Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N1122: Ecomobi SSP – Giải pháp gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp E-Commerce

See this content in the original post

Ecomobi được thành lập với xứ mệnh mang đến giải pháp tối ưu cho các vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp và cộng đồng đang gặp phải khi xu hướng thị trường thay đổi. Ecomobi phát triển SSP – nền tảng tốt nhất tại Đông Nam Á cung cấp hệ thống quản trị dữ liệu nâng cao nhằm mang đến cái nhìn đa chiều và tổng quát nhất về hiệu quả của các chiến dịch Social Commerce và phân loại Social Seller theo từng loại sản phẩm riêng.

Giữa hàng loạt các startup áp dụng công nghệ vào marketing, Ecomobi không còn là cái tên xa lạ, luôn nằm trong top-of-mind của cộng đồng marketer nhờ vào gói sản phẩm Social Selling Platform (SSP) 3-in-1 độc đáo và toàn diện, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về xây dựng thương hiệu, gia tăng sales và kiểm soát đơn hàng hiệu quả.

Social Selling Platform (SSP) là nền tảng hỗ trợ bán hàng trực tuyến, kết nối giữa doanh nghiệp với những cộng đồng sáng tạo nội dung, những cá nhân được nhiều người theo dõi và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Được xây dựng dựa trên hai nền tảng công nghệ chính: Trí tuệ nhân tạo/ học máy (AI/ machine learning) và hệ thống gợi ý thông minh (smart recommendation system), SSP đưa ra đánh giá mức độ phù hợp và kết nối các doanh nghiệp với cộng đồng sáng tạo nội dung.

Cộng đồng Social Seller (tập hợp Influencer/KOLs) có lịch sử mạng xã hội “sạch” và tập người theo dõi trung thành, có tính phân loại cao. Influencer của Ecomobi không chỉ đóng vai trò đại diện thương hiệu đơn thuần mà còn là một seller kiểu mới, cung cấp những giá trị lâu dài cho khách hàng và gia tăng vị thế thương hiệu cho doanh nghiệp.

AI chatbot kiêm nhiệm ba vai trò: cổng đặt hàng, giải đáp thắc mắc, thu thập dữ liệu. Nhờ đó, thời gian chờ giữa các lần chốt đơn và phản hồi tới khách được rút ngắn đáng kể, tạo nên trải nghiệm mua hàng hoàn hảo, rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu – khách hàng.

Hệ thống quản trị minh bạch, cập nhật theo thời gian thực (real-time) áp dụng Big Data cho phép doanh nghiệp theo dõi tiến trình ra đơn và thu thập thông tin khách hàng. Đây cũng là nguồn dữ liệu đáng tin cậy để các doanh nghiệp dự đoán chính xác về thị hiếu & hành vi mua sắm của phân khúc thị trường mục tiêu để cải tiến sản phẩm/dịch vụ trong tương lai.

Bài toán thành công Ecomobi xây dựng cho các doanh nghiệp với các chiến dịch Influencer Marketing chia làm 3 giai đoạn. Trong giai đoạn Khởi động, các nhãn hàng thông qua cộng đồng Social Seller để tăng độ phủ thương hiệu, tại giai đoạn này, Ecomobi xây dựng chiến lược tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng, khai thác xu hướng và phản ứng đầu của người dùng với sản phẩm. Trong giai đoạn Tăng tốc, các nhãn hàng sẽ thực hiện song song hai mục tiêu tiếp tục tăng độ phủ và đạt doanh số thông qua chiến dịch cùng cộng đồng Social Seller. Khi tăng tốc, doanh nghiệp sẽ phân bổ cân bằng nguồn ngân sách cho cả hai mục tiêu: thương hiệu và doanh số. Giai đoạn Bứt phá nằm trong lộ trình gia tăng doanh số trên Social Commerce được Ecomobi xây dựng sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng, lúc này người tiêu dùng đã hiểu rõ về thương hiệu, nghe phản hồi từ Social Seller và đây chính là lúc họ sẽ thực hiện hành động mua hàng. Ecomobi xây dựng chiến lược theo lộ trình rõ ràng, chi tiết và linh hoạt để phù hợp với từng ngành hàng, sản phẩm và mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn.

Xuất phát điểm là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ quảng cáo, Ecomobi nhanh chóng trở thành nền tảng cung cấp dịch vụ cài đặt ứng dụng cho các thiết bị di động ở Indonesia và Việt Nam chỉ sau 9 tháng đi vào hoạt động, với hơn 1,5 triệu lượt cài đặt đem về cho khách hàng.

Năm 2017, Ecomobi tiếp tục tung ra dịch vụ tiếp thị liên kết cho các sàn và các đối tác thương mại điện tử ở Đông Nam Á. Đến nay, Ecomobi có hơn 150 đối tác lớn về thương mại điện tử, tài chính - bảo hiểm và hoạt động ở 5 thị trường chính, gồm Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Sau 4 năm hoạt động, trải qua 3 vòng gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư Naver, Nextrans, STI, GS shop, VinaCapital Ventures, ESP Capital, Line Ventures, tăng trưởng lên hơn 150 nhân sự, Ecomobi đã liên tục chuyển đổi tối ưu mô hình kinh doanh, đem về cho khách hàng hơn 10.000 tỷ đồng doanh thu trong khu vực Đông Nam Á.

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post