Mã số N1166: Ứng dụng gọi xe “be”: Thành công từ sức mạnh nội địa

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Công ty Cổ phần beGroup là startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với sản phẩm nổi bật là Ứng dụng gọi xe be. Lăn bánh trên thị trường từ tháng 12/2018, chỉ sau 18 tháng, be đã vươn lên mạnh mẽ, giữ thị phần thứ 2 về gọi xe tại Việt Nam và đang trên đà phát triển thành một đại diện tiêu biểu của xu hướng mobility trong bối cảnh mới.

Be1.jpg

Ứng dụng gọi xe be cung cấp nhiều dịch vụ, bao gồm beBike (đặt xe 2 bánh), beCar (đặt xe 4 bánh), beTaxi (đặt xe taxi); thuê xe theo giờ; đặt vé xe khách; be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beFinancial (giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng); … Các sản phẩm của beGroup mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, mở ra một hệ sinh thái số tiềm năng sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp khác cùng hợp tác và phát triển.

“Thánh Gióng” của nền tảng gọi xe Việt

Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động. Với 65.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày, be đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe be đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (công bố tháng 9/2019), beGroup hiện vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.

Khách hàng lựa chọn di chuyển bằng beCar trong mùa dịch bệnh

Khách hàng lựa chọn di chuyển bằng beCar trong mùa dịch bệnh

Không chỉ dừng lại ở mảng gọi xe, beGroup đã phát triển ứng dụng be thành một nền tảng mở của ngành vận tải khi liên kết với nhiều đối tác khác để mở rộng dịch vụ. Hiện tại, trên apps be, khách hàng có thể đặt mua vé xe khách, gọi taxi… một cách dễ dàng chỉ bằng một cú chạm đơn giản.

Báo Thanh Niên hồi đầu tháng 8 có nhận định, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn vì Covid-19, ứng dụng gọi xe be có thể được xem là “thánh Gióng” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng ngay từ khi mới xuất hiện – vẫn tiếp tục mở rộng thị phần, chuyển mình thành nền tảng mở (open flatform), đại diện của xu hướng công nghệ di động (mobility) tại Việt Nam.

Sẵn sàng chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu người dân mùa dịch

Dịch bệnh COVID-19 đang tạo ra những thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng. Việc ở nhà và sử dụng dịch vụ online trên các nền tảng công nghệ trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân nhằm đáp ứng các nhu cầu sống và sinh hoạt thường ngày. 

Khách hàng của ứng dụng be có thể thanh toán cước phí qua thẻ tín dụng và nhiều ví điện tử khác nhau

Khách hàng của ứng dụng be có thể thanh toán cước phí qua thẻ tín dụng và nhiều ví điện tử khác nhau

Là đơn vị phát triển ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu hiện nay, beGroup tiên phong ra mắt những tính năng ưu việt nhằm hỗ trợ tối đa cuộc sống của người dân. Tiêu biểu có thể kể đến các dịch vụ như be Đi chợ, beDelivery, thuê xe theo giờ, thuê xe đi tỉnh… Các dịch vụ này không chỉ nhanh gọn, tiện lợi mà còn đáp ứng được việc hạn chế tiếp xúc nhiều người khi di chuyển, mua sắm…

be là ứng dụng gọi xe đầu tiên trên thị trường tung ra tính năng đi chợ hộ khách hàng. Với tính năng be Đi chợ, các bà nội trợ không cần chen chúc ngoài chợ hay siêu thị để mua đồ mà vẫn có thực phẩm để nấu bữa ăn tại nhà, đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Điểm khác biệt là tính năng này không giới hạn địa điểm mua hàng, nên hoàn toàn phù hợp với nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân ở các đô thị trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Trong khi đó, với dịch vụ beDelivery, khách hàng cá nhân hoặc các chủ shop online có thể giao nhiều đơn hàng cùng lúc trong thời gian nhanh nhất với chi phí hợp lý, tiết kiệm được thời gian trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Đây đều là những ứng dụng có tính thiết thực, giúp người tiêu dùng vận hành cuộc sống một cách trơn tru mà không bị gián đoạn do các ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đặc biệt, chỉ trong một thời gian ngắn, ứng dụng be đã nhanh chóng tích hợp thêm các ví điện tử MoMo, SmartPay, True Money để thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Rõ ràng, beGroup đang làm cho miếng bánh thị trường của ngành gọi xe nở ra, tạo ra tệp khách hàng mới, hướng đi mới để bán sản phẩm, dịch vụ.

Mạnh mẽ tăng trưởng, vươn mình phát triển thành nền tảng mở

Những dấu ấn kể trên của beGroup là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của ứng dụng gọi xe thuần Việt mới 18 tháng tuổi này.

Be4.jpg

“be” là ứng dụng gọi xe duy nhất được lựa chọn tham gia dự án giao sữa mẹ bằng công nghệ IoT

Vượt ra khỏi chức năng ban đầu là một ứng dụng gọi xe thuần túy, beGroup đang hướng đến phát triển trở thành một nền tảng công nghệ mở, bao quát hết các lĩnh vực vận tải, mang đến nhiều hơn nữa các tiện ích hiện đại cho người Việt. Để làm được điều ấy, beGroup liên kết với các "ông lớn" có cùng tầm nhìn trong lĩnh vực công nghệ để ra đời những tính năng thông minh, ưu việt, có thể kể đến như VinaTaxi với sản phẩm beTaxi, Bosch với dự án Milky Way. 

Trước đó, vào dịp 30/4, sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 lần 1, ứng dụng này cũng ra mắt tính năng mua hộ "Vé xe khách", hợp tác cùng Vexere - hệ thống vé xe lớn nhất Việt Nam - sở hữu hơn 550 hãng xe bao phủ 2600 tuyến đường, hỗ trợ tối đa người dùng đặt vé xe một cách nhanh nhất trong thời điểm nhu cầu di chuyển liên tỉnh tăng cao sau khi hết cách ly xã hội.

Điểm đặc biệt trong thành công của beGroup, chính là xây dựng được một đội ngũ chuyên viên công nghệ toàn người Việt, gắn bó ổn định với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập đến nay. Chính đội ngũ này đã giúp ứng dụng be đưa ra những tính năng mới nhanh chóng và sát với nhu cầu thị trường Việt Nam. Hiện ứng dụng be đang được đánh giá 4,7* trên kho ứng dụng Android và 4,0* trên iOS, cao hơn hẳn so với các ứng dụng gọi xe khác trên thị trường.

Với Vinataxi, thay vì tự làm ứng dụng cho riêng mình như các hãng vận tải khác như Vinasun, Mai Linh, Thành Công... doanh nghiệp này lại lựa chọn một lối đi tắt là liên kết với ứng dụng gọi xe đã thành công trên thị trường - beGroup để ra mắt tính năng beTaxi. Sự hợp tác đến từ 2 thương hiệu lớn này không chỉ cho thấy khả năng nhìn ra trông rộng của các thương hiệu đầu ngành mà còn mở ra cơ hội hợp tác nhiều hơn nữa của các dịch vụ vận tải thông qua việc tận dụng những thế mạnh của nhau, hỗ trợ nhau phát triển, góp phần xây dựng nghề vận tải ngày càng tiến xa hơn nữa, bắt kịp với định hướng chuyển đổi số của Việt Nam./.

 

Thông tin

d4-1.jpg
Tên công ty Công ty Cổ Phần BE GROUP
Địa chỉ Tầng 16, Tòa Nhà Sai Gon Tower, 29 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại 1900 232345
Email hotro@be.com.vn
Website www.be.com.vn

Đơn vị tài trợ

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này