Mã số N1153: Haravan – Nền tảng đa kênh bán hàng cực đơn giản
“Giấc mơ” của Haravan là ai cũng có thể thiết lập website dễ dàng, nhanh chóng, chi phí sử dụng rẻ, kết hợp được yếu tố kinh doanh trên website và kinh doanh trên facebook. Sau 6 năm ra mắt, đến nay Haravan đã trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing.
Các doanh nghiệp có nhiều cửa hàng, hoặc bán hàng trên nhiều kênh online và offline thường gặp khó khăn trong việc quản lý đơn hàng đến từ các kênh khác nhau, hàng tồn kho, khách hàng, chi phí, nhà cung cấp...
Tuy nhiên, nếu đầu tư để xây dựng các công cụ quản lý cho mình thì chi phí không hề nhỏ. Giải pháp đưa ra là kết nối với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm với chi phí hợp lý. Từ cảm hứng này, Huỳnh Lâm Hồ và nhóm sáng lập gồm 10 người đã cho ra đời Haravan với mục tiêu đầu tiên: Ai cũng có thể làm web.
Trong suy nghĩ của người dùng thì thiết kế một trang web phải tốn cả chục triệu đồng, chưa kể duy trì hệ thống kỹ thuật. Và còn chức năng của website làm sao? Có quá nhiều thứ mà người bình thường lo lắng khi muốn sở hữu một website. Vấn đề giờ đã đơn giản hơn với mô hình của Haravan và chi phí cực kỳ hợp lý chỉ từ 250 ngàn đồng.
Theo đó, Haravan tạo ra nền tảng hệ thống cơ bản trong việc xây dựng 1 website bán hàng. Trong đó các hướng dẫn hoàn toàn bằng tiếng Việt, kho giao diện với hơn 100 giao diện mẫu của tất cả các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, khách hàng chỉ việc chọn giao diện và sử dụng, có thể tạo sự khác biệt bằng việc tự đổi màu website, font chữ.
Tính năng đặt hàng, thanh toán dành cho website bán hàng có sẵn. Chỉ việc up sản phẩm lên là bán. Với người có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ, họ có thể tha hồ cải tiến thay đổi giao diện theo ý mình, viết thêm tính năng mới tích hợp vào hệ thống của Haravan để có website theo sở thích của mình.
Sở hữu 1 website cơ bản của Haravan, người kinh doanh sẽ có 1 website có thể cài đặt được tên miền riêng, quản lý được tình trạng các đơn hàng, số lượng hàng còn tồn kho, danh sách khách hàng, kết nối với kênh facebook tự động bằng facebookstore. Sử dụng ứng dụng quản lý inbox, comment của khách hàng trên facebook và ghi nhận nội dung, tình trạng xử lý của từng vấn đề trong comment của khách hàng.
Hiện tại kho ứng dụng của Haravan đang có hơn 30 đối tác khác nhau. Kho ứng dụng này tạo ra hệ sinh thái cung cấp các ứng dụng vận hành trong kinh doanh được tích hợp trực tiếp trên nền tảng của website Haravan. Từ quản trị việc bán hàng trên nhiều kênh với phương thức bán hàng nhiều nơi, quản lý 1 nơi; đến thanh toán, vận chuyển, các ứng dụng chăm sóc khách hàng,thúc đẩy kinh doanh, chăm sóc website, phân tích dữ liệu khách hàng... Đây cũng là sân chơi lớn nhất của những người phát triển ứng dụng, các nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ kinh doanh… tính tới thời điểm hiện tại.
Năm 2020, các giải pháp công nghệ của Haravan đã được hơn 50.000 người kinh doanh & 300 thương hiệu bậc nhất tại Việt Nam tin dùng làm nền tảng để tăng trưởng kinh doanh trong thời đại số.
Các giải pháp của Haravan cũng đã được triển khai tại các thị trường Thailand và Philippine. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là mở rộng ra nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Haravan cũng trở thành đối tác chiến lược duy nhất của Google và Facebook tại Việt Nam trong mảng giải pháp công nghệ kinh doanh & Marketing.
Được thành lập từ tháng 4/2014, đến nay Haravan đã trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing.