Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1014: Giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể Satavan – ERP All in one

See this content in the original post

Satavan phục vụ nhu cầu “chuyển đổi số” của doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp tiết kiệm chi phí vận hành và có thể mở rộng các tính năng theo quy mô của doanh nghiệp từ khi vừa thành lập đến lúc phát triển thành tập đoàn.

Hệ sinh thái bán hàng và chuỗi cung ứng doanh nghiệp

Quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam diễn ra đón đầu làn sóng công nghệ 4.0 trên thế giới du nhập vào, nhất là trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, giao thông, du lịch...Nước ta đang nỗ lực xây dựng chính phủ điện tử, thành phố Smartcity, các doanh nghiệp lớn như FPT, PNJ...đang tích cực chuyển đổi số.

Tuy nhiên, nhìn chung, các doanh nghiệp trong nước, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa nhận thức đúng vai trò chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cụ thể, theo VCCI, hiện doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp, trình độ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo còn thấp, có 80% đến 90% máy móc sử dụng trong các doanh nghiệp Việt Nam là nhập khẩu, gần 80% là những công nghệ cũ từ thập niên 1980-1990.

Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhìn thấy thực tế này, lãnh đạo của công ty TNHH Tin học và Công nghệ Thông tin Địa lý ITGIS quyết định khởi nghiệp công nghệ quản trị trong doanh nghiệp nhằm bắt kịp và đón đầu xu hướng thị trường trong tương lai.

Theo ITGIST, Satavan là giải pháp đầy đủ các phân hệ trong hệ thống quản trị của doanh nghiệp, gồm Cài đặt cá nhân và cài đặt hệ thống; CRM – Quan hệ khách hàng; quản lý thảo luận; Lịch làm việc; Quản lý cơ hội kinh doanh, theo dõi gói thầu; Quản lý dự án, công việc; Email Marketing; Quản lý kho; Quản lý mua bán; Kế toán quản trị; Bán hàng đa kênh; Hoá đơn điện tử; Tổng đài ảo VOICE IP; SMS Marketing; App mobile bán hàng; App mobile dành cho nhân viên giao hàng; Đồng bộ với website bán hàng; Điểm bán lẻ POS.

Các phân hệ cung cấp theo nhu cầu doanh nghiệp

Đại diện ITGIST cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể triển khai hệ thống này trong khoảng thời gian vài tuần làm việc. Điểm đặc biệt của hệ thống Satavan là giúp các chủ doanh nghiệp quản trị hệ thống toàn diện và hiệu quả nhất trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu.

“Hệ thống của chúng tôi giúp các bộ phận phòng ban liên kết chặt chẽ thúc đẩy quy trình làm việc để tăng năng suất lao động, chủ động giải quyết mọi tình huống xảy ra trong doanh nghiệp; Hệ thống đồng bộ trên một nền tảng duy nhất giúp cho dữ liệu tập trung không phân tán, từ đó xuất ra những báo cáo số liệu minh bạch nhất; Cung cấp giải pháp tương tác với khách hàng trên các kênh phổ biến nhất hiện nay (Facebook); Quản lý và chăm sóc khách hàng theo kịch bản được soạn sẵn; Kiểm soát toàn bộ các quy trình làm việc trong doanh nghiệp một cách trực quan nhất; Mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt hảo với chi phí đầu tư thấp nhất; Mang đến quy trình nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí và gia tăng doanh thu, lợi nhuận”, phía ITGIST chia sẻ.

Quy trình triển khai giải pháp quản trị Satavan

Từ lúc bắt đầu dự án đến khi triển khai đào tạo vận hành sẽ trải qua quy trình 6 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi triển khai dự án ERP

-          Doanh nghiệp cần xác định rõ ràng và cụ thể mục tiêu nhu cầu triển khai

-          Xác định những vấn đề cần giải quyết

-          Hiểu được quy trình tổng thể và giải quyết những bài toán nghiệp vụ của doanh nghiệp

-          Đưa ra bức tranh tổng thể để triển khai từng giai đoạn nhất định

Bước 2: Lập kế hoạch thực hiện dự án ERP

-          Xác định nguồn tài nguyên, tiêu chí thành công, rủi ro và phạm vị triển khai

-          Kế hoạch thực hiện cụ thể trên từng đầu mục công việc trong dự án

-          Thảo luận về mô hình kinh doanh chốt luồng dữ liệu chạy trong hệ thống

-          Hoàn thành kế hoạch dự án cụ thể với những mốc thời gian nhất định

Bước 3: Phân tích dự án ERP

-         Đào tạo kiến thức cơ bản cho nhân viên về quy trình triển khai hệ thống

-         Lấy yêu cầu quy trình làm việc ở từng vị trí phòng ban cụ thể

-         Thiết lập đội ngũ dự án và phòng dự án

-         Thiết lập các thủ tục quản trị dự án

-         Thống nhất sự trải nghiệm của nhân viên về mô hình các tính năng và giao diện sử dụng

Bước 4: Thực hiện dự án ERP

-          Thực hiện thiết kế, điều chỉnh hệ thống phù hợp với các nghiệp vụ đặc thù và yêu cầu riêng biệt để đi đến đích cuối cùng được đề ra trong bước 1.

-          Chuyển dữ liệu từ hệ thống cũ sang hệ thống mới

-          Đánh giá hệ thống bằng cách tạo ra nhiều tình huống khác nhau

Bước 5: Nghiệm thu dự án ERP

-          Nghiệm thu các tính năng đã yêu cầu trước đó

-          Chuẩn hoá quy trình luồng dữ liệu chạy thực tế

-          Kiểm tra để đảm bảo thực hiện đúng theo hợp đồng kí kết

Bước 6: Triển khai đào tạo nghiệp vụ trong hệ thống ERP

-          Đào tạo cho nhân viên quy trình nghiệp vụ để duy trì hệ thống

-          Nhận phản hồi từ nhân viên để điều chính nghiệp vụ đảm bảo hệ thống vận hành tốt

-          Chuyển giao công nghệ cho bộ phận chuyên trách

Mô hình giải pháp tổng thể của Satavan - ERP

FRM (Finance Resourse Management): Phân hệ quản lý tài chính sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp định hình được kế hoạch tài chính, phản ánh các trình trạng tài chính trong doanh nghiệp. Từ đó, bộ phận tài chính sẽ kiểm soát được mọi quy trình liên quan đến chi phí, công nợ, tiền bạc,...

SCM (Supply Chain Management): Quản lý chuỗi cung ứng bao gồm các quy trình nghiệp vụ liên quan đến nhà cung ứng và logistics. Đây là phương pháp giúp kiểm soát việc nhập nguyên liệu thô trong quá trình sản xuất và cung ứng thành phẩm cho các nhà phân phối, đại lý, người dùng cuối. Phương pháp này giúp cho doanh nghiệp chủ động trong quá trình sản xuất, tồn kho, tang độ phủ thị trường và kiểm soát được công nợ trên từng nhà phân phối.

HRM (Human Resource Management): Con người là nguồn nhân lực quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp. Thành công hay thất bại của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào bộ phận quản lý nhân sự. Do đó, phân hệ quản lý nhân sự có chức năng điều phối và sử dụng nhân sự sao cho hợp lý. Thay vì quản lý thủ công thì hệ thống sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và kiểm soát chặt chẽ mọi quy trình trong tuyển dụng.

CRM (Customer Relationship Management): Là giải pháp giúp cho doanh nghiệp tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả nhất. Phân hệ này giúp lưu trữ thông tin khách hàng nhằm phục vụ tốt hơn. Ngoài ra, phân hệ sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing, tiếp thị lại (remarketing) bằng cách tích hợp với sms marketing, email marketing, tổng đài ảo Voice IP.

MRP (Manufacture Resource Planning): Là phân hệ vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất vì sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được quá trình sản xuất, kế hoạch sản xuất, kiểm soát toàn bộ định mức thành phẩm và phế phẩm,...

 “Chúng tôi cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp triệt để và ổn định để “chuyển đổi số” toàn bộ hệ thống quy trình làm việc trong doanh nghiệp. Đó là xu hướng hiện tại và tương lai”, đại diện của ITGIST chia sẻ về giá trị cốt lõi của giải pháp Satavan.

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post