 800,000 doanh nghiệp SME. Với mức độ cạnh tranh thị trường càng ngày càng cao ở hầu hết các lĩnh vực, các nhà lãnh đạo và đội ngũ quản lý luôn phải không ngừng xây dựng và cải thiện hệ thống cũng như quy trình làm việc. Một trong những bước thường được chú trọng đầu tiên từ lúc mới thành lập là làm sao để thiết lập hệ thống liên lạc tư vấn và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, gọn nhẹ và linh hoạt. 

Với mong muốn đồng hành cùng các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp trẻ trong giai đoạn xây dựng đội ngũ, phát triển và giới thiệu dịch vụ ra thị trường một cách nhanh chóng và dễ dàng, Gcalls đã và đang thực hiện chính sách “Grow Together” với nhiều ưu đãi đặc biệt - được thiết kế mang sứ mệnh đồng hành phát triển cùng các doanh nghiệp SME ngay từ những ngày đầu, giúp họ nhanh chóng thiết lập được hệ thống tổng đài thông minh và chuyên nghiệp mà không mất nhiều thời gian và chi phí đầu tư.

Với chính sách này, Gcalls hy vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận công nghệ mới, ứng dụng công nghệ vào quy trình từ sớm, xây dựng tư duy về chăm sóc, giữ chân khách hàng cũng như tư vấn bán hàng để vươn lên mạnh mẽ và đạt những mục tiêu kỳ vọng của doanh nghiệp. 

Là lá cờ tiên phong trong cuộc cách mạng số hóa tổng đài, Gcalls đã và đang từng bước cải thiện giải pháp, tích hợp sẵn sàng các hệ thống, và xây dựng hệ sinh thái Gcalls nhằm đáp ứng và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Đồng thời, từng bước mở đường để tiến vào thị trường Đông Nam Á đầy sôi động.

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN GCALLS

Website: gcalls.co

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông