Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

View Original

Mã số N2003: Ứng dụng IURA kết nối tư vấn trực tuyến hành chính công

See this content in the original post

Ra mắt vào tháng 9/2019, phần mềm tư vấn thủ tục hành chính công trên ứng dụng IURA của Quận 12 (TPHCM) giúp xoá bỏ khoảng cách giữa người dân và cán bộ, lãnh đạo, công chức nhà nước trong hoạt động tư vấn kết nối trực tuyến hành chính công.

Ứng dụng IURA kết nối tư vấn trực tuyến hành chính công

Ứng dụng IURA cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật miễn phí liên quan đến thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Khi có nhu cầu tư vấn, người dân chỉ cần kết nối với các tư vấn viên bằng cách thực hiện cuộc gọi thông qua ứng dụng IURA trên thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, iOS có kết nối Internet.

Người dân có thể truy cập vào từng mục hay lĩnh vực cần tư vấn, sau đó sẽ được kết nối với từng tư vấn viên cụ thể và được hướng dẫn các thủ tục hành chính công.

Ứng dụng giúp việc thực hiện thủ tục hành chính công trở nên nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật.

IURA có sự tham gia của đội ngũ tư vấn gồm 28 tư vấn viên là cán bộ công chức các phòng chuyên môn của Quận 12. Các lĩnh vực tư vấn bao gồm: tài nguyên môi trường, lao động - thương binh - xã hội, kinh tế, đô thị, tư pháp - hộ tịch, thủ tục hành chính.

Không chỉ kết nối tới công chức, ứng dụng còn là kênh lắng nghe ý kiến, góp ý, khiếu nại và phản ánh của người dân đến các cán bộ, lãnh đạo phụ trách. Người dân được tiếp cận với các hướng dẫn chi tiết về thủ tục hành chính công, được đưa ra đánh giá, nhận xét với cán bộ công chức tư vấn cho mình.

IURA hỗ trợ nhiều tính năng giúp người dân dễ dàng kết nối với tư vấn viên, bao gồm: Gọi nhanh cho một tư vấn viên chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn; tìm kiếm tư vấn viên theo nhu cầu thông qua bộ lọc tìm kiếm; chọn tư vấn viên yêu thích; truy lịch sử tư vấn để tái kết nối; đánh giá tư vấn viên sau khi tư vấn.

Với cách làm này, việc kết nối giữa người dân và cán bộ, lãnh đạo, công chức nhà nước trở nên trực diện hơn, không còn bất cứ khoảng cách nào và từ đó cũng hướng đến sự minh bạch trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. 

UBND Quận12 cũng cho biết, hệ thống luôn có nguồn tư vấn viên đông đảo, sẵn sàng trực 24/7 để tư vấn cho người dân với dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Đây sẽ là mô hình mới thay thế kiểu tổng đài, đường dây nóng vốn đã lỗi thời và thiếu trực diện. 

Phần mềm tư vấn thủ tục hành chính công trên ứng dụng IURA là một trong những bước đi góp phần thực hiện “Đề án xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2025” mà trong đó Quận 12 được chọn là một trong những quận thí điểm đầu tiên.

IURA là sản phẩm hợp tác giữa Quận 12 (TPHCM) và Công ty TNHH Giải pháp kết nối Luật IURA - đơn vị đã được Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cấp giấy chứng nhận số 71/ĐK-DNKHCN là Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ vào ngày 13/03/2019.

Hướng dẫn sử dụng Ứng dụng IURA:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng IURA cho smartphone tại địa chỉ:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.iuracustomer (cho hệ điều hành Android)

https://apps.apple.com/us/app/iura/id1439420063 (cho hệ điều hành iOS)

Nếu là lần đầu tiên sử dụng, người dùng cần thiết lập ngôn ngữ hiển thị, ngôn ngữ cần tư vấn.

Bước 2: Người dùng vào mục “Tùy chọn”, chọn “Đăng nhập” và tạo tài khoản miễn phí gồm họ tên và số điện thoại liên lạc

Bước 3: Trong mục Tư vấn hành chính công, người dùng chọn lĩnh vực muốn hỏi đáp như Hộ tịch, Kinh tế, Cấp giấy Nhà – Đất, Xây dựng, Lao động, Thương binh và Xã hội…và gọi điện thoại cho các chuyên viên để được tư vấn về lĩnh vực mình quan tâm

Thông tin

See this content in the original post

Đơn vị tài trợ

See this content in the original post