Mã số N4012: QTSC Incubator - Cái nôi ươm tạo cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp phần mềm

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

QTSC Incubator đã trở thành cái nôi hình thành các ý tưởng sáng tạo, thu hút nhân tài trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần xây dựng chuỗi công viên phần mềm kiểu mẫu theo hướng đô thị xanh, thông minh của đất nước.

 

Công ty TNHH Ươm tạo Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung (gọi tắt là QTSC Incubator) do Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung và Hội Tin Học TP.HCM đồng sáng lập năm 2005 và chính thức đi vào hoạt động năm 2008 dưới hình thức phi lợi nhuận.

QTSC Incubator là vườn ươm doanh nghiệp đầu tiên của cả nước hoạt động dưới sự hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật của Cộng đồng Châu Âu và Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ và nuôi dưỡng các DNPM, CNTT trong phạm vi TP.HCM. QTSC Incubator mang trên mình sứ mệnh xây dựng một trung tâm ươm tạo chất lượng cao nhằm hỗ trợ và nuôi dưỡng các doanh nghiệp phần mềm, công nghệ thông tin vượt qua những khó khăn, rủi ro, thách thức trong giai đoạn đầu khởi nghiệp; Đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp phần mềm thành ngành công nghiệp mũi nhọn phát triển bền vững và tăng trưởng cao về kinh tế, tạo ra nhiều việc làm mới, xây dựng thương hiệu CNTT quốc gia, đồng thời phát huy tiềm năng và trí tuệ của người Việt Nam, đặc biệt là tiềm năng và trí tuệ của thế hệ trẻ Việt Nam. Ngoài ra, QTSC Incubator còn tích cực khuyến khích hình thành phát triển các doanh nghiệp phần mềm, công nghệ thông tin trong phạm vi thành phố HCM, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp phần mềm thành ngành công nghiệp mũi nhọn phát triển bền vững và tăng trưởng cao về kinh tế, tạo ra nhiều việc làm mới, xây dựng thương hiệu CNTT quốc gia.

Trong quá trình hoạt động, cùng với sự phát triển của nền kinh tế chia sẻ đã làm thay đổi sự vận hành của nhiều mô hình kinh doanh trên toàn cầu, QTSC Incubator đã bắt kịp xu hướng khi tìm kiếm, chuyển đổi ươm tạo các DN trong các lĩnh vực mới cho phù hợp với hoàn cảnh và nền kinh tế của Việt Nam và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, cải cách hành chính theo hướng chính phủ số, tạo thuận lợi hơn cho việc phát triển nền kinh tế số theo xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Từ việc tập trung ươm tạo các doanh nghiệp phần mềm và CNTT, QTSC Incubator thay đổi mục tiêu ươm tạo, tập trung hỗ trợ phát triển các startup về lĩnh vực viết app, ứng dụng thực tiễn cho xã hội, y tế, giáo dục, cộng đồng…góp phần xây dựng nên kinh tế tri thức.

 

Với quy mô gần 2000 m2, tòa nhà của QTSC Incubator được trang bị các thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất sẵn có, QTSC Incubator ban hành chính sách hỗ trợ phát triển DN gồm:

• Hỗ trợ về giá thuê văn phòng và hạ tầng như: điện, nước, internet, server, máy tính, máy/thiết bị văn phòng, bảo vệ, vệ sinh công nghiệp...

• Được hỗ trợ tư vấn pháp lý/thuế/tài chính/kế toán và phát triển ý tưởng/giải pháp/sản phẩm;

• Tư vấn thành lập doanh nghiệp/ hỗ trợ thủ tục thành lập DN

• Hỗ trợ tiếp cận các nguồn VỐN; các Quỹ/nhà đầu tư; truyền thông, quảng bá doanh nghiệp/ giải pháp/ sản phẩm

• Hỗ trợ cung ứng nhân lực theo nhu cầu, đào tạo, chia sẻ thông tin/kiến thức

• Xây dựng, thiết lập và mở rộng mối quan hệ với cộng đồng, tổ chức, doanh nghiệp

Các doanh nghiệp sau khi kết thúc thời gian ươm tạo tại QTSC Incubator sẽ được chứng nhận “tốt nghiệp”và sẽ chuyển qua Khu Công viên phần mềm Quang Trung để chính thức trở thành doanh nghiệp chính quy.

Đến nay, QTSC Incubator đã ươm tạo nghiệp phần mềm và có rất nhiều các doanh nghiệp thành công như BTM, DMG, SYMBIO, AMBITION, SOLID LINE, VMT, PowerSoft….

 

Thông tin

Tên tác giả: Vườn ươm doanh nghiệp phần mền quang trung


Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông