Mã số N1069: GCalls giúp doanh nghiệp địa phương toàn cầu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng
Gcalls là ứng dụng giúp các doanh nghiệp sở hữu giải pháp gọi điện một cách nhanh chóng mà không cần phải tốn thêm chi phí mua thiết bị nghe-gọi. Chỉ với vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp đã có thể quản lý và vận hành tất cả những tính năng tiên tiến nhất mà một hệ thống gọi tiêu chuẩn cần có.
Hiện nay, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hạ tầng để xây dựng một trung tâm khách hàng tại khu vực Đông Nam Á tương đối khó khăn và tốn nhiều chi phí đầu tư, cũng như mất rất nhiều thời gian hoàn thiện. Thêm vào đó là vấn đề quản trị lao động, khi mà hệ thống của họ không thể hỗ trợ giải quyết quản lý phân tán từ xa.
Gcalls JSC là startup công nghệ thông tin thế hệ mới tiên phong và tập trung vào việc phát triển các sản phẩm mới như viễn thông, dịch vụ số, nội dung số và ứng dụng số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực Đông Nam Á.
Sản phẩm chủ lực hiện tại của ứng dụng softphone trên nền di động được tích hợp với các nhà cung cấp dịch vụ số tổng đài, CRM, Helpdesk, … giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng lựa chọn nhà cung cấp để tạo một trung tâm giao tiếp với khách hàng của mình ở bất kỳ quốc gia nào trong khu vực Đông Nam Á.
Theo đó, một trong những tầm nhìn xa hơn mà Gcalls vươn tới là giúp doanh nghiệp địa phương toàn cầu hóa được dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ. Đồng thời, Gcalls cũng định hướng giúp các doanh nghiệp nước ngoài dễ dàng mở trung tâm khách hàng tại khu vực Đông Nam Á, bằng cách trong vòng 5 phút mua một số điện thoại, sau đó đưa ứng dụng này xuống cho các nhân viên địa phương, từ đó có thể chăm sóc được từ xa.
Với Gcalls, hình ảnh các tổng đài viên sẽ hoàn toàn biến mất
Giải thích rõ hơn, CEO Tấn Phúc phân trần: “Có thể tưởng tượng Gcalls là một phần mềm kết nối giữa hệ thống quản trị doanh nghiệp với hệ thống quản trị khách hàng. Gcalls sẽ tích hợp (kết nối) với nhiều phần mềm quản trị khách hàng, từ đó người sử dụng Gcalls (khách hàng của Gcalls) có thể có được nhiều sự lựa chọn, Đồng thời họ cũng có thể dễ dàng phát triển hơn nữa hệ thống chăm sóc khách hàng của họ”.
Như vậy, hiểu nôm na Gcalls là hệ thống hướng đến hai nhóm khách hàng với hai công dụng riêng biệt, cụ thể:
(1) Nhóm khách hàng thứ nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, muốn đưa dịch vụ công ty ra toàn cầu;
(2) Nhóm khách hàng thứ hai là doanh nghiệp vừa và nhỏ nước ngoài (ví dụ Amazon), muốn tiếp cận sâu hơn và chăm sóc tốt hơn khách hàng địa phương.
Theo đó, Gcalls sẽ bao gồm hạ tầng Call center, phần mền quản lý cuộc gọi và giải pháp tích hợp với các CRM giúp doanh nghiêp quản lý khách hàng. Nếu theo truyền thống, các trung tâm tổng đài sẽ phải có những tổng đài viên trực tại chỗ để nghe và trả lời cuộc gọi từ khách hàng, thì với Gcalls hình ảnh này sẽ không còn nữa. Thay vào đó, Gcalls sẽ công nghệ hóa trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại (Call center).
Năm 2017, tại chương trình “Thương vụ tỷ đô” (Shark Tank), GCalls đã gọi được số vốn 1 triệu USD đầu tư từ Shark Thái Vân Linh.
Một trong những nhà đầu tư khác của Gcalls là tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Úc, tập đoàn Telstra. Thành tựu gần đây nhất của Gcalls là 1 trong 8 đại diện công ty công nghệ cao tham dự hội nghị thượng đỉnh doanh nhân khởi nghiệp toàn cầu ở thung lũng Silicon do tổng thống Obama tổ chức.