Mã số N2001: Ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến" kết nối người dân với chính quyền
Ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến" giúp người dân thực hiện thủ tục hành chính hiệu quả hơn, đồng thời giúp chính quyền ghi nhận, giải quyết kịp thời các phản ánh của người dân.
Sáng 28/2, UBND quận Thủ Đức đã chính thức ra mắt ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến” đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn.
"Thủ Đức trực tuyến” là ứng dụng trên thiết bị di động để phục vụ người dân. Thông qua việc cài đặt ứng dụng, người dân có thể theo dõi và phản ánh những vấn đề về trật tự xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền các cấp.
Ngoài ra, ứng dụng cũng tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ người dân như lấy số thứ tự thực hiện thủ tục hành chính; tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, tiến độ giải quyết đơn thư, khiếu nại thông qua hồ sơ cá nhân đăng ký trên hệ thống; nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng; tra cứu thông tin quy hoạch, thủ tục xây dựng…
Những thông tin này sẽ được chuyển ngay đến các đơn vị có liên quan để xử lý kịp thời và sẽ thông tin để người dân được biết.
Trên cơ sở đồng bộ hóa dữ liệu có sẵn từ các phầm mềm như hệ thống một cửa điện tử, giải quyết đơn thư hành chính và khiếu nại tố cáo, quản lý đô thị Thủ Đức…cùng với phát triển các tính năng mới, ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến” là giải pháp trọng tâm giúp nâng cao công tác quản lý Nhà nước các lĩnh vực.
Ngoài ra, ứng dụng còn tạo môi trường tương tác giữa chính quyền và người dân, từ đó phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với việc thực thi công vụ của chính quyền, hướng tới mục tiêu xây dựng quận Thủ Đức trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Hướng dẫn sử dụng ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến”:
Bước 1: Vào CH Play hoặc AppStore tìm kiếm từ khóa “Thủ Đức trực tuyến” và cài đặt.
Bước 2: Từ màn hình chính của ứng dụng chạm vào các tính năng cần sử dụng (phản ánh; an ninh trật tự; nộp hồ sơ trực tuyến-thủ tục hành chính; lấy số thứ tự trực tuyến; hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính…)
Bước 3: Nhập thông tin liên quan.
Bước 4: Nhấn “Gửi” để gửi phản ánh, tra cứu hay nộp hồ sơ.