Mã số N1033: Foodmap.asia - cánh tay nối dài cho nông sản việt vươn xa
Foodmap.Asia là một nền tảng kết nối nhà sản xuất, người nông dân có sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng. FoodMap.Asia được xây dựng bởi những người trẻ nhiệt huyết, đam mê nông nghiệp với mong muốn áp dụng nền tảng số để tối ưu chuỗi cung ứng trong nông nghiệp đồng thời minh bạch thông tin sản phẩm. Từ đó tạo ra sợi dây liên kết người nhà sản xuất, người nông dân với người tiêu dùng từ đó hiểu nhau hơn và cùng nhau lan tỏa các giá trị tử tế trong nông nghiệp.
FoodMap.Asia đi sâu vào việc hỗ trợ nhà sản xuất, người nông dân xây dựng câu chuyện và quy trình sản xuất. Một mặc giúp các sản phẩm ổn định về chất lượng hơn đồng thời nâng cao giá trị nông sản Việt. Mặc khác FoodMap.Asia cũng là nền tảng kết nối người dùng cuối ( nhà hàng, khách sạn, … ) từ đó giải quyết được bài toán đầu ra sản phẩm cho người sản xuất một cách chắc chắn và ổn định.
Tham gia vào nền tảng FoodMap.Asia, các nhà sản xuất vừa và nhỏ không chỉ được tiếp cận nguồn khách hàng dồi dào từ FoodMap.Asia và các đối tác đa kênh, đặc biệt là các nền tảng thương mại điện tử mà còn qua đó xây dựng được hình ảnh thương hiệu và đầu ra ổn định về giá.
Tính tới thời điểm hiện tại, FoodMap.Asia đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước. Dấu chân của những người trẻ ở FoodMap.Asia đã in dấu từ các vùng hải đảo xa xôi như Lý Sơn, Phú Quốc đến các cánh đồng trù phú Long An, Bến Tre và những đồi chè tuyệt đẹp ở Mộc Châu, Phú Thọ…
FoodMap.Asia luôn tin rằng khi đi nhiều mới thực sự có trải nghiệm, mới cảm thông được với người nông dân, mới hiểu được văn hóa, con người và sản phẩm từ đó mới cho ra giải pháp đúng. Và tất cả câu chuyện sẽ được FoodMap.Asia truyền tải lại một cách chân thực và khách quan đến người tiêu dùng thông qua cách nhìn của những người trẻ về nông nghiệp.
FoodMap.Asia hiện là startup tiên phong của Việt Nam trong lĩnh vực kết nối và giải quyết đầu ra nông sản trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt trong đợt dịch Covid vừa qua, FoodMap.Asia thực sự đã trở thành cầu nối đắc lực, hiệu quả trong vấn đề đặt hàng và giao nhận các sản phẩm thiết yếu rau củ quả, nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân Thành phố.
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và đúng xu hướng với thị trường lớn, tiềm năng, FoodMap.Asia đã thành công vòng gọi vốn từ quỹ đầu tư Singapore, đây là cột mốc quan trọng ghi nhận quá trình hình thành và phát triển FoodMap.Asia trong thời gian qua.
FoodMap.Asia hiện là một trong những đối tác đầu tiên của Tiki, Lazada - những sàn thương mại điện tử uy tín và lớn nhất Việt Nam triển khai đưa nông sản tươi lên sàn rất thành công.
Năm 2019, FoodMap.Asia cũng được bầu chọn là start-up về Agri-tech tốt nhất Việt Nam. Và đặc biệt đã vượt qua hơn 500 đội từ châu Á để được Viện Hàn Lâm kỹ thuật Hoàng gia Anh trao tặng giải thưởng lớn Most Impactful Innovation (Sáng kiến đột phá ảnh hưởng nhất) trong sự kiện Asia Innovates 2019 (Sự kiện Đổi mới sáng tạo Châu Á) tại Malaysia.
FoodMap.Asia được sinh ra vì người nông dân, là người bạn và đối tác tin cậy của nhà sản xuất, phục vụ người tiêu dùng bằng cam kết chất lượng sản phẩm, lấy sự minh bạch là giá trị cốt lõi trong kinh doanh. FoodMap.Asia đến hôm nay thực sự đã trở thành một nơi mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng và là cánh tay nối dài hữu hiệu cho nông sản Việt vươn xa .