Mã số N2060: GIẢI PHÁP SỬ DỤNG THƯỚC ĐA NĂNG TRONG HÌNH HỌC TRỰC QUAN TOÁN TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

1. Đặt vấn đề

Trong quá trình giảng dạy môn toán, các giáo viên thường vẽ đường tròn bằng phương pháp thủ công như dùng mẫu giấy quay, dùng khăn lau bảng hoặc dùng compa truyền thống để thực hiện. Tuy nhiên, với thao tác này trông không phù hợp với tác phong sư phạm nên tác giả đề xuất làm sao có một sản phẩm có thể thay thế tất cả các độ dùng dạy học hiện tại để giáo viên có thể mang đi dạy tiện ích nhất. Đó là các câu hỏi luôn đặt ra để tìm hướng giải quyết. Từ những câu hỏi đó tôi đã cố gắng tìm tòi và tìm hướng giải quyết để sáng chế ra cây thước đa năng

2. Nội dung giải pháp

Tác giải đề xuất một loại thước kẻ đa năng để có thể thay thế cho compa, thước thẳng, ê ke, có thêm chức năng đo độ và chức năng vẽ Parabol

Sản phẩm có ý nghĩa cao trong công tác giảng dạy và giáo dục, mang tính sáng tạo cao vì tích hợp nhiều loại thước trong một cây thước, tiện mang đi, tiện sử dụng và an toàn. Hiệu quả kinh tế cao, đã có gần 1000 sản phẩm tiêu thụ trên toàn quốc .

  Video hoặc hình ảnh minh họa về cách thức vận hành, triển khai

Thông tin

Tên tác giả: HOÀNG TĂNG MẠNH

Trường THCS Hòa Hưng, QUẬN 10

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông