Mã số N2178: Một số giải pháp xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Trường học Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục học sinh về hành vi, thái độ, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường ở trường học và tạo sự lan tỏa đến môi trường gia đình, cộng đồng các em đang sinh sống, đồng thời góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh, văn hóa cho thế hệ trẻ ngay từ học sinh tiểu học. 

Dựa trên những điều kiện thực tế trên, tôi mong muốn đóng góp một vài ý kiến nhằm khắc phục những thiếu sót và phát huy hiệu quả hơn nữa những gì đã đạt được giúp công tác Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn trường học ngày càng phát triển.

I. LÝ DO CHỌN GIẢI PHÁP:

Ngoài công tác nâng cao chất lượng dạy, học, công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, tạo cảnh quan môi trường giáo dục thân thiện giữa giáo viên với giáo viên, học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên và các hoạt động tập thể của học sinh như múa hát sân trường, chơi các trò chơi dân gian, hoạt động ngoài giờ lên lớp đã được triển khai nhưng chưa được thường xuyên, hiệu quả chưa đạt yêu cầu các tiêu chuẩn của trường học thân thiện, hệ thống cây xanh trong khuôn viên trường còn ít, chưa đủ bóng râm, sân trường đã được nâng cao và bê tông. Tuy nhiên đơn vị vẫn còn có những thuận lợi và khó khăn.

1/ Những thuận lợi:

- Địa phương đã quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, có kế hoạch hỗ trợ kinh phí xây dựng trường đạt chuẩn, thư viện chuẩn, phụ huynh đã hỗ trợ kinh phí cho trường xây nhà vệ sinh, làm nhà xe của học sinh, đổ đá đường vào trường

-  Đa số giáo viên tích cực tham gia xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

2/ Khó khăn:

Những năm học qua, công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực chưa được quan tâm cao, cảnh quan môi trường giáo dục chưa đảm bảo, các hoạt động ngoài gìơ lên lớp còn nhiều hạn chế, cây xanh ít, rất chậm phát triển, chết khô nên thiếu bóng râm, sân trường, phòng học chưa được trang trí theo mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực, bảng tên trường chưa được sửa mới, khu vực rửa tay của học sinh chưa đảm bảo, tường rào chưa dật yuee cầu. Sân trường, lớp học chưa được trang trí bằng những khẩu hiệu, panô, biểu bảng ghi lời hay ý đẹp để góp phần giáo dục đạo đức cho học sinh, sân chơi bãi tập chưa được quy hoạch, chưa có nhà xe, nhà vệ sinh giáo viên. Nhưng kinh phí ngân sách quá hạn hẹp không đủ để đầu tư vào việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Một số cán bộ, giáo viên chưa quan tâm đến việc xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực.   

II.NỘI DUNG

1/ Cơ sở nghiên cứu:

a/ Cơ sở lý luận:

          Việc xây dựng môi trường Xanh -Sạch-Đẹp-An toàn có tầm quan trọng đối với mọi người mà nhất là trong trường học, tạo cho học sinh có bóng mát để vui chơi,có cảnh đẹp để học sinh được chiêm ngưỡng thư giãn sau những giờ học căng thẳng.Qua đó giáo dục cho học sinh có ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường.

          Với ý nghĩa trên,việc trồng cây xanh gây bóng mát, tạo cảnh đẹp trong trường học nói riêng và bên ngoài nhà trường nói chung là nhu cầu hết sức cần thiết và quan trọng trong hoạt động giáo dục của nhà trường.một mặt của việc trồng cây xanh là tạo bóng mát cho các em học sinh có một môi trường học tập,vui chơi lành mạnh, mặt khác qua việc trồng cây xanh tạo bóng mát, trồng cây cảnh trong nhà trường còn có tác dụng giáo dục hành vi cho các em biết chăm sóc cây xanh và bảo vệ môi trường cuộc sống xung quanh,đồng thời xây dựng ngôi trường của các em Xanh-Sạch-Đẹp.

b/ Cơ sở thực tiển:

 Khu vực trường rộng được phủ toàn là cát cho nên việc trồng cây hoa cây cảnh rất khó khăn.

Đời sống của nhân dân trong địa bàn còn rất khó khăn, nhân dân sống bằng nghề nông là chính nên việc vận động ủng hộ kinh phí phục vụ cho công việc xây dựng trường xanh- sạch - đẹp gặp rất nhiều khó khăn. Kinh phí đầu tư của ngành cho công tác này hầu như không có, trường chủ yếu là vận động từ trong nội lực của cán bộ giáo viên và học sinh.

Thói quen sinh hoạt của học sinh chưa có ý thức cao bảo vệ môi trường như vứt xả rác bừa bãi…

Ở địa phương khu vực trường đóng không có bãi xử lí rác mà chỉ đốt và chôn tại chổ.

2/ Mục tiêu giải pháp:

- Giáo dục nâng cao ý thức và tạo sự chuyển biến rõ nét về hành vi trong cán bộ giáo viên và học sinh đối với việc chăm lo xây dựng môi trường, cảnh quan, nề nếp đảm bảo trường lớp luôn “xanh- sạch – đẹp” nhằm tiếp tục giữ gìn, phát huy và nâng cao hiệu quả đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

- Tăng cường củng cố cơ sở vật chất, tạo môi trường sư phạm đáp ứng được các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ dạy và học, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục và đào tạo.

- Tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh, bồn hoa, thu gom rác đưa về thùng chứa rác.

- Thông qua phong trào nhằm tăng cường củng cố, kiện toàn công tác quản lí của nhà trường, sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp hổ  trợ, của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường, góp phần giáo dục nếp sống văn minh cho thế hệ tương lai và xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa hàng năm, phải tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

* Ý Nghĩa:

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh hơn nữa việc chỉnh trang, xây dựng môi trường sư phạm, trong sạch lành mạnh.

3/ Nội dung cần đạt:

*Tiêu chí Xanh:

    - Nhà trường tiếp tục trồng thêm cây xanh có bóng mát, đồng thời có thể bố trí, thay đổi những cây trồng không phù hợp với địa hình sân trường nhằm tạo vẽ mỹ quan thoáng mát, đẹp mắt.

    - Bố trí trồng thêm các loại hoa kiểng nhằm tạo cảm giác thoải mái cho cán bộ giáo viên và học sinh sau những giờ lên lớp, học tập mệt mõi.

  * Tiêu chí sạch:

    - Bố trí lại chỗ đậu xe cho học sinh học thể dục và học sinh đi học chéo buổi.

    - Sắp xếp lại bàn ghế, nơi làm việc của các bộ phận đoàn thể và bàn ghế học sinh ngăn nắp sạch sẽ.Ngoài ra còn phù hợp với từng lớp học.

    - Tuyệt đối không để học sinh vứt rác bừa bãi mà mỗi lớp phải có sọt rác và đổ rác đúng nơi qui định.

    - Thường xuyên quét dọn nhà vệ sinh, không để bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường.

    - Có đủ nước tưới cây vào mùa khô.

* Tiêu chí đẹp:

- Để trường đẹp thì trước hết mỗi chúng ta cũng phải đẹp, chúng ta phải đẹp trong cách ăn mặc. Với người học sinh thì mặc đẹp là ăn mặc giản dị, gọn gàng sạch sẽ, không lòe loẹt. Hiện nay, còn một số bạn hiểu chưa thật đúng về ăn mặc đẹp. Các bạn cho rằng phải theo mốt mới là đẹp, có bạn lại cho rằng phải đắt tiền mới là đẹp.Tôi không nghỉ vậy.Đẹp là phải phù hợp với môi trường trường học, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh riêng của gia đình. Vì vậy với học sinh ăn mặc không gì đẹp bằng bộ quần áo đồng phục nhà trường.

- Đẹp quần, đẹp áo là cần thiết nhưng chưa đủ, chúng ta cần phải đẹp trong từng hành động, cử chỉ, lời ăn tiếng nói, trong cách giao tiếp. Hãy làm sao để mái trường thân yêu của chúng ta không có những lời nói thô tục, những hành vi vô lễ, mất lịch sự với thầy cô và bạn bè.

   - Các công trình trong trường học phải được bố trí hợp lý, tạo ra không gian và cảnh quan đẹp đảm bảo an ninh, trật tự học đường.

   - Phòng học thoáng mát có đủ ánh sáng, có đủ bàn ghế giáo viên học sinh và bố trí hợp lý mang tính thẩm mỹ cao.

   - Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ cơ sở vật chất, không chạy nhảy trên bàn, không xô đẩy cửa và bảo quản tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học.

   - Thực hiện nếp sống văn minh trong giao tiếp ứng xử xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đở lẫn nhau trong cán bộ giáo viên và học sinh.

   - Nêu cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, không để xảy ra tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, bạo lực và tệ nạn xã hội trong học đường.

III. NHỮNG GIẢI PHÁP XÂY DỰNG TRƯỜNG XANH- SẠCH- ĐẸP-AN TOÀN:

1/ Công tác tuyên truyền:

- Cử giáo viên tập huấn về vấn đề giáo dục môi trường.

- Lồng ghép giáo dục môi trường vào các tiết học.

- Hàng tuần, hàng tháng lãnh đạo nhắc nhở đôn đốc cán bộ, giáo viên thực hiện tốt việc xây dựng Trường Xanh- Sạch- Đẹp.

- Lãnh đạo, giáo viên nhắc nhở giáo dục học sinh trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, hoạt động ngoại khóa..

- Công tác đoàn, đội, hội tham gia tích cực vào phong trào của địa phương, thu hút sự quan tâm đông đảo của học sinh.

- Các bộ phận trong trường phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện Trường Xanh- Sạch- Đẹp.

2/ Các giải pháp chính thực hiện Xanh-Sạch- Đẹp-An toàn:

- Đối với học sinh: Học sinh phải có ý thức tự giác giữ gìn môi trường xanh-sạch đẹp-an toàn.Ngay từ ngày đầu tiên bước chân đến trường và thực hiện ở mọi lúc mọi nơi.Học sinh từng em, từng nhóm được trực tiếp tham gia các việc làm cụ thể hằng ngày, hằng tuần về xây dựng lớp học, trường học của mình ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn.

- Đối với giáo viên: Giúp học sinh hiểu rõ một số yêu cầu về xây dựng và giữ gìn trường học xanh – sạch – đẹp, an toàn, thực hiện có hiệu quả việc khai thác nội dung, kiến thức giáo dục môi trường thông qua các môn học trong chương trình giảng dạy.

- Đối với cán bộ quản lý nhà trường: Triển khai cụ thể đến từng giáo viên nội dung yêu cầu, tiêu chí trường xanh-sạch-đẹp-an toàn, cuối năm học tự đánh giá theo kế hoạch của trường đã đề ra, hoàn chỉnh bản đồ quy hoạch của trường, quyết định thành lập ban xanh-sạch- đẹp-an toàn (ban quản lý vệ sinh, giao trách nhiệm cụ thể cho các lớp về việc giữ gìn và chăm sóc cây xanh, bồn hoa, phòng học,…).

Hiệu trưởng ra quyết định thành lập ban chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Hiệu trưởng làTrưởng ban, phó hiệu trưởng-Phó ban chỉ đạo và các thành viên gồm chủ tịch Công đoàn, bí thư Chi đoàn, giáo viên TPT Đội, tổ trưởng chuyên môn. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch quản lý, chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thi đua xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn. Được xem là một trong các tiêu chí thi đua của lớp, của từng cán bộ giáo viên, nhân viên trong năm học.

- Thành lập ban giám sát, kiểm tra: Đầu năm học, sau khi thành lập ban chỉ đạo, hiệu trưởng ra quyết định thành lập ban giám sát, do Trưởng ban thanh tra-Trưởng ban, tổ trưởng tổ văn phòng-phó trưởng  ban, ban viên gồm tổ trưởng tổ nữ công, tổ phó tổ chuyên môn. Ban giám sát có nhiệm vụ thường xuyên giám sát việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn” của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh các lớp, có sự đánh giá, nhận xét hằng tuần trong lễ chào cờ đầu tuần, để nhắc nhở đội ngũ thực hiện tốt việc xây dựng trường, lớp xanh, sạch, dẹp, an toàn.

Xây dựng khuôn viên trường luôn xanh, sạch, đẹp, an toàn, xây dựng lớp học, lập kế hoạch bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường giáo dục…

3/ Thực hiện:

- Hiệu trưởng kí quyết định thành lập ban chỉ đạo trường xanh- sạch – đẹp.

- Trưởng ban tham mưu xây dựng các tiểu ban, phân công giao nhiệm vụ và thời gian hoàn thành công việc cho từng tiểu ban.

- Hiệu trưởng tạo điều kiện các thành viên trong ban đi tham quan các đơn vị bạn trong huyện đã được công nhận trường xanh- sạch- đẹp, an toàn trong huyện.

- Lãnh đạo họp với ban đại diện cha mẹ học sinh cùng thảo luận kế hoạch xây dựng và cụ thể hóa từng bước đi để thống nhất thực hiện.

- Mời chuyên viên phòng giáo dục và ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giúp đỡ nhà trường trong việc tổ chức thực hiện.

- Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền vệ sinh môi trường .

-Tổ chức các hội thi (an toàn giao thông, môi trường, trò chơi dân gian…)

IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM

Một là: Mỗi trường cần có Ban chỉ đạo với đủ các thành phần cơ cấu, do Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng ban. Ban chỉ đạo cần xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết và có tầm nhìn chiến lược theo quy hoach phát triển chung của UBND huyện đã phê duyệt.     

Hai là: Mỗi thầy giáo, cô giáo là người gương mẫu nhất, giác ngộ nhất trong việc xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường. Thực sự coi trường là nhà, xác định việc làm của chúng ta đang vì chính chúng ta và con em chúng ta.
          Ba là: Phải tạo được phong trào xã hội hóa để huy động nhân lực, vật lực, tài lực hoàn thiện hiệu quả từng tiêu chí. Phải có sự đồng thuận cao, sự phối hợp chặt chẽ của tất cả các thành viên trong nhà trường với các lực lượng khác ngoài nhà trường như: Cha mẹ học sinh, Hội sinh vật cảnh, các thế hệ giáo viên và cựu học sinh, các tổ chức chính trị, xã hội khác.

Bốn là: Nâng cao giáo dục và nhận thức đúng về bảo vệ môi trường không chỉ trên bài giảng. Trong cuộc sống hàng ngày với các việc làm dù là nhỏ nhất, tích hợp liên môn và ứng dụng kiến thức khoa học và giải quyết các vấn đề thực tiễn ngay trong nhà trường, từ gia đình đến cộng đồng xung quanh. Mỗi nhà trường cần có định hướng đưa các hoạt động của thầy và trò ra ngoài không gian lớp học để trải nghiệm tìm tòi, tôn tạo và thụ hưởng.

Năm là: Cần chia sẻ thông tin và phổ biến kiến thức rộng rãi tới từng học sinh về môi trường, về biến đổi khí hậu, về không gian an toàn mà các em đang tự mình xây dựng và sống chung với nó. Các thầy, cô giáo nên khuyến khích học trò tự giám sát việc bảo vệ cảnh quan nhà trường, hơn nữa là tự giám sát các hoạt động tự quản, tự rèn, tự bảo vệ trong và ngoài nhà trường. Những việc làm như nhắc nhở tuyên dương dù là nhỏ cũng sẽ góp phần hình thành ý thức bảo vệ môi trường ở những công dân nhỏ tuổi.
            Sáu là: Cán bộ quản lí nhà trường phải quan tâm, kiểm tra, giám sát việc duy trì thực hiện các nội dung, coi đó là một hoạt động chuyên môn thường xuyên liên tục của nhà trường. Liên tục tạo ra cơ hội để tôn tạo chăm sóc bảo quản và xây dựng hoàn chỉnh các tiêu chí, hình thành thói quen tốt của mỗi cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường.

* Chú ý các nội dung cụ thể cần đạt được trọng quá trình thực hiện

- Thực hiện tiêu chí xanh cần chú ý 6 vấn đề :
          + Trường có tường xây hoặc hàng rào cây xanh, khuôn viên nhà trường được trồng cây xanh, cây bóng mát, trồng cỏ, hoa, cây cảnh hài hòa và phù hợp với tổng thể kiến trúc nhà trường, phủ xanh các khoảng đất trống.
          + Trồng cây xanh, cây bóng mát chọn những loại cây ở địa phương xanh quanh năm, rễ cọc để không dễ bị đổ gẫy.
           + Trồng cỏ thành thảm hình vuông, hình chữ nhật, thành hàng dài hai bên lối đi, dưới gốc cây bóng mát, sân tập thể dục thể thao… (chọn loại cỏ dễ trồng và dễ kiếm ở địa phương như: cỏ lạc hoa, cỏ lông heo,..).
           + Trồng cây cảnh, hoa trong các chậu, các lẵng được đặt, treo tại những vị trí thích hợp ngoài sân trường, khuôn viên, trên hành lang, trong các phòng chức năng,....
           + Nhà trường cần thiết kế bố trí khuân viên để xây dựng vườn trường một cách khoa học hợp lý, phục vụ cho việc đổi mới các hoạt động giáo dục. Vườn trường được trồng nhiều loại cây, hoa hoặc cây thuốc nam, có những thông tin cần thiết về những loại cây và hoa đã trồng.
           + Cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, hoa, cỏ thường xuyên được tu bổ chăm sóc và tạo điều kiện để giáo viên, học sinh được thụ hưởng những thành quả đã có. 

 -Thực hiện tiêu chí sạch cần chú ý 5 vấn đề:
          + Xử lý rác thải: Thùng rác có nắp đậy, đặt tại vị trí phù hợp đảm bảo mỹ quan. Rác được phân loại và phối hợp với địa phương trong công tác xử lý rác thải.

+ Xử lý hệ thống cống rãnh, nước thải: Cống rãnh phải có tấm đậy an toàn, không có hố nước đọng gây ô nhiễm và muỗi sinh sản, thường xuyên có biện pháp chống mùi hôi.

+ Đảm bảo nguồn nước sạch: Có nguồn nước sạch, đủ nước uống cho học sinh hàng ngày (bình nóng lạnh, bình nước khoáng, bình nước đun sôi để nguội…); nước rửa mặt, tay chân cho học sinh trước khi vào lớp học.

+ Đảm bảo vệ sinh môi trường: Nhà vệ sinh phải thoáng mát, đủ ánh sáng, có mái che. Có thể chọn trồng một số cây xanh xung quanh khu vực vệ sinh; chú ý hố tiêu, hố tiểu đáp ứng đủ cho số lượng học sinh sử dụng, không có mùi hôi. Có nhà vệ sinh giáo viên và học sinh riêng biệt; Sân trường, lớp học được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên

+ Thực hiện tốt công tác y tế trường học; đối với trường có bếp ăn tập thể phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp, đảm bảo đúng những quy định của Bộ Y tế (Điều kiện vệ sinh, trang thiết bị, dụng cụ, điều kiện về con người, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và nguồn nước,...).

-        Thực hiện tiêu chí đẹp cần chú ý 3 vấn đề:

+ Tạo môi trường xanh và sạch, có cảnh quan hài hòa trong mô hình kiến trúc tổng thể và đảm bảo tính thẩm mỹ; có quy hoạch hợp lý, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất cảnh quan môi trường.

+ Xây dựng những quy định về nếp sống văn hoá trong nhà trường; thiết kế các bảng biểu, áp phích và bố trí, sắp xếp hợp lí, đảm bảo tính tiện dụng và mĩ quan thường xuyên nhắc nhở học sinh có ý thức bảo vệ môi trường, biết sống hài hòa thân thiện với thiên nhiên; đảm bảo mỗi trường học thực sự là một trung tâm văn hoá giáo dục, rèn luyện học sinh về lí tưởng, nhân cách, lối sống.

+ Trang phục của giáo viên, học sinh gọn gàng, sạch, đẹp (Theo đúng những quy định chuẩn mực nhà giáo và học sinh).

- Thực hiện tiêu chí an toàn cần chú ý 4 vấn đề:

+ Cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo an toàn cho học sinh học và hoạt động an toàn; có kè bảo vệ các khu vực đất có thể bị xói mòn, phủ cỏ và trồng các loại cây giữ đất ở những khu vực cần thiết.

+ Có thiết bị phòng, chống cháy nổ và các bảng biểu hướng dẫn sử dụng;

+ Học sinh có ý thức tự giác thực hiện an toàn trường học: tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, phòng tránh tai nạn thương tích, giữ gìn trật tự an ninh, phòng chống cháy nổ, đuối nước, các tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, không có hiện tượng bạo lực học đường.

+ Nhà trường có nhiều giải pháp trong giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh và quản lý đảm bảo an toàn trường học.

Tôi mong mỏi, đề tài sẽ được tiếp tục nghiêm cứu và triển khai tiếp để góp phần nhỏ bé vào việc xây dựng trường: Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn trong những năm học tiếp theo.

V. KẾT LUẬN

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của người Hiệu trưởng và Công chức- Viên chức nhà trường  ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, phải đầu tư tâm, trí vào việc xây dựng cảnh quan môi trường giáo dục của nhà trường ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp, an toàn để tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi, an toàn, quyến rũ, hấp dẫn đối với học sinh, để các em yêu quí trường, lớp, thầy cô, bạn bè đồng thời sẽ hình thành nhân cách sống tốt đẹp, lối sống văn minh của học sinh. Qua đó, học sinh sẽ biết yêu quí trọng giá trị lao động và góp sức mình vào việc bảo vệ môi trường  do sự tác động xấu của biến đổi khí hậu. Góp phần xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, tiến bộ…

Việc xây dưng, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn còn phải tiến hành thường xuyên và luôn có sự phối hợp đồng bộ của nhiều tổ chức, cơ quan, đoàn thể để huy động lực lượng tham gia. Công tác này luôn được kiểm tra, đánh giá , nhận xét theo chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực.  

 Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các giải pháp về xây dựng môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, an toàn đơn vị vẫn chưa đạt được kết quả theo yêu cầu đã đề ra do khó khăn về kinh phí. Rất mong sự đồng cảm và chia sẻ của đồng nghiệp để đề tài có hiệu quả cao hơn.

 

Thông tin

Tên tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Phượng


Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông