Mã số N4013: Startup Vietnam Foundation (SVF) – Người bạn đồng hành cùng startup

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Được thành lập vào năm 2014, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation – SVF) là Quỹ xã hội hóa và phi lợi nhuận đầu tiên hỗ trợ Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo tại Việt Nam

Tầm nhìn: Khát khao một Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ thế giới bằng công nghệ Việt

Sứ mệnh: FOR YOU. FOR VIETNAM

Các hoạt động chính:

  • Tạo tác động tích cực lên Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi Mới Sáng Tạo Việt Nam

  • Chắp cánh công nghệ

  • Kết nối giao thương và đầu tư

 

Các chương trình trọng điểm đang triển khai của SVF bao gồm: Phát triển Hệ thống Đổi mới Sáng tạo Quốc gia; Mạng lưới Tình nguyện viên Hỗ trợ Doanh nghiệp và Khởi nghiệp; Phát triển Doanh nhân Khởi nghiệp; Chắp cánh Đầu tư; Liên minh Đổi mới sáng tạo người Việt toàn cầu; Cộng đồng Cố vấn tri thức Việt toàn cầu.

Đối với các doanh nghiệp, SVF là xây dựng các chương trình, dự án để hỗ trợ các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), người khởi nghiệp theo 3 bước:

Đầu tiên, SVF là năng cao về mặt nhận thức cho các thành tố và bản thân các doanh nghiệp. Họ cần gì và phải làm gì.

  • Thứ hai là kết nối họ với những nguồn lực cần thiết, từ đó họ có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp. Ngay từ đầu, SVF chú trọng định hướng nâng cao năng lực cho cán bộ địa phương, cán bộ hỗ trợ, nhà đầu tư khởi nghiệp, cố vấn khởi nghiệp để mọi thứ đi đúng hướng.

  • Không chỉ rèn luyện kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng các chương trình đào tạo, từ tổ chức quản lý doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ cho đến bán hàng, phát triển kênh phân phối, SVF còn giúp kết nối người khởi nghiệp với các nhà khoa học, nhà sáng chế, doanh nhân, đối tác phân phối trong nước và nước ngoài.

Hoạt động của SVF không còn gói gọn tại Việt Nam mà còn kết nối đến nhiều nước khác như là: Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Nhật, Úc, Mỹ, Canada, một số nước châu Âu, bắt đầu đưa nguồn lực từ các nước tiềm năng về Việt Nam.

 Cho đến nay, SVF đã tạo tác động đến hơn gần 30 nghìn doanh nhân, sinh viên, học sinh, nhà đầu tư, cán bộ quản lý Nhà nước thông qua hơn 270 chương trình đào tạo, cố vấn, huấn luyện, kết nối. Cùng mạng lưới hơn 56 đối tác và hơn 100 chuyên gia trong và ngoài nước, SVF đã triển khai các dự án và hoạt động tại hơn 31 tỉnh thành phố của Việt Nam.

 Riêng năm 2021 SVF đã thu hút được 590.744 lượt người theo dõi và tiếp cận các hoạt động; 127 việc làm mới trong các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ được tạo ra thông qua các chương trình của SVF, thuộc các  nhóm ngành như thiết kế và phát triển sản phẩm, kỹ thuật, bán hàng, kiểm soát chất lượng,… ; 2.545 doanh nghiệp và các dự án khởi nghiệp được kết nối và tiếp cận các nguồn lực; hơn 300 doanh nhân đến từ các tỉnh thành và các lĩnh vực đã được đào tạo,  hướng dẫn và tư vấn;  97 thỏa thuận hợp tác thương mại được ký kết giữa các doanh nghiệp do SVF hỗ trợ với các đối tác; hơn 246 chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đồng hành cùng các chương trình; 27 trường đại học, tiếp cận hơn 70.000 sinh viên của các trường đại học và học viện khác nhau.

Thông tin

Tên tác giả: Startup Vietnam Foundation (SVF)


Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông