Mã số N4014: CLB Sinh viên khởi nghiệp Dynamic UEH - Ngôi nhà chung của sinh viên đam mê khởi nghiệp

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma đã từng nói “Đừng mong chờ thành công sẽ đến với bạn ngay vào tháng sau, năm sau. Bạn có thể sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho 10 năm sau”, những trải nghiệm quý báu của tuổi trẻ sẽ góp phần cho sự thành công tương lai và Dynamic UEH xứng đáng là một môi trường để cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, kinh doanh có thể học tập, rèn luyện và phát huy năng lực của một doanh nhân ngay từ khi còn học trên giảng đường.

 1.     Giới thiệu về CLB Sinh viên khởi nghiệp Dynamic UEH

Trong những năm qua, phong trào khởi nghiệp trong sinh viên không ngừng được lan tỏa với số lượng, chất lượng ý tưởng, dự án ngày càng tăng. Ngày càng có nhiều hoạt động khởi nghiệp dành cho thanh niên: cuộc thi khởi nghiệp, sự kiện, hội thảo, tập huấn các chuyên đề khởi nghiệp,.. thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên quan tâm.

Hưởng ứng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, năm 2017, đội UEH  SISE (Sinh viên trong môi trường kinh doanh vì cộng đồng, tiền thân của Dynamic UEH) đã chủ động chuyển hướng hoạt động thành CLB Dynamic UEH lấy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo làm trọng tâm. Câu lạc bộ Dynamic UEH được thành lập với mục đích tạo môi trường cho sinh viên làm quen với mô hình doanh nghiệp ngay từ khi đang học tại trường, đồng thời áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế thông qua việc triển khai các dự án kinh doanh và dự án vì cộng đồng. Tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên bổ sung, củng cố kiến thức và những kỹ năng cần thiết liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Định hướng và tạo môi trường cho sinh viên triển khai những dự án mang lại hiệu quả về mặt kinh tế - xã hội, đồng thời có tính bền vững và kế thừa cho thế hệ sau.

Với tầm nhìn phấn đấu trở thành ngôi nhà chung của sinh viên đam mê khởi nghiệp, là nơi để chia sẻ, giao lưu, học hỏi và là nơi để phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong mỗi sinh viên. Hiện nay, CLB Sinh viên khởi nghiệp Dynamic UEH hiện đang trực thuộc Trường đại học kinh tế TP.HCM, một trong hệ thống hơn 10 CLB Dynamic trên cả nước với bề dày lịch sử phát triển hơn 14 năm trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp và sáng tạo.

2.     Hoạt động hỗ trợ và phát triển dự án sinh viên

Là một trong số ít tổ chức sinh viên có khả năng ươm tạo và phát triển dự án khởi nghiệp, hoạt động của Dynamic UEH bao gồm tập trung những hoạt động:

●      Đào tạo, nâng cao năng lực về khởi nghiệp cho nhân sự

●      Hỗ trợ nhân sự phát triển ý tưởng, dự án

●      Kết nối các nhóm dự án với cố vấn chuyên môn

●      Tạo điều kiện cho các nhóm dự án tham gia các cuộc thi khởi nghiệp

●      Hỗ trợ các dự án triển khai thực tế, gọi vốn và kết nối với Viện đổi mới sáng tạo UII

Trải qua 5 năm hoạt, CLB đã hỗ trợ phát triển hơn 50 dự án khởi nghiệp, trong đó có nhiều dự án triển khai thực tế, đạt thành tích cao tại các cuộc thi khởi nghiệp ở khu vực và toàn quốc.

 

Những dự án được CLB ươm tạo và hỗ trợ đều đạt được những thành tích nhất định, đồng thời đóng góp cho xã hội những ý tưởng đột phá, đổi mới sáng tạo và những bạn trẻ đầy tài năng, nhiệt huyết.

 3.     Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sinh viên

Hằng năm, CLB tổ chức các cuộc thi, sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực thành phố HCM. Những hoạt động xoay quanh chủ đề “khởi nghiệp”, “kinh doanh”, “đổi mới sáng tạo”, nhằm tạo một sân chơi năng động, đột phá cho các bạn trẻ sinh viên.

 Những hoạt động nổi bật:

4.     Đóng góp cộng đồng

Không dừng lại ở đó, CLB sinh viên Khởi nghiệp - Dynamic UEH còn tổ chức nhiều hoạt động đóng góp  cộng đồng xã hội. Trong năm 2021 vừa qua, CLB đã tổ chức thành công chương trình Phát triển tài năng Dare to be Dare với vai trò là cầu nối giữa sinh viên và các công ty Startup uy tín nhằm trao cơ hội thực tập cho các bạn sinh viên được tìm hiểu về môi trường khởi nghiệp.

Những chương trình thực tế, sinh viên có thể tham quan trải nghiệm các mô hình kinh doanh của các gia đình, làng nghề thủ công mỹ nghệ, SMEs,.. để có một góc nhìn rõ hơn về môi trường kinh doanh. Đồng thời, thông qua các trải nghiệm thực tế, sinh viên có thể phát triển những giải pháp ứng dụng công nghệ để giải quyết các bài toán khó khăn còn dang dở của doanh nghiệp và xã hội.

Ngoài sự kiện về hoạt động khởi nghiệp, CLB Dynamic còn có những chương trình mang lại nhiều giá cho cộng đồng

Trong  tháng 10 và 11 năm 2022, DYNAMIC UEH lên kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động Innovation Week với quy mô toàn quốc, chương trình xoay quanh về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hướng đến các dự án công nghệ, chuyển đổi số, đặt biệt liên quan các lĩnh vực: Fintech, BioTech, Edutech, E-commerce. Mục tiêu của chuỗi hoạt động này là tạo một sân chơi chất lượng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các dự án sẽ có cơ hội hoàn thiện hơn và gặp gỡ các nhà đầu tư, cố vấn chuyên môn, các sinh viên sẽ được đào tạo bài bản về kiến thức và kỹ năng làm dự án khởi nghiệp và có cơ hội được CLB hỗ trợ ươm mầm và phát triển xa hơn. Chuỗi sự kiện dự kiến sẽ nhận được sự quan tâm của cả những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, Startup lẫn các anh chị chuyên môn cao trong cộng đồng khởi nghiệp.

 

CLB DYNAMIC UEH đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ trở thành một tổ chức sinh viên hàng đầu về ươm tạo phát triển dự án khởi nghiệp sinh viên tại TP.HCM, là nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ của các dự án khởi nghiệp sinh viên và là nơi cho những bạn trẻ có đam mê thực hiện một dự án, thúc đẩy cho phong trào khởi nghiệp của quốc gia.

Thông tin

Tên tác giả: CLB SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP DYNAMIC UEH



Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông