Mã số N1059: freeC – Nền tảng công nghệ tuyển dụng kiểu Nhật tại Việt Nam
Thành lập tháng 10/2018, freeC là nền tảng tuyển dụng bằng công nghệ AI vượt trội kiểu Nhật. Chỉ sau 3 tháng ra mắt, nền tảng nhanh chóng thu hút hơn 100.000 người dùng. Sau 18 tháng hoạt động, freeC đã kết nối được hơn 200.000 người tìm việc với trên 4.000 doanh nghiệp, trong đó có khoảng 200 công ty Nhật Bản.
Cách thức sàng lọc hồ sơ thủ công khiến nhiều công ty mất rất nhiều thời gian mới tìm được nhân sự thích hợp, cũng như bỏ lỡ không ít nhân tài quý giá. Nền tảng freeC sẽ cho phép nhà tuyển dụng đăng tin và xem hồ sơ ứng viên miễn phí, hấp thụ thông tin ứng viên để cung cấp dữ liệu cho AI. Sau đó, trí tuệ nhân tạo phân tích trên thời gian thực và xử lý kỹ lưỡng các dữ liệu ngành, công việc, kỹ năng, sở thích... nhằm rút ngắn thời gian tuyển dụng xuống còn 1/3 thời gian, nâng độ chính xác khi tìm kiếm và gợi ý ứng viên sáng giá lên gấp 3 lần. Đồng thời, sử dụng các thuật toán riêng để đánh giá mức độ ứng viên sẵn sàng thay đổi công việc, cung cấp thông tin đó cho chuyên viên headhunter “săn đầu người” kịp thời.
So với các nền tảng tuyển dụng (HR) cũ trên thị trường, thì có thể xem freeC là một “HR Tech” kiểu mới với hàm lượng công nghệ cao hơn, trí tuệ nhân tạo AI, quy trình tự động hóa robot (RPA)... freeC cung cấp công nghệ tuyển dụng đa kênh 4.0 cho dữ liệu tuyển dụng phủ rộng cả nước cũng như trang bị loạt tính năng dựa trên công nghệ AI mới lạ như đề xuất việc làm tự động, chat trực tiếp giữa nhà tuyển dụng với ứng viên, theo dõi ứng viên tiềm năng, ứng tuyển một chạm... với mục tiêu trở thành “Nền tảng tuyển dụng cho thế hệ tiếp theo”.
Sở hữu hệ thống dữ liệu lớn, mới đây, nền tảng này đã nhận được khoản vốn đầu tư 900.000USD từ “ông trùm nhân sự” PERSOL Asia Pacific. Không chỉ gọi vốn thành công, startup này còn nhận được thoả thuận hợp tác sâu rộng, chia sẻ nguồn lực công nghệ lẫn dữ liệu, với mục tiêu trong vòng 5 năm tới sẽ đưa freeC trở thành công ty công nghệ tuyển dụng nhân sự lớn nhất Đông Nam Á – nơi sở hữu nguồn tài nguyên hơn 60 triệu lao động trong ngành kinh tế tri thức với 108 vị trí công việc đang “khát” nhân sự.
Sự hợp tác này sẽ giúp freeC như “hổ mọc thêm cánh”. Theo thoả thuận, khoản vốn đầu tư 900.000USD sẽ được sử dụng vào mục đích tăng cường sức mạnh nền tảng (Platform), trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyên gia headhunter của freeC.
Cú bắt tay chiến lược kỳ vọng giúp freeC rút ngắn thời gian tuyển dụng bằng AI và tăng độ chính xác khi gợi ý ứng viên lên gấp 3 lần, cũng như mở rộng thị trường hoạt động sang 13 quốc gia trong khu vực.
Thành lập tháng 10/2018, freeC đã gây dấu ấn đậm sâu với nền tảng tuyển dụng bằng công nghệ AI vượt trội kiểu Nhật. Chỉ sau 3 tháng ra mắt, nền tảng nhanh chóng thu hút hơn 100.000 người dùng. Sau 18 tháng hoạt động, số người dùng gia tăng ngoạn mục. Tính đến cuối tháng 4/2020, freeC đã kết nối được hơn 200.000 người tìm việc với trên 4.000 doanh nghiệp, trong đó có khoảng 200 công ty Nhật Bản.